svasdssvasds

Shell เปลี่ยนปั๊มน้ำมันในลอนดอนเป็น EV Hub รองรับรถยนต์ไฟฟ้าที่มีมากขึ้น

Shell เปลี่ยนปั๊มน้ำมันในลอนดอนเป็น EV Hub รองรับรถยนต์ไฟฟ้าที่มีมากขึ้น

ปั๊ม Shell ได้ประกาศเปิดศูนย์ชาร์จสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ใจกลางกรุงลอนดอน โดยดัดแปลงจากปั๊มน้ำมันเก่า พร้อมเพิ่มกำลังชาร์จในตู้ให้เร็วขึ้น 3 เท่า

เชลล์ (Shell) กำลังดำเนินการเปลี่ยนผ่านไปสู่เทคโนโลยีสะอาด คงปฏิเสธไม่ได้ว่าต่างประเทศเริ่มเปลี่ยนแปลงตลาดพลังงานกันแบบหน้ามือเป็นหลังมือมาสักพักใหญ่แล้ว เนื่องจากการรณรงค์และข้อตกลงระหว่างประเทศที่พร้อมใจกันหาแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤตการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นทั่วโลก พลังงานสะอาดจึงเป็นเหมือนสินค้ามาแรงแห่งยุคที่พร้อมจะนำมนุษยชาติมุ่งสู่การเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ซึ่งก็น่าสนใจไม่น้อย สำหรับใครที่มองหาตลาดลงทุนด้านพลังงาน Shell คือธุรกิจกิจการรายใหญ่ด้านพลังงานเชื้อเพลิงอย่างที่หลายท่านทราบกัน เชลล์ได้เข้าซื้อบริษัทชาร์จ EV รายใหญ่คือ New Motion ในเดือนตุลาคม ปี 2017 จากนั้นจึงซื้อ Greenlots ในเดือนมกราคม 2019 เครือข่าย EV ของเชลล์จึงถูกเรียกว่า Shell Recharge

ในช่วงปลายปี 2019 เชลล์ประกาศว่าจะเปลี่ยนสถานีบริการน้ำมัน (ก๊าซ) ให้เป็นศูนย์กลางสถานีชาร์จ EV 100% ในเมือง Fulham, West London, สหราชอาณาจักรและตอนนี้ Shell ก็มีหน้าเว็บขึ้นเพื่อระบุว่าพร้อมที่จะเปิดศูนย์กลางสถานีชาร์จ EV แล้ว

cr.www.fulhamsw6.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จำนวนรถยนต์ไฟฟ้าบริสุทธิ์บนถนนในสหราชอาณาจักรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูลของรัฐบาลสหราชอาณาจักร ในช่วงต้นปี 2010 มียานพาหนะที่ปล่อยมลพิษต่ำมากหรือ ULEV ประมาณ 9,000 คันในสหราชอาณาจักร และภายในปี 2020 จำนวนก็เพิ่มขึ้นเป็น 317,000 คัน ภายใน 10 ปี ซึ่งก็ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 3,000% เลยทีเดียว

แต่สำหรับการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แสดงว่าผู้ขับขี่ต้องรู้สึกมั่นใจว่าวิธีการชาร์จรถยนต์นั้นสะดวกและเชื่อถือได้มากพอที่จะเข้าใช้บริการ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่shell เติบโตขึ้นเรื่อยๆอย่างต่อเนื่องในด้านของเครือข่ายจุดชาร์จ EV ตั้งแต่ปี 2017 ภายในสหราชอาณาจักร ปัจจุบัน Shell ให้บริการลูกค้าในการเข้าถึงเครือข่ายการชาร์จสาธารณะที่มีจุดชาร์จ EV เกือบ 8,000 จุด รวมถึงจุดเติม Shell ที่รวดเร็วและจะรวดเร็วมากขึ้นหากเข้ามาใช้บริการหน้าลานของเชลล์

และเร็วนี้ Shell ก็ได้ประกาศว่าในไม่ช้านี้จะเปิดศูนย์กลาง EV แห่งแรกในสหราชอาราจักร

cr.cleantechnica.com Shell ได้กล่าวว่า

“ในเมือง Fulham ใจกลางลอนดอน เรากำลังเปลี่ยนแปลงสถานีบริการน้ำมันแบบเดิมของเราให้เป็นศูนย์กลางการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจะมีจุดชาร์จพลังงานสูง 10 จุด ประมาณ 175kW จุดชาร์จจะเป็นแบบ Fast charge ที่สามารถส่งพลังงานได้รวดเร็วกว่าแบบเครื่องชาร์จ 50kW ถึง 3 เท่า ซึ่งดดยทั่วไปแล้วจะชาร์จจาก 0-80% ใน 30 นาที

“เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าสามารถใช้เวลาที่ชาร์จได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ศูนย์กลางจะมีบริเวณที่นั่งพักรอที่สะดวกสบายสำหรับคนขับ EV เราจะมีร้านกาแฟคอสตา และร้านกาแฟพาร์ทเนอร์มากมาย เพื่อให้ลูกค้าของเราได้เพลิดเพลินกับกาแฟที่ปรุงขึ้นเอง มีร้านสะดวกซื้อให้ได้หยิบของว่าง อาหารเย็น หรือซื้อตุนระหว่างรอได้อย่างสบายๆ ”

“ศูนย์แห่งนี้ยังเป็นการออกแบบที่ยั่งยืนด้วยแผงโซลาร์เวลล์ที่ติดตั้งบนหลังคา เพื่อผลิตไฟฟ้าทดแทนสำหรับไซต์งาน และที่ชาร์จทั้งหมดจะใช้ไฟฟ้าหมุนเวียนที่ผ่านการรับรองแล้ว 100% ”

แผนการเปิดให้บริการนั้น ได้รับอนุมัติเมื่อต้นปี 2021 และตั้งเป้าจะเปิดให้บริการในปลายปี หรือต้นปี 2022

ที่มาข้อมูล

https://cleantechnica.com/2022/01/06/shell-turning-london-petrol-station-into-ev-hub/

https://www.shell.co.uk/a-cleaner-energy-future/cleaner-transport/electric-mobility/ev-hub.html

related