svasdssvasds

วันเด็กแห่งชาติ 2565 พาส่องธุรกิจสินค้าแม่ และเด็ก 4 หมื่นล้านที่ยังโต

วันเด็กแห่งชาติ 2565 พาส่องธุรกิจสินค้าแม่ และเด็ก 4 หมื่นล้านที่ยังโต

วันนี้วันเด็กแห่งชาติ 2565 หลายพื้นที่งดจัดกิจกรรมป้องกันโควิด-19 แต่เชื่อว่าพ่อแม่ผู้ปกครองจะให้ของขวัญลูก ๆ ทำให้ธุรกิจของขวัญสำหรับเด็กคึกคัก วันนี้จะพาส่องธุรกิจสินค้า แม่และเด็ก ด้วยว่าทิศทางจะเป็นอย่างไร

วันเด็กปี2565 หลายพื้นที่งดจัดกิจกรรม

วันนี้ 8 มกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ 2565 หลายกิจกรรมหยุดชะงักลงไปเพราะโควิด-19 แต่หลายกิจกรรมก็ยังจัดกันผ่านออนไลน์แทน และเชื่อว่าพ่อแม่ผู้ปกครองก็คงมีการให้ของขวัญลูกหลานๆ กันเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่บ้าน เพื่อลดการไปร่วมกิจกรรมในพื้นที่เสี่ยง แต่หากพูดถึงในแง่เศรษฐกิจ ธุรกิจ ตลาดสินค้า แม่และเด็กในไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงธุรกิจของขวัญเกี่ยวกับเด็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดยวันเด็กแห่งชาติ 2565 ปีนี้ #สปริงนิวส์ จะพาไปส่องดูว่าสินค้าแม่ และเด็ก รวมไปถึงของขวัญยอดฮิตที่มักจะให้กันในวันเด็กมีอะไรบ้าง โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทย เคยประเมินว่า ตลาดสินค้าแม่ และเด็ก ในไทยภาพรวมมีมูลค่าตลาดสูงถึง 40,300 ล้านบาท และยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องแม้ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ตาม

ทั้งนี้แม้ว่างานวันเด็กแห่งชาติ 2565 หลายพื้นที่จะงดจัด แต่สินค้าแม่และเด็ก ก็ยังเติบโตต่อเนื่อง โดยข้อมูลจากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ได้เผยการสำรวจพบว่า มีสินค้าเกี่ยวกับแม่ และเด็ก และยังคงเติบโตต่อเนื่อง ตามรายละเอียดดังนี้

พาส่องสินค้าแม่ และเด็ก ที่ยังโตกระฉูด

สินค้าแม่ และเด็กขายดี

-อุตสาหกรรมพลาสติกสำหรับเด็ก

-อุตสาหกรรมอาหาร สำหรับเด็ก

-อุตสาหกรรมสิ่งทอสำหรับเด็ก

เปิดของขวัญสุดฮอตวันเด็ก

ของขวัญยอดนิยมวันเด็ก

นอกจากนี้ #สปริงนิวส์ ยังได้สำรวจช่องทางออนไลน์ตามช่องทางร้านค้าอีคอมเมิร์ซ พบว่า ธุรกิจของขวัญวันเด็กสุดฮอต มีดังต่อไปนี้

-กระปุกออมสิน (สอนให้ลูกออม)

-อุปกรณ์วาดภาพระบายสี หนังสือนิทานส่งเสริมการอ่าน  (เพิ่มทักษะให้ลูก)

-ตุ๊กตา เกมของเล่น  เสื้อผ้า

-จักรยาน ของเล่น

-ขนม

related