svasdssvasds

40 โรงพยาบาลนิวยอร์กงดผ่าตัดที่ไม่จำเป็น เหตุเตียงไม่พอ

40 โรงพยาบาลนิวยอร์กงดผ่าตัดที่ไม่จำเป็น เหตุเตียงไม่พอ

หน่วยงานสาธารณสุขรัฐนิวยอร์กแจงห้าม 40 โรงพยาบาลในรัฐทำการผ่าตัดที่ไม่จำเป็น เหตุเตียงไม่พอ เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19

"ดร.แมรี ที. บาสเซ็ตต์" (Dr.Mary T. Bassett) รักษาการของกรรมาธิการสาธารณสุขของรัฐนิวยอร์ก แถลงว่า โรงพยาบาลสี่สิบแห่งทั่วรัฐนิวยอร์กจำเป็นต้องหยุดการทำศัลยกรรมทางเลือกที่ไม่จำเป็นและไม่เร่งด่วนเป็นเวลาอย่างน้อยสองสัปดาห์ เนื่องจากความจุเตียงของผู้ป่วยต่ำ

โดยในเดือนพฤศจิกายน เคธี่ โฮชุล (Kathy Hochul) ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ได้ลงนามในคำสั่งของผู้บริหารโดยสรุปแผนการจัดการกับวิกฤตการณ์ โควิด-19 ส่วนหนึ่งของคำสั่งดังกล่าวกำหนดให้ความจุของโรงพยาบาลทั่วทั้งรัฐสามารถตอบสนองความต้องการในระดับภูมิภาค "ในขณะเดียวกันก็รักษาความยืดหยุ่นในระยะยาวของโครงสร้างพื้นฐานด้านการดูแลสุขภาพของรัฐ"

"เกณฑ์ที่ใช้ในการกำหนด 'ภูมิภาคที่มีความเสี่ยงสูง' รวมถึงความจุเตียงในระดับภูมิภาคในปัจจุบันต่ำโดยมีเตียง 90% หรือมากกว่านั้นขึ้นอยู่กับค่าเฉลี่ย 7 วันก่อนหน้า; หรืออัตราการเข้าพัก 85-90% ของค่าเฉลี่ย 7 วันก่อนหน้าและอัตราการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล โควิด-19 ใหม่สำหรับภูมิภาค (เฉลี่ย 7 วันก่อนหน้าต่อประชากร 100,000 คน) มากกว่า 4%" ตามรายงานของแผนกสุขภาพ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

โรงพยาบาล 40 แห่งส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในภาคเหนือและภาคกลางของนิวยอร์ก เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 และการรักษาในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นในภูมิภาคอินเดียนแดง ทะเลสาบฟิงเกอร์ และภาคกลาง "โรงพยาบาลทั้งหมดในภูมิภาคเหล่านั้นจึงถูกรวมอยู่ในรายชื่อที่ได้รับผลกระทบ" รัฐกล่าว

"ดร.แมรี กล่าวในแถลงการณ์ว่า "เราจะใช้เครื่องมือทุกอย่างที่มีอยู่เพื่อช่วยให้มั่นใจว่าโรงพยาบาลต่างๆ สามารถจัดการกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงฤดูหนาวได้ ฉันต้องการเตือนชาวนิวยอร์กว่าการรับวัคซีนและการส่งเสริมยังคงมีอยู่ วิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันโรคร้ายแรงและการรักษาในโรงพยาบาลจากโควิด-19 การฉีดวัคซีนยังช่วยปกป้องระบบโรงพยาบาลของเราอีกด้วย เราไม่สามารถย้อนกลับไปในช่วงต้นเดือนของการแพร่ระบาดเมื่อโรงพยาบาลล้นมือได้"

ขอบคุณรูปภาพจาก : Photo by Andrea Piacquadio from Pexels

related