svasdssvasds

ยอดโควิดรายวันในสหรัฐฯ โควิดโอไมครอนแซงหน้าโควิดเดลต้าแล้ว

ยอดโควิดรายวันในสหรัฐฯ โควิดโอไมครอนแซงหน้าโควิดเดลต้าแล้ว

กระทรวงสาธารณสุขสหรัฐฯ ชี้ยอดโควิดผู้ป่วยรายวันตอนนี้ ที่ป่วยจากโควิดโอไมครอนแซงหน้ายอดผู้ป่วยจากโควิดเดลต้าแล้ว

เนื่องจากเชื้อโควิดโอไมครอน (โควิดโอมิครอน) ที่สามารถแพร่กระจายง่าย ได้ระบาดไปทั่วสหรัฐอเมริกาในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้ ส่งผลให้อัตราของผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายวัน เบียดแซงผู้ป่วยโควิดเดลต้าในช่วงฤดูร้อนเป็นที่เรียบร้อย

การรักษาในโรงพยาบาลของโควิด-19 ยังคงต่ำกว่าจุดสูงสุดเมื่อต้นปีนี้ แต่สถานการณ์อาจเลวร้ายลง เนื่องจากชาวอเมริกันหลายสิบล้านคนยังคงไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ทำให้พวกเขามีความเสี่ยงสูงต่อภาวะแทรกซ้อนและการเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและรัฐบาล เตือนว่า โควิดโอไมครอนคุกคามโรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่ดูแลสุขภาพอย่างเห็นได้ชัด

"ดร.วิลเลียม ชาฟฟ์เนอร์" (Dr. William Schaffner) ศาสตราจารย์จากศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแวนเดอร์บิลต์ (Vanderbilt University Medical Center) กล่าวว่า "แม้ว่าการรักษาในโรงพยาบาลอาจน้อยกว่านี้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเป็นศูนย์ มีหลายสถานที่ในประเทศที่การรักษาในโรงพยาบาลขณะนี้เพิ่มขึ้น"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ตามข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขและบริการมนุษย์ของสหรัฐฯ (US Department of Health and Human Services: HHS) ชี้ว่า ชาวอเมริกันมากกว่า 69,000 คนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลด้วยโควิด-19 ในวันคริสต์มาสอีฟ เพิ่มขึ้นราว 2% จากสัปดาห์ที่แล้ว ตัวเลขยังคงต่ำกว่าการรักษาในโรงพยาบาลสูงสุดในช่วงสูงสุดของเดือนมกราคม

แต่ผู้เชี่ยวชาญสังเกตว่าตัวเลขการรักษาในโรงพยาบาลมักจะล่าช้าไปตามกาลเวลาเนื่องจากอาการป่วยบางอย่างแย่ลง และนักวิจัยยังคงทำงานเพื่อตรวจสอบว่า โควิดโอไมครอน มีโอกาสน้อยที่จะทำให้เกิดการเจ็บป่วยที่รุนแรงหรือไม่

ข้อมูล HHS แสดงให้เห็น 12 รัฐพบว่าการรักษาในโรงพยาบาลของโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 10% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สิ่งนี้เกิดขึ้นกับฉากหลังของจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้น 48% จากสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ค่าเฉลี่ยของสหรัฐสำหรับผู้ป่วยรายใหม่ต่อวันอยู่ที่ 182,682 ตามรายงานของมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกิ้นส์ (Johns Hopkins University)

จำนวนผู้ป่วยที่สูงกว่าช่วงฤดูร้อนเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงการแพร่กระจายของโควิดโอไมครอน เนื่องจากกลายเป็นรูปแบบที่แพร่หลายที่สุดในสหรัฐอเมริกาในสัปดาห์นี้อย่างรวดเร็ว

และเนื่องจากปัญหาการขาดแคลนการตรวจโควิด-19 ทำให้ต้องต่อแถวยาวในหลายพื้นที่ในเมืองใหญ่ก่อนคริสต์มาส ประชาชนบางส่วนในประเทศรายงานการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ข้อมูลด้านสาธารณสุขแสดงให้เห็นผู้ป่วยโควิด-19 ในลอสแองเจลิสเคาน์ตี้เพิ่มขึ้นเกือบสามเท่าในสัปดาห์ที่แล้ว โดยมีจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ถึง 9,998 รายสำหรับผู้อยู่อาศัยประมาณ 10 ล้านคน การรักษาในโรงพยาบาลยังคงทรงตัว

รัฐนิวยอร์กทำลายสถิติรายวันของตนเองเกี่ยวกับผู้ป่วยโควิด-19 ในวันศุกร์ โดยรายงานพบผู้ป่วยรายใหม่ 44,431 ราย เพิ่มขึ้น 14% จากวันพฤหัสบดี

"เคธี่ โฮชุล" (Kathy Hochul) ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก กล่าวว่า "ไม่น่าแปลกใจเลย นี่เป็นสายพันธุ์ที่ติดต่อได้ง่ายมาก"

การรักษาในโรงพยาบาลในรัฐก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน - แต่ในอัตราที่ต่ำกว่า ข้อมูลเมื่อวันศุกร์แสดงให้เห็นว่าชาวนิวยอร์ก 4,744 คนได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลในโรงพยาบาล เพิ่มขึ้น 4.6% จากวันพฤหัสบดี

related