svasdssvasds

ญี่ปุ่น ขยายเวลาห้ามต่างชาติเข้าประเทศ

ญี่ปุ่น ขยายเวลาห้ามต่างชาติเข้าประเทศ

รัฐบาลญี่ปุ่น สั่งขยายเวลาห้ามต่างชาติที่ไม่มีที่พักในญี่ปุ่นเดินทางเข้าประเทศจากที่เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. หลังพบผู้ป่วยโควิดโอไมครอนรายแรก

นายกรัฐมนตรีฟุมิโอะ คิชิดะ ผู้นำรัฐบาลญี่ปุ่น ประกาศ ขยายเวลาห้ามต่างชาติเข้าประเทศไปจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. หลังจากที่ญี่ปุ่นสามารถยืนยันผู้ป่วยโควิดโอไมครอนรายแรกของประเทศ

"สถานการณ์การติดเชื้อเกี่ยวกับโอไมครอน นั้นแตกต่างกันอย่างชัดเจนที่บ้านและต่างประเทศ ดังนั้นกรอบการทำงาน (ของการควบคุมชายแดนในปัจจุบัน) จะคงอยู่จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์" นายกฯคิชิดะ กล่าว

รัฐบาลได้เริ่มใช้มาตรการดังกล่าวในขั้นต้นเป็นเวลาประมาณหนึ่งเดือน โดยห้ามชาวต่างชาติที่ไม่ได้มีที่อยู่อาศัยเข้าประเทศ และกำหนดให้ชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติต้องกักตัวในสถานอำนวยความสะดวกที่รัฐบาลกำหนด

นอกจากนี้ยังจำกัดจำนวนผู้ที่เดินทางมาถึงญี่ปุ่นประมาณ 3,500 คนต่อวัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ฮิโรคาซึ มัตซึโนะ (Hirokazu Matsuno) หัวหน้าเลขาธิการ กล่าวว่า "นอกจากนี้ ญี่ปุ่นยังได้สั่งห้ามการกลับเข้ามาใหม่ของชาวต่างชาติในประเทศที่เคยไปมาแล้ว 11 ประเทศ รวมทั้งแอฟริกาใต้ภายใน 14 วัน แต่จะยกเลิกข้อจำกัดนี้ออกจากการพิจารณาด้านมนุษยธรรม"

หลังจากที่บังคับใช้ข้อจำกัดชายแดนที่เข้มงวดในปัจจุบันในปลายเดือนพฤศจิกายน คิชิดะกล่าวว่าพวกเขาจะถูกขยาย "ในขณะนี้" หลังจากต้นเดือนมกราคม

เมื่อเร็วๆ นี้ นายกฯคิชิดะ กล่าวว่า รัฐบาลจะตัดสินใจว่าจะดำเนินการควบคุมชายแดนต่อไปหรือไม่หลังจากช่วงสุดสัปดาห์สามวันที่สิ้นสุดในวันจันทร์

ขอบคุณรูปภาพจาก : Photo by Belle Co from Pexels

related