svasdssvasds

วันครูแห่งชาติ "6 คนดัง" เบื้องหน้าสร้างสุข เบื้องหลังสร้างคน

วันครูแห่งชาติ "6 คนดัง" เบื้องหน้าสร้างสุข เบื้องหลังสร้างคน

ส่องเหล่า "6 คนดัง" ที่นำวิชาความรู้และประสบการณ์ในชีวิต สวมบทบาท "อาจารย์" ถ่ายทอดความรู้สู่ "อนาคตของชาติ" ว่าแต่จะมีใครบ้างมาดูกันเลย

เนื่องใน "วันครูแห่งชาติ" 16 มกราคม 2565 นี้ ทาง "สปริงบันเทิง" จึงได้รวบรวมคนดังในวงการ ที่นอกจากจะทุ่มเทเวลาให้งานด้านบันเทิงแล้ว พวกเขายังสวมบทบาท "อาจารย์" นำวิชาความรู้และประสบการณ์ในชีวิต มาถ่ายทอดสู่ "นักเรียนนักศึกษา" ผู้ที่เป็นอนาคตของประเทศ งานนี้จะมีใครบ้างตามมาดูกันเลย

เบเบ้ ธันย์ชนก

ประเดิมที่เน็ตไอดอลรุ่นแรกของไทย ที่กาลเวลาทำอะไรเธอไม่ได้เลยจริงๆ สำหรับ "เบเบ้ ธันย์ชนก" ดาราสาวที่เก่งครบเครื่อง เพราะนอกจากความสวยแล้ว เรื่องการเรียนของเธอนั้น จัดได้ว่าเรียนเก่งมากๆ เธอจบปริญญาตรี จากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง

และยังสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ได้รับเกียรตินิยมอันดับหนึ่งด้วยเช่นกัน หลังจากนั้นเธอยังเป็นอาจารย์ภาคพิเศษ สาขาการตลาด สอนอยู่ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ซึ่งเบเบ้ถือเป็นอาจารย์ขวัญใจของนักศึกษาในคลาส โดยปัจจุบันนี้เบเบ้ยังเป็นครูด้านสุขภาพอีกด้วย

เบเบ้ ธันย์ชนก

วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช

มาต่อกันที่ดาราสาวสวยที่ถูกยกให้เป็นตัวอย่างของผู้หญิงยุคใหม่ "วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช" หรือ "ดร.ณัฐฐาวีรนุช ทองมี" หลังจากคว้าปริญญาเอก คณะรัฐศาสตร์ สาขาวิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ภาคภาษาอังกฤษ ม.รามคำแหง มานอนกอดได้อย่างสำเร็จแล้ว

เจ้าตัวก็ได้ใช้วิชาความรู้ที่เรียนมาอย่างเกิดประโยชน์ที่สุด ด้วยการเป็นอาจารย์ให้กับโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ในภาควิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ รวมถึงเธอยังถ่ายทอดมุมมองความคิดในการประสบความสำเร็จด้านการศึกษาด้วย เรียกว่าอาจารย์สวยและเก่งแบบนี้ นักเรียนมากันแน่นคลาสเลยละ 

วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ปิ๊บ รวิชญ์

นอกจาก "ปิ๊บ รวิชญ์" จะโด่งดังจนพลุแตกกับบทบาท "ผอ. เจนภพ" ในละครเรื่อง "แรงเงา" รวมถึงมีผลงานการแสดงมากมายแล้ว แต่เรื่องการเรียนต้องบอกเลยว่าหนุ่มปิ๊บเก่งมาก โดยจบระดับอุดมศึกษาสาขานฤมิตศิลป์จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

และได้ไปศึกษาต่อด้านศิลปะที่ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งปัจจุบันหนุ่มปิ๊บ ยังเป็นอาจารย์ประจำภาควิชาคอมพิวเตอร์กราฟิก คณะศิลปกรรมศาสตร์ สอนนักศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต

ปิ๊บ รวิชญ์

เปปเปอร์ รัฐศาสตร์

เป็นดาราชายที่มากความสามารถ สำหรับ "เปปเปอร์ รัฐศาสตร์" หรือ "ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต" ที่เป็นอดีตนักร้องบอยแบรนด์ชื่อดัง "UHT" และยังเป็นพระเอกขวัญใจแฟนๆ ด้วย เรียกว่าหล่อเก่งครบเครื่องของจริง เพราะเจ้าตัวมีโปรไฟล์การศึกษาที่เริ่ดมาก  

จบปริญญาตรีจากสาขาบริหารรัฐกิจ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และจบระดับปริญญาโท คณะระบบข้อมูลสารสนเทศ สาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ มหาวิทยาลัยเดอพอล เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา และยังได้รับเกียรตินิยม จากนั้นก็คว้าปริญญาเอก สาขา Curriculum and Instruction (C&I) จากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

และจากวิชาความรู้ที่มี หนุ่มเปปเปอร์ จึงเป็นอาจารย์สุดหล่อขวัญใจนักศึกษา เคยสอนวิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ , สอนวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาขาวิชา Computer Business และสอนหลักสูตรบริหารธุรกิจภาคภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

เปปเปอร์ รัฐศาสตร์

นาวิน ต้าร์

ในส่วนของ "นาวิน ต้าร์" หรือ "ดร.นาวิน เยาวพลกุล" ศิลปินที่ฉายแววเรียนเก่งมาแต่ไหนแต่ไร จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง และจบปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยออริกอนสเตต ต่อมาได้สำเร็จการศึกษาปริญญาเอก ที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เดวิส  

หลังกลับมาจากต่างประเทศ นอกจากมุ่งทำงานในวงการบันเทิงแล้ว นาวิน ต้าร์ ยังเป็นอาจารย์จากโควตาของคณะเศรษฐศาสตร์ที่ให้แก่นิสิตที่สำเร็จการศึกษาด้วยคะแนนเป็นอันดับที่ 1 ของรุ่น และได้ร่วมสอนวิชาเศรษฐศาสตร์จุลภาคและคณิตศาสตร์สำหรับนักเศรษฐศาสตร์ (Mathematics for Economists) ทั้งในภาคปกติและหลักสูตรนานาชาติด้วย

นาวิน ต้าร์

โอม ค็อกเทล

ปิดท้ายที่ "โอม ค็อกเทล" หรือ "โอม ปัณฑพล" นักร้องดังเจ้าของเพลงฮิตมากมาย นอกจากเส้นทางนักร้องจะรุ่งโรจน์โด่งดังอยู่ในวงการเพลงมายาวนานแล้ว เจ้าตัวยังได้ดีในสายวิชาการอีกด้วย การันตีจาก 3 ปริญญา คือ ปริญญาตรี รัฐศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ , ปริญญาตรี นิติศาสตรบัณฑิต เกียรตินิยมอันดับ 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโท นิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยปักกิ่ง

และยังสามารถสอบเนติบัณฑิตได้สำเร็จ โดยหนุ่มโอมได้นำวิชาความรู้มาถ่ายทอดให้อนาคตของชาติ ด้วยการเป็นอดีตอาจารย์ผู้ช่วย คณะนิติศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ และเป็นอาจารย์พิเศษประจำคณะนิติศาสตร์​ มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง รายวิชา เอกเทศสัญญาสอง

รวมทั้งเป็นอาจารย์พิเศษประจำคณะนิติศาสตร์​ มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง ประจำวิชา​ ประวัติศาสตร์กฎหมาย​ โดยบรรยายในหัวข้อ การสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนกฎหมาย กฎหมายโรมันและกฎหมายอังกฤษ​

โอม ค็อกเทล

related