svasdssvasds

นาตาลี เจียรวนนท์ เล่าวิธีเอาตัวรอด เมื่อติดโควิดในต่างแดน

นาตาลี เจียรวนนท์ เล่าวิธีเอาตัวรอด เมื่อติดโควิดในต่างแดน

เรื่องนี้ต้องรู้ไว้! "นาตาลี เจียรวนนท์" คุณแม่ลูกหนึ่ง แชร์วิธีการเอาตัวรอด เมื่อติดเชื้อโควิด-19 ในต่างประเทศ ที่มีระบบการดูแลแตกต่างจากเมืองไทย

การเดินทางไปพักผ่อนที่ต่างประเทศ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นอกจากจะต้องเตรียมความพร้อมหลายอย่าง ทั้งเรื่องเอกสาร เรื่องประกันต่างๆ แล้ว ยังต้องดูแลตัวเองอย่างดี เพื่อให้รอดพ้นจากเชื้อ

และแม้ปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัดแล้ว แต่ยังพลาดติดเชื้อโควิด-19 จนได้ จากเหตุนี้หลายๆคนอาจกังวลว่าอยู่ต่างแดนจะรักษาโควิดอย่างไร วันนี้ทาง "สปริงบันเทิง" จึงได้หยิบยกประสบการณ์ของ "นาตาลี เจียรวนนท์" ภรรยาของ "ฟลุค เกริกพล" ที่ได้ออกมาเล่าวิธีเอาตัวรอด เมื่อติดโควิดในต่างแดน 

ป้องกันอย่างดี ได้วัคซีนครบ 3 เข็ม แต่ก็ยังติดเชื้อโควิด

เรื่องราวของ "นาตาลี เจียรวนนท์" ทำเอาแฟนๆ ที่ทราบข่าวถึงกับตกใจไม่น้อย เมื่อเจ้าตัวได้แชร์ประสบการณ์ติดโควิด-19 พร้อมกับ "น้องนาตาชา" ลูกสาวตัวน้อย ขณะที่เดินทางไปเยี่ยมคุณทวดที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงปลายปี 2564  

โดยนาตาลี เผยว่าตอนอยู่เมืองไทยเธอและสามีได้ฉีดวัคซีนโควิด ครบ 2 โดสแล้ว และพอเดินทางถึงอเมริกาก็ฉีดบู๊สเตอร์เข็ม 3 ทันที แต่หลังจากฉีดเข็ม 3 ได้เพียง 3 วัน เริ่มมีอาการปวดหัว เหนื่อยง่าย เพลียทั้งวัน จึงทำการตรวจ ATK พบว่าเธอติดเชื้อโควิด จึงแยกออกมากักตัว

ซึ่งไม่รู้ว่าติดตอนไหน ติดได้ยังไง เพราะเธอระวังที่สุด ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี พร้อมยอมรับว่าเธอเป็นคนที่นอยด์และกลัวโควิดมาก กลัวว่าจะมาติดลูก เพราะลูกยังไม่สามารถฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้

นาตาลี เจียรวนนท์ เล่าวิธีเอาตัวรอด เมื่อติดโควิดในต่างแดน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ใจสลายเมื่อรู้ว่าลูกสาวตัวน้อยติดเชื้อโควิดด้วย

อาการเริ่มแรกที่ติดโควิด ปวดหัวและเหนื่อย เริ่มไอแห้งๆ เจ็บคอ และไม่มีไข้ แต่อาการมาหนักขึ้น เมื่อลูกสาวต้องไปโรงพยาบาลและรู้ว่าเป็นโควิดตามแม่ วันนั้นนาตาลีจึงอาการหนักมาก ทั้งเจ็บคอ มีเสมหะ และไอมากขึ้น

โดยช่วงนั้นไม่ได้นอน เครียดเพราะห่วงลูก พอรู้ว่าอาการตัวเองหนัก เธอจึงเริ่มนอนยาวๆ เพื่อให้ร่างกายได้พัก หลังจากนั้นไม่มีไข้ ไอแห้งมาก แต่จะเหนื่อยหอบมากถ้าเดิน โดยอาการป่วยมีอยู่ 5 วัน จากนั้นก็ค่อยๆ ดีขึ้น และหายป่วยโควิดประมาณ 2-3 อาทิตย์ ถึงจะเริ่มหายเหนื่อยกลับมาเป็นปกติ

อยู่เมืองนอกไม่มีที่รักษา ต้องดูแลตัวเอง

สำหรับการรักษาโควิดที่สหรัฐอเมริกากับที่เมืองไทยต่างกันมาก เพราะที่นี่หาโรงพยาบาลยากมาก ต้องรักษาตัวตามอาการที่บ้านเหมือนไข้หวัด นอกจากจะเป็นหนักจึงค่อยเรียกรถพยาบาลไปนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล

แต่ถ้าไม่ได้หนัก ทุกโรงพยาบาลจะถามก่อนว่ามีประกันหรือเปล่า รักษากับหมอคนไหนมา ถ้าไม่ได้รักษากับเขา เขาก็ไม่ให้คำปรึกษา จะให้คำปรึกษาเฉพาะลูกค้าที่มารักษากับเขาเท่านั้น เพราะหมอทุกคนมีลูกค้าเต็ม

นาตาลี เจียรวนนท์ เล่าวิธีเอาตัวรอด เมื่อติดโควิดในต่างแดน

ดูแลตัวเองทุกอย่าง จนหายดีเป็นปกติ

การอยู่ที่อเมริกาต้องไปซื้อยาเอง ไม่มีใครช่วย เพราะไม่มีหมอประจำตัว ถ้าเป็นหนักก็โทรเข้า 911 และหลังจากที่ลูกสาวเป็น พี่เลี้ยงก็ติดโควิดด้วย โดยตอนที่ลูกป่วย ไม่มียาอะไรเลย นอกจากยาลดไข้ ต้องไปหาซื้อยาเอง ช่วงนั้นวัดไข้ลูกเรื่อยๆ เช็ดตัวเรื่อยๆ ให้ยาลดไข้ ยาสมุนไพร และฉีดจมูกด้วยน้ำเกลือเพื่อล้างจมูก แต่หลังจากนั้น 3-4 วันอาการก็เริ่มดีขึ้น

สำหรับการเป็นโควิดในเด็กเล็กที่ไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ หลังจากหายป่วย 1-3 เดือน ภูมิคุ้มกันในตัวจะสูงมาก ด้วยความที่เธอเก็บตัวลูกให้อยู่แต่ในบ้านมานาน ตั้งแต่เกิดก็ไม่ได้ไปเที่ยวไหน แต่พอมาอเมริกาและติดโควิดกันแล้ว เลยตัดสินใจใช้ช่วงเวลานี้ที่ลูกยังมีภูมิคุ้มกันอยู่ พาเขาไปเที่ยว ไปเปิดโลกกว้าง แต่ยังคงระมัดระวังตัว และการ์ดไม่ตกเหมือนเดิม

นาตาลี เจียรวนนท์ เล่าวิธีเอาตัวรอด เมื่อติดโควิดในต่างแดน

นาตาลี เจียรวนนท์ เล่าวิธีเอาตัวรอด เมื่อติดโควิดในต่างแดน

related