svasdssvasds

ผู้ป่วยโควิดโอไมครอน เสียชีวิตรายแรก!

ผู้ป่วยโควิดโอไมครอน เสียชีวิตรายแรก!

ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดโอไมครอน เป็นผู้ป่วยติดเตียง เสียชีวิตรายแรก! แม้จะฉีดวัคซีนไฟเซอร์แล้ว 2 เข็มก็ตามที

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา รายงาน พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดโอไมครอนเสียชีวิตคนแรกของจังหวัด เป็นผู้ป่วยติดเตียงเพศหญิงวัย 86 ปี จากอำเภอหาดใหญ่ ชี้ติดเชื้อจากคนภายในครอบครัว มีประวัติการฉีดวัคซีนไฟเซอร์แล้ว 2 เข็ม จากโรงพยาบาลนาหม่อม

สสจ.สงขลา รายงาน ผู้ป่วยโควิดโอไมครอนเสียชีวิตรายแรก

โดยผูู้เสียชีวิตเริ่มมีอาการตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา และเสียชีวิตในวันที่ 12 ม.ค. ซึ่งทาง ศบค. ได้รายงานสรุปเหตุเสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค. เพียงแต่รอสรุปรายงานผู้เสียชีวิต โดยต้องมีข้อมูลผลตรวจจากห้องปฏิบัติการ การสอบสวนโรค และสรุปการรักษาที่ครบถ้วน

ไทม์ไลน์ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดโอไมครอนเสียชีวิต ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ไทม์ไลน์โดยสรุป ผู้เสียชีวิตติดเชื้อจากหลานชายที่เดินทางกลับจาก จ.ภูเก็ต โดยวันที่ 6 ม.ค. 65 เริ่มมีไข้และเสมหะ จึงทำการตรวจด้วย ATK มีผลเป็นบวก และส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหาดใหญ่

เนื้อหาเพิ่มเติม :

วันที่ 7 ม.ค. 65 แพทย์เก็บตัวอย่าง NPS ส่งตรวจยืนยันที่ห้องปฏิบัติการ รพ.หาดใหญ่ ผลพบเชื้อ SAR- CoV-2 ผู้ป่วยมีใข้ 38.5C ไอ หายใจลำบาก แพทย์รับไว้ที่แผนก ICU เอกซเรย์ปอต ผล Infittation both tungs, on ETT ได้จ่ายยา Dexamethasone 10mg, Remdesivir

นอกจากนี้ สสจ.สงขลา ยังรายงานว่าวันนี้ (16 ม.ค. 65) มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 81 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมของสงขลาอยู่ที่ 68,058 ราย  กำลังเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลจำนวน 1,161 ราย และมีผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย

related