svasdssvasds

ถอดบทเรียน 3 คนดังระดับโลก โจลี่ เลดี้ กาก้า เอลเลน ก้าวข้ามผ่าน ภาวะซึมเศร้า

ถอดบทเรียน 3 คนดังระดับโลก โจลี่ เลดี้ กาก้า เอลเลน ก้าวข้ามผ่าน ภาวะซึมเศร้า

ภาวะโรคซึมเศร้า นับเป็นฝันร้ายของผู้คนแห่งยุคสมัย อย่างไรก็ตาม หากเรามองปัญหาต่างๆเป็นเพียงอุปสรรคในชีวิต และมีหลายวิธีที่จะสามารถ ก้าวข้ามผ่าน ภาวะโรคซึมเศร้า ดังเช่น 3 คนดังระดับโลก อย่าง เลดี้ กาก้า,แอนเจลิน่า โจลี่ และ เอลเลน ดีเจนเนอเรส

เลดี้ กาก้า : ผู้หญิงสตรองที่ข้ามความโหดร้ายในอดีต
.
เลดี้ กาก้า คืออีกหนึ่งบุคคลสำคัญของโลก ที่ก้าวข้ามผ่านปัญหาชีวิต ปัญหาภาวะความเครียด ภาวะซึมเศร้าต่างๆที่ถาโถมอย่างรุนแรงมาได้  และนับเป็นหนึ่งบุคคลที่น่านับถือกับ "หัวใจ" ที่แข็งแกร่งของเธอ 
.
เลดี้ กาก้า นักร้องวัย 35 ปี เพิ่งพูดถึงเหตุการณ์ที่เธอเคยถูกข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศในอดีต ตอนเธออายุ 19 ปี เมื่อไม่นานมานี้ โดยโปรดิวเซอร์เพลงคนหนึ่งในวงการที่เธอขอเลือกที่จะไม่เอ่ยชื่อ โดยเธอเปิดเผยครั้งแรกเมื่อปี 2014 ล่าสุดในรายการซีรีส์สารคดีเกี่ยวกับสุขภาพจิต The Me You Can’t See ของ Apple TV+ เธอได้เล่าเรื่องนี้อีกครั้ง และได้เปิดเผยครั้งแรกว่าในตอนนั้นเธอตั้งครรภ์ด้วย และปัญหามันหนักหนาสาหัสมากต่อชีวิต 
.
ความเจ็บปวดที่เธอรู้สึกจากเหตุการณ์ถูกข่มขืนในครั้งนั้น ยังส่งผลต่อสภาพจิตใจเธอ เลดี้ กาก้า เคยประสบภาวะ PTSD หรือ โรคเครียดจากเหตุการณ์ร้ายแรง (Post Traumatic Stress Disorder) จนถึงตอนที่เธอขึ้นไปรับรางวัลออสการ์ในปี 2019 สำหรับผลงานภาพยนตร์ A Star is Born จากบทเพลง  "Shallow ซึ่งตัวเธอตกอยู่ในภาวะเหมือนหลอนอยู่บ่อยครั้ง และไปทำ MRI Scan หลายครั้งซึ่งก็ไม่เจออะไร แต่ร่างกายรู้สึกไม่ปกติ
.
อย่างไรก็ตาม  สิ่งที่ช่วยให้ เลดี้ กาก้า ผ่านพ้นเรื่องราวร้ายๆมาได้ ก็คือความเมตตา ความเข้าใจ การดูแลจากครอบครัว และหมอที่รักษาเธอ และต้องขอบคุณตัวเธอเองด้วย ที่เข้มแข็ง และกลับ ช่วยให้สังคมหรือคนรอบข้างตระหนักถึงความลำบากทางจิตใจที่ผู้ป่วยหลายคนอาจต้องเผชิญอยู่ เปิดใจและเข้าใจมากขึ้น เรียนรู้วิธีอยู่ร่วมกันกับเพื่อนมนุษย์ หรือคนที่เรารักให้อย่างมีความสุขต่อไป แล้ววันนึงเราจะต้องเลิกเศร้าแล้วกลับมายิ้มทั้งเบื้องหน้าและในใจได้อีกครั้ง
เลดี้ กาก้า : ผู้หญิงสตรองที่ข้ามความโหดร้ายในอดีต ผ่านภาวะซึมเศร้ามาแล้ว Credit IG Ladygaga

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอนเจลิน่า โจลี่ ตัวแม่ ที่ทิ้งความซึมเศร้าด้วยการทำงานเพื่อสังคม
.
แอนเจลิน่า โจลี่ ซูเปอร์สตาร์ของโลก ผู้เป็นหนึ่งในผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลของโลก เคยมีภาวะซึมเศร้า เพราะเธอเคยเจอมรสุมชีวิต ทั้งชีวิตรัก การแต่งงาน และหย่าร้าง และ ยาเสพติด  แถมในช่วงที่เธอ ต้องพบกับความสูญเสียครั้งใหญ่ นั่นคือ แม่ของเธอเสียชีวิตลงเมื่อปี 2007 ถือเป็นอีกช่วงจมดิ่งสุดๆ เธอเคยถึงขั้นใช้ของมีคมทำร้ายตัวเอง ไม่เข้าใจชีวิต 

แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลาต่อมา แอนเจลิน่า โจลี่ ได้ ค้นพบทางใหม่ที่ทำให้เธอเรียนรู้โลกมากขึ้น เธอให้สัมภาษณ์ถึงงานด้านพัฒนาชีวิตและความเป็นอยู่ของผู้คนที่เธอทำและเป็นตัวแทนของ UNHCR เดินทางเยี่ยมผู้อพยพทั่วโลก และนั่นก็เป็นอีกหนึ่งหนทางที่ทำให้เธอก้าวผ่าน ช่วงชีวิตอันเลวร้ายมาได้  และปัจจุบัน แอนเจลิน่า โจลี่ ก็ยังมุ่งมั่นทำงานเพื่อสังคมอยู่ 
แอนเจลิน่า โจลี่ ตัวแม่ ที่ทิ้งความซึมเศร้าด้วยการทำงานเพื่อสังคม Credit IG Angelinajolie

เอลเลน ดีเจนเนอเรส พิธีกร LGBTQ ผู้ผ่านความซึมเศร้า 
.
เอลเลน ดีเจนเนอเรส พิธีกร LGBTQ ชื่อดังวัย 63 ปี เจ้าของรายการทอล์ค โชว์ดิ เอลเลน ดีเจนเนอเรส โชว์( The Ellen DeGeneres Show) ที่เริ่มออกอากาศมาตั้งแต่ปี 2003 (กำลังจะยุติการออกอากาศในปีนี้ ในช่วงพฤษภาคม 2022)  หลังจากเป็นรายการทอล์ค โชว์ช่วงเดย์ ไทม์ส ที่ครองใจผู้ชมในสหรัฐฯมายาวนานถึง 18 ปี   และในอดีต เอลเลน ดีเจนเนอเรส ซึ่งเคยได้รับเกียรติให้เป็นพิธีกรในงานมอบรางวัลออกการ์มาแล้วนั้น  

อย่างไรก็ตาม ในเข็มของนาฬิกาแห่งอดีต , เอลเลน ดีเจนเนอเรส ผู้ซึ่งมีความสามารถ มีพรสวรรค์ด้านการพูด บุคลิกไนซ์ ใจดี และมีชีวิตชีวา แต่เธอเองเคยต้องทรมานกับโรคซึมเศร้าอย่างสาหัสมาแล้ว หลังจากที่มีข่าวออกสู่สาธารณะว่าเธอเป็นเลสเบี้ยนในปี 1997 กลายเป็นส่งผลให้เรทติ้งรายการของเธอตกลงอย่างหนัก และถูกถอดออกจาก ช่อง ABC ในปีถัดมา  แถมยังโดนตัดสินจากผู้คนเกี่ยวกับสถานะเพศของเธออีกด้วย ภาวะซึมเศร้ากลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเธอ

เอลเลน ดีเจนเนอเรส มีช่วงเวลาที่ต้องอยู่ในหลุมแห่งความซึมเศร้า อยู่ 3 ปี แต่นั่นก็เป็นบทเรียนสำคัญให้เธอเรียนรู้โลก และก้าวข้ามผ่านอุปสรรค และพอเธอตั้งสติได้ เธอกลับมามุ่งมั่นโฟกัสกับงาน สุดท้ายก็กลับมาเข้มแข็งและกลับมาสู่จุดสูงสุดได้อีกครั้ง และครองความสำเร็จทางหน้าจอทีวีสหรัฐฯ มาอย่างยาวนานเกือบ 2 ทศวรรษ
เอลเลน ดีเจนเนอเรส พิธีกร LGBTQ ผู้ผ่านภาวะซึมเศร้า Credit IG Theellenshow

related