svasdssvasds

บช.น. แจงคดีตร.ซิ่งบิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย" เสียชีวิต ต้องดำเนินคดีทุกข้อหา

บช.น. แจงคดีตร.ซิ่งบิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย" เสียชีวิต ต้องดำเนินคดีทุกข้อหา

คดีตำรวจซิ่งบิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย" บช.น.แถลง เบื้องต้น เตรียมเอาผิด ส.ต.ต.นรวิทย์ ขั้นต่ำ 4 ข้อหา ความผิด ขับรถโดยประมาท,ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน,ไม่หยุดให้คนข้าม และใช้รถไม่เสียภาษีประจำปี

 จากกรณีที่ แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย แพทย์โรงพยาบาลรามาฯ ถูกตำรวจ ยศ ส.ต.ต. ขับขี่ จยย. big bike ducati สีแดง ชนขณะข้ามทางม้าลาย หน้าสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท อาการสาหัส ไม่มีชีพจร และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เกิดเหตุเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 21 ม.ค. 65 

 ล่าสุดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ออกมาแถลงยืนยันว่า จะดำเนินคดีผู้ต้องหา ซึ่งเป็นตำรวจในทุกข้อหา โดย พล..ต.ต.จิรสันต์ แก้วแลงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ กรณีมีการนำเสนอข่าวสารปรากฏตามสื่อ เรื่องตำรวจหนุ่มขับรถจักรยานยนต์ชนแพทย์หญิง (หมอกระต่าย) เสียชีวิตขณะข้ามทางม้าลายนั้น กองบัญชาการตำรวจนครบาล ไต้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว

 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2565 เวลาประมาณ 15.10 น. ส.ต.ต.นรวิทย์ฯ (ผู้ต้องหา) ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาบนถนนพญาไท มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยฯ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าสถาบันโรตไตภูมิราชนครินทร์ ได้ขับรถเฉี่ยวชนคนเดินเท้าข้ามทางม้าลาย เป็นเหตุให้ผู้ถูกเชี่ยวชนเสียชีวิต ซึ่งทราบในเวลาต่อมารำเป็นแพทย์หญิงในสังกัต รพ.แห่งหนึ่ง

 ทั้งนี้ เมื่อเกิดเหตุผู้ต้องหาได้ทำแผลเบื้องตันในจุดเกิดเหตุ และเดินทางไปรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ จากนั้นได้เดินทางมามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.พญาไท โดยพนักงานสอบสวนได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์แล้ว ผลปริมาณแอลกอฮอล์มีค่าเป็นศูนย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• นาทีชีวิต! หมอกระต่าย แพทย์รามา ถูกตำรวจขี่บิ๊กไบค์ชน ขณะเดิมข้ามทางม้าลาย

• หมอโอ๊ค สมิทธิ์ อาลัย หมอกระต่าย จักษุแพทย์คนเก่ง เตือนผู้ขับขี่อย่าประมาท

• ทางม้าลาย "สร้างไม่ดี หรือใช้ผิดวิธีกันแน่"

 จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาทและการกระทำนั้น เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย " และข้อหาตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ ในข้อหานำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง, ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านชัาย และไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง (ไม่หยุดรถให้คนข้าม) และ พ.ร.บ.รถยนต์ฯ ข้อหา ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 โดยผู้ต้องหาได้พบกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้กล่าวขอโทษกับเหตุที่เกิดขึ้น โดยพนักงานสอบสวนฯ จะเร่งรัดสรุปสำนวนการสอบสวนและนำตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวนการสืบสวน ส่งพนักงานอัยการเพื่อดำเนินการส่งฟ้องต่อศาลต่อไป

 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ให้ความสำคัญกับกรณีดังกล่าว โดยมอบให้ รอง ผบก.น.1 ซึ่งรับผิดชอบงานสอบสวนไปควบคุมกำกับดูแลคดีตัวเอง โดยให้ดำเนินคดีในทุกข้อกล่าวหาอย่างเข้มงวด เพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปอย่างยุติธรรมกับผู้เสียชีวิต และได้เน้นย้ำเพื่อให้ความมั่นใจกับที่น้องประชาชนว่าไม่ว่าจะเป็นข้าราชการตำรวจหรือประชาชน หากกระทำความผิดก็ต้องรับโทษตามกฎหมายเช่นเดียวกันทุกกรณี และหากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งหมายเลข 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่

บช.น. แจงคดีตร.ซิ่งบิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย" เสียชีวิต ต้องดำเนินคดีทุกข้อหา

related