svasdssvasds

นายกฯนิวซีแลนด์ "จาซินดา อาร์เดิร์น" ยกเลิกแผนวิวาห์เหตุโควิดโอไมครอน

นายกฯนิวซีแลนด์ "จาซินดา อาร์เดิร์น" ยกเลิกแผนวิวาห์เหตุโควิดโอไมครอน

จาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ จำเป็นต้องยกเลิกแผนงานแต่งที่จัดในฤดูร้อนนี้ เหตุโควิดโอไมครอนระบาด พร้อมตอบว่า "นี่แหละคือชีวิต"

จาซินดา อาร์เดิร์น (Jacinda Ardern) นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เปิดเผยว่า เธอได้ยกเลิกงานแต่งงานของเธอ ในขณะที่ประเทศกำลังควบคุมโควิด-19 ระลอกใหม่อย่างโควิดโอไมครอน (โอมิครอน)

นายกฯ อาร์เดิร์น กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวโควิด-19 ประจำวัน ว่า หน่วยงานด้านสุขภาพได้รายงานผู้ป่วยโควิดโอไมครอน จำนวน 9 รายซึ่งติดภายในครอบครัว อยู่ที่เมืองโมตูเอก้า (Motueka) ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศ โดยครอบครัวนี้ได้เดินทางไปโอ๊คแลนด์เพื่อเข้าร่วมงานแต่งงาน งานศพ สวนสนุก และสถานที่ท่องเที่ยวเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้นิวซีแลนด์ต้องกลับไปอยู่ในสภาวะควบคุมสูงสุดอีกครั้ง

นายกฯ อาร์เดิร์น กล่าวว่า "งานแต่งงานของฉันคงยังต้องหยุดไว้ก่อน ไม่ต่างจากชาวนิวซีแลนด์คนอื่นๆ ที่ประสบการณ์ปัญหานี้ระหว่างการระบาดโควิด-19"

เมื่อถูกถามว่าเธอรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับการตัดสินใจพักงานแต่งงานซึ่งจะจัดขึ้นในฤดูร้อนนี้ นายกฯนิวซีแลนด์ ตอบว่า "นี่แหละคือชีวิต"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

เมื่อเดือนที่แล้ว นิวซีแลนด์เผยว่า กำลังผลักดันให้ประเทศเปิดพรมแดนแบบค่อยเป็นค่อยไปอีกครั้งจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากมีความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิดโอไมครอน

คริส ฮิปกินส์ (Chris Hipkins) รัฐมนตรีว่ากระทรวงการโควิด-19 ของนิวซีแลนด์ เผยว่า "การรอจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์จะช่วยเพิ่มการป้องกันโดยรวมของประเทศ นอกจากนี้ยังช่วยลดการแพร่กระจายของโควิดโอไมครอนให้ช้าลง ไม่ต้องสงสัยเลยว่าสิ่งนี้เป็นเรื่องน่าผิดหวังและจะทำให้แผนวันหยุดของใครหลายๆ คนไม่พอใจ แต่สิ่งสำคัญคือ กำหนดแผนให้ชัดเจนในวันนี้ เพื่อให้พวกเขามีเวลารับมือสถานการณ์"

ฮิปกินส์ ยังกล่าวเสริมอีกว่า คณะรัฐมนตรีของนิวซีแลนด์ได้ตกลงที่จะใช้มาตรการป้องกันอื่นๆ รวมถึงการลดช่วงเวลาระหว่างการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 กับวัคซีนบูสเตอร์โดส จาก 6 เดือนเหลือเพียง 4 เดือน และเพิ่มระยะเวลาการกักตัวผู้เดินทางกลับเข้าประเทศจาก 7 วันเป็น 10 วัน

related