svasdssvasds

ส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาไทยลุยโอลิมปิกฤดูหนาว พาดูความ ล้ำ ที่พักนักกีฬา

ส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาไทยลุยโอลิมปิกฤดูหนาว พาดูความ ล้ำ ที่พักนักกีฬา

โอลิมปิกฤดูหนาว กับ ไทย ไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัวกันเลย...รู้หรือไม่ ? โอลิมปิกฤดูหนาวที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น มีนักกีฬาไทย เข้าร่วมการแข่งขันด้วย แม้ ไทย ไม่มีหิมะ แต่ไทยก็มีนักกีฬา ได้ลุยโอลิมปิกฤดูหนาว พวกเขาคือ... ความฝันเล็กๆ และเป็นความหวังของประเทศ

กีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว กำลังจะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในไม่อีกกี่วัน ข้างหน้านี้ โดยจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้  และเป็น เรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างมากที่ประเทศไทยจะมี นักกีฬา เข้าร่วมโอลิมปิกฤดูหนาวด้วย แม้ว่า ประเทศไทยจะไม่มีหิมะตกเลยก็ตาม
.
โอลิมปิกฤดูหนาว 2022 จะมีนักกีฬาไทย เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 4 คน ในการแข่งขันสกีอัลไพน์และสกีครอสคันทรี 
.
ได้แก่ สุเทพ ซาโนน หรือ นิโคล่า หนุ่มลูกครึ่งไทย-อิตาลี วัย 25 ปี ซึ่งจะลง แข่งขันในประเภทสกีอัลไพน์ ส่วนอีกคนหนึ่ง เป็น สาวน้อยวัยรุ่น 19 ปี ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เธอคือ มิดา ฟ้า ใจมั่น นักสกีอัลไพน์สาวมือ 1 ซึ่งเธอเริ่มเล่นสกีตั้งแต่ 3 ขวบ และเธอจะเป็น บัดดี้ในทีมกับนิโคล่า ในประเภทพ ไจแอนด์สลาลม และ สลาลม โดย ทั้งคู่ตั้งเป้าเอาไว้ แม้จะเป็นเป้าหมายเล็กๆ แต่ก็ยิ่งใหญ่สำหรับ เขาทั้ง 2 คน นั่นคือ ติดอันดับ 50 อันดับแรกให้ได้ 
.
ขณะที่ ในประเภท สกีครอสคันทรี ไทยมีตัวแทนอีก 2 คนนั่นคือ มรรค จันเหลือง และ คาเรน จันเหลือง สองพี่น้องลูกครึ่งไทย-อิตาลี ลงทำการแข่งขัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้ง 4 คนถือเป็นตัวแทน สำหรับแรงบันดาลใจเล็กๆ ให้คนไทย นักกีฬาไทย คนอื่นๆได้ มีความฝัน มีความหวัง  เพราะจะเห็นได้ว่า ประเทศไทย ไม่มีปัจจัยอะไรใดๆในการส่งเสริมให้เล่นกีฬาฤดูหนาวได้ แต่ ทั้ง 4 คนก็ยังฝ่าฟันมาร่วมมหกรรมกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้  (แม้จะต้อง ไปเก็บตัวที่ยุโรป  และต้องใช้ทุนสูง ต้องเจอกับปัญหาโควิด-19  แต่นั่นก็หมายถึง ความพยายายาม เพื่อที่จะให้มาเป็นหนึ่งในนักกีฬาระดับท็อปของโลก) 
.
ต้องยอมรับกันตามเนื้อผ้า ว่า การที่นักกีฬาไทยจะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่ง ในโอลิมปิกฤดูหนาวคงจะเป็นเรื่องยาก เนื่องด้วยข้อจำกัดต่างๆ ทั้งการฝึกซ้อมในต่างประเทศ และการจ้างผู้ฝึกสอนที่ใช้งบประมาณสูง / แต่นักกีฬาไทยทุกคนก็ยังคงรัก และทุ่มเทแรงกาย แรงใจ
.
สำหรับ โอลิมปิกฤดูหนาว 2022 เป็นครั้งที่ 5 แล้ว โดยในช่วงตั้งแต่ปี 2002 ถึง 2022 มีโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2010 ที่แวนคูเวอร์ แคนาดา ครั้งเดียว ที่ไม่มีนักกีฬาไทยเข้าร่วม 
ส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาไทย ลุยโอลิมปิกฤดูหนาว และ พาดูความ ล้ำทันสมัย ของหมู่บ้านนักกีฬา Credit ภาพ Xinhua
 

ส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาไทย ลุยโอลิมปิกฤดูหนาว และ พาดูความ ล้ำทันสมัย ของหมู่บ้านนักกีฬา Credit ภาพ Xinhua
จีนจัดเต็ม...เรื่องความพร้อม...อำนวยความสะดวก  ทุกตารางเมตร บริการประทับใจ นักกีฬาทั่วโลกมาเยือน ต้องได้รอยยิ้มกลับไป
.
สำหรับ โอลิมปิกฤดูหนาวครั้งนี้  จีนได้เตรียมความพร้อมไว้ ตอนรับนักกีฬาไทย รวมถึงนักกีฬาจากทั่วโลก ไว้อย่างอลังการงานสร้าง โดยหมู่บ้านนักกีฬา ที่สร้างไว้ ก็รองรับทั้งนักกีฬาโอลิมปิก และ นักกีฬา พาราลิมปิกฤดูหนาว ในช่วงต้นเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ 
.
หมู่บ้านนักกีฬาแห่งนี้ ตั้งอยู่ในพื้นที่กลางหุบเขา ราวกับอยู่ในโรงแรม 5 ดาว นักกีฬาทุกคนจะได้สัมผัสความเป็นจีน และที่สำคัญยังผสมผสานเทคโนโลยีล้ำยุค อุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย 
.
ข้าวของเครื่องใช้ ภายในห้อง ได้รับการดีไซน์อย่างละเมียดละไม เพื่อสื่อถึงความเป็นโอลิมปิก  และยังอำนวยความสะดวก ของผู้พิการ อาทิ ลิฟท์ หรือ ทางลาด สำหรับรถเข็น ด้วย
.
โดย หมู่บ้านนักกีฬาแห่งนี้ จะรองรับผู้เข้าพัก มากกว่า 1,200 คน ซึ่งเป้นตัวแทนจาก 80 ประเทศทั่วโลก  ส่วนในการแข่งขันพาราลิมปิก จะมีผู้เข้าพักกว่า 400 คน

related