svasdssvasds

สาวอ้าง เกือบถูกลวนลามใน Metaverse ของ Meta

สาวอ้าง เกือบถูกลวนลามใน Metaverse ของ Meta

สาวอังกฤษวัยซึ่งทำงานเป็นรองประธานฝ่ายวิจัยเกี่ยวกับ Metaverse บริษัทคู่แข่งของ Meta อ้าง เกือบถูกลวนลามใน Horizon Venues ซึ่งเป็น Metaverse ของ Meta

นินา เจน พาเทล (Nina Jane Patel) หญิงชาวอังกฤษวัย 43 ปี ซึ่งทำงานเป็นรองประธานฝ่ายวิจัยเกี่ยวกับ Metaverse บริษัทคู่แข่งของ Meta อ้างว่าเธอเกือบถูกกลุ่มอวาตาร์ชายลวนลามใน Horizon Venues ซึ่งเป็น Metaverse ของ Meta เมื่อต้นเดือนนี้

อวตาร์ชาย 3-4 คน เข้ามา "คุกคามด้วยวาจาและทางเพศ" พยายามทำท่าสัมผัสร่างกายตัวละครของพาเทลอย่างไม่เหมาะสม รวมไปถึงการบันทึกภาพหน้าจอเป็นเวลาหลายนาที จนเธอต้องกระชากชุดอุปกรณ์ VR ออกเพื่อหลีกหนีจากเหตุดังกล่าว ส่งผลให้เธอเกิดวิตกกังวลตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ทางโฆษกของ Meta ออกมาตอบโต้ถึงเหตุดังกล่าวว่า "เราเสียใจที่ได้ยินเรื่องนี้เกิดขึ้น เราต้องการให้ทุกคนใน Horizon Venues มีประสบการณ์ในเชิงบวก และค้นหาเครื่องมือความปลอดภัยที่สามารถช่วยในสถานการณ์เช่นนี้ได้อย่างง่ายดาย และช่วยเราตรวจสอบและดำเนินการ"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

"สถานที่ใน Horizon Venues ควรปลอดภัย และเรามุ่งมั่นที่จะสร้างมันขึ้นมา เราจะทำการปรับปรุงต่อไปในขณะที่เราเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีที่ผู้คนโต้ตอบกันในพื้นที่เหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องช่วยให้ผู้คนรายงานสิ่งต่างๆ ได้ง่ายและเชื่อถือได้" Meta เสริม

แต่โฆษก Meta ตั้งข้อสังเกตว่า พาเทลไม่ได้ใช้เครื่องมือการรายงานของแพลตฟอร์ม ทำให้ผู้ใช้สามารถบล็อก ปิดเสียง และรายงานใครก็ตามที่อยู่ใกล้พวกเขา ทว่าเธอแก้ต่างว่าเธอไม่สามารถทำได้รวดเร็วพอ

Horizon Venues เป็นประสบการณ์ดิจิทัลที่ Meta ยังคงพัฒนาอยู่ ซึ่งช่วยให้ผู้คนใช้ชุดหูฟังเสมือนจริงเพื่อสร้างอวาตาร์ที่สามารถดูกิจกรรมออนไลน์ร่วมกันได้

เมื่อเดือนที่แล้ว มีรายงานว่า มีผู้หญิงอีกคนหนึ่ง กล่าวว่า มีคนแปลกหน้าล้วงเธอบนแพลตฟอร์มดิจิทัลอื่นของ Meta อย่าง Horizon Worlds จากการตรวจสอบภายในของ Meta สรุปว่าเหยื่อไม่ได้เปิดใช้งานคุณลักษณะด้านความปลอดภัย

related