svasdssvasds

คู่บ่าวสาวอินเดีย เตรียมแต่งงานใน Metaverse ธีม HOGWARTS

คู่บ่าวสาวอินเดีย เตรียมแต่งงานใน Metaverse ธีม HOGWARTS

คู่บ่าวสาวอินเดีย เตรียมจัดงานแต่ง Metaverse มาในธีม The Great Hall สถานที่ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของ Hogwarts แขกสามารถมาร่วมงานได้ผ่านอวาตาร์และมอบของขวัญผ่าน GPay และ Crypto

คู่สามีภรรยาชาวอินเดียอย่าง "ดิเนช กาทริชยาน" (Dinesh Kshatriyan) และ "ชนากานันธินี รามสวามี" (Janaganandhini Ramaswamy) กำลังวางแผนที่จะจัดงานแต่งผ่าน Metaverse ในสถานที่ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลกเวทมนตร์ อย่าง The Great Hall จากโรงเรียนฮอกวอตส์ (Hogwarts)

โดยเจ้าบ่าวเป็นคนต้นคิดที่จะจัดงานแต่งใน Metaverse จึงติดต่อไปหา "วิกเนช เสวาราช" (Vignesh Selvaraj) จากควอทิกส์ เทค (Quatics Tech) ผู้ออกแบบทาร์ดิเวิร์ส (TardiVerse) 

อวาตาร์คู่บ่าวสาวจะต้อนรับแขกในสถานที่เสมือนจริง และงานจะมีอวาตาร์ของบิดาผู้ล่วงลับของเจ้าสาวเป็นประธานในงาน แขกมาร่วมงานสามารถเลือกทั้งเครื่องแต่งกายแบบอินเดียดั้งเดิมหรือแบบตะวันตกให้แก่อวตารก็ได้ และจะสามารถมอบของขวัญให้คู่บ่าวสาวได้ผ่าน GPay และ Crypto

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

นี่จะเป็นบ่าวสาวคู่แรกในอินเดียที่ก้าวเข้าสู่กระแส Metaverse โดยเมื่อปีที่แล้วมีการแต่งงานของชาวอเมริกันเป็นคู่แรกของโลกไปก่อนหน้าแล้ว

สาเหตุที่ทั้งคู่แต่งงานกันใน Metaverse ด้านเจ้าบ่าว เผยว่า ตนเป็นคนที่กระตือรือร้นด้านเทคโนโลยีอยู่แล้ว อาทิ คริปโตเคอเรนซี่ (Cryptocurrency) บลอคเชน (Blockchain) รวมถึงได้ขุด Ethereum ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา สิ่งเหล่านี้ทำให้เขาสนใจและมีความคิดที่จัดงานแต่งงานใน Metaverse

เจ้าบ่าวดิเนช ทวิตข้อความว่า "ผมรู้สึกภูมิใจและมีความสุขมากที่เล็งเห็นโอกาสและใช้ประโยชน์มากมายบนโลกใบนี้ก่อนที่คนอื่นจะเห็น จุดเริ่มต้นของสิ่งที่ยิ่งใหญ่! การแต่งงานคู่แรกของชาวอินเดียใน #metaverse ในรูปแบบ Polygon Blockchain ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก TardiVerse บริษัทสตาร์ทอัพด้าน Metaverse"

"เนื่องจากบล็อคเชนเป็นเทคโนโลยีพื้นฐานของ Metaverse เมื่องานแต่งงานของผมได้วันเวลาที่แน่นอน ผมคิดว่าจะมีการต้อนรับใน Metaverse ด้วย" ดิเนช ระบุ

ตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นมา การแต่งงานผ่าน Zoom คล้ายจะเป็นเรื่องปกติจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แต่ Metaverse ก็ค่อยๆ เขยิบเข้ามาแทนที่ ด้วยการเพิ่มองค์ประกอบที่สนุกสนานเข้าไปได้

อย่างไรก็ตาม รัฐทางตะวันตกบางแห่งออกกฎหมายห้ามไม่ให้มีการจัดงานแต่งงานใน Metaverse เพียงอย่างเดียว มีงานแต่งงานของคู่บ่าวสาวคู่หนึ่งถูกยกเลิกเนื่องจาก "จัดงานแต่งภายใน Animal Crossing" วิดีโอเกมยอดนิยม ซึ่งถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมาย

แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า เราจะยังคงเห็นการแต่งงานเกิดขึ้นในพื้นที่เสมือนต่อไป อย่างน้อยก็จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 จะปลอดภัยสำหรับทุกคนที่มาร่วมงาน ไม่เป็นแหล่งคลัสเตอร์นั่นเอง

related