svasdssvasds

บีบหัวใจ! ลิงแสมหลายพันตัวในอินโดฯถูกทารุณกรรมเพื่อส่งออกทำงานวิจัย

บีบหัวใจ! ลิงแสมหลายพันตัวในอินโดฯถูกทารุณกรรมเพื่อส่งออกทำงานวิจัย

วิดีโอเผยภาพ ลิงแสมหางยาวของอินโดฯหลายพันตัวถูกไล่จับอย่างทารุณ เพื่อส่งออกไปยังสหรัฐฯและจีน เข้าห้องทดสอบสารพิษ โดยธุรกิจเหล่านี้รัฐบาลอินโดนีเซียเป็นผู้อนุมัติ!

คำเตือน** ภาพและเนื้อหาอาจมีความรุนแรง ผู้อ่อนไหวไม่ควรอ่านและรับชม

"เหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุดคือมีลิงตัวผู้ตัวหนึ่งถูกจับได้แล้วโดนฆ่าทิ้ง มันถูกทุบตีด้วยกระบองหรือแท่งไม้ยาวๆ ลิงตัวไหนที่ถูกทุบตีจนมึนงงจะถูกจับขึ้นมาโดยการดึงที่หาง ค้างไว้ และถูกเชือดที่คอด้วยมีดพร้า"

เว็บไซต์ Worldanimalnews รายงานภาพถ่ายและวิดีโออันโหดร้ายที่ถูกถ่ายได้ในประเทศอินโดนีเซีย พวกเขาไปพบกับธุรกิจขนาดใหญ่ ลักษณะธุรกิจคือการจับลิงแสมหางยาวในป่าจากกับดักที่วางเอาไว้เพื่อเป็นสินค้าส่งออกไปทำงานวิจัย หรือที่เรียกว่าสัตว์ทดลองกว่าหลายพันตัวต่อปี เรื่องราวนี้ถูกเปิดโปงโดย องค์กร Action for Primates

เมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์องค์กร Action for Primates ได้เผยแพร่ภาพและฟุตเทจวิดีโอของเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นในอินโดนีเซีย เป็นเหตุการณ์การทารุณกรรมลิงป่า มีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งไล่จับพวกลิงหลายสิบตัวที่มาติดกับดักที่วางเอาไว้ มีการทุบตีและฆ่าลิงบางตัวที่พวกเขาไม่ต้องการ ซึ่งการปฏิบัติที่โหดร้ายและไร้มนุษยธรรมเหล่านี้เป็นการละเมิดแนวทางสวัสดิภาพสัตว์สากลอย่างชัดเจน

องค์กร Action for Primate และ Lady Freethinker กำลังเรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐฯสั่งแบนการนำเข้าลิงทั้งหมดจากอินโดนีเซีย พวกเขายังได้กระตุ้นไปยังรัฐบาลอินโดนีเซียให้หยุดจับและส่งออกลิงเพื่อใช้ในการทดลองและให้ออกกฎหมายปกป้องประชากรลิงแสมหางยาวที่เป็นลิงพื้นเมืองของอินโดนีเซียด้วยทันที

ภาพเหตุการณ์การทารุณลิงแสมหางยาวในอินโดฯ Cr. Worldanimalnews

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในวิดีโอแสดงให้เห็นภาพของตาข่ายขนาดใหญ่ และกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งได้เข้าไปจับลิงที่ติดอยู่ในกับดัก โดยมีทั้งการดึงหรือลากหางของพวกมันอย่างทารุณ บางตัวถูกตรึงไว้กับพื้นด้วยการเหยียบให้นิ่ง แขนขาของมันถูกมัดไพ่หลังไว้ และจะถูกจับยัดใส่กระสอบหรือกรงไม้แคบๆร่วมกับตัวอื่นๆ

ในปี 2021 รัฐบาลอินโดนีเซียอนุมัติให้จับและส่งออกลิงแสมหางยาวต่อไปได้อีกครั้งโดยไม่ผิดกฎหมาย พวกเขาอ้างว่า เพราะลิงเหล่านี้ไปขัดแย้งกับสัตว์ตัวอื่นๆ ชาวบ้านและเกษตรกรในพื้นที่ชุมชน แม้ว่าทั่วโลกจะมีข้อกังวลใจอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับความไร้มนุษยธรรมของการจับลิงป่าและเพิ่มความตระหนักต่อความอ่อนไหวของสายพันธุ์เหล่านี้ เพราะจำนวนประชากรลิงเหลือน้อยเต็มทีแล้ว ลิงป่ากว่าหลายร้อยตัวถูกจับอย่างต่อเนื่องและถูกพรากจากถิ่นที่อยู่อาศัย จากครอบครัว และสังคมของพวกมัน

“ภาพที่น่าตกใจนี้เป็นข้อพิสูจน์ที่น่าใจหายถึงความโหดร้ายและความไร้มนุษยธรรมที่สัตว์เหล่านี้ต้องเผชิญในนามของการวิจัย การหวนกลับมาจับและส่งออกลิงแสมหางยาวโดยอินโดนีเซียเป็นผู้อนุมัติเองนั้นคือการพัฒนาไปในทางที่น่ากลัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ทั่วโลกเริ่มตระหนักมากขึ้นและมีการประนามการจับสัตว์ป่าอย่างไร้มนุษยธรรม” Sarah Kite ผู้ร่วมก่อตั้ง Action for Primates กล่าวในรายงานที่ส่งให้กับเว็บไซต์ Worldanimal

ที่น่าเศร้ามากไปกว่านั้น ในคลิปวิดีโอยังได้เผยให้เห็นพฤติกรรมของกลุ่มคนเหล่านั้น ในขณะที่มีการจับลูกลิงที่ยังไม่ห่างหรือหย่านมจากแม่ของมันออกจากกัน กลุ่มคนที่จับพวกมันกลับยิ้มร่า พูดคุยกันอย่างสนุกสนาน ในขณะที่พวกเขากระทำการกับครอบครัวลิงอย่างโหดร้าย เหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุดคือมีลิงตัวผู้ตัวหนึ่งถูกจับได้แล้วโดนฆ่าทิ้ง มันถูกทุบตีด้วยกระบองหรือแท่งไม้ยาวๆ ลิงตัวไหนที่ถูกทุบตีจนมึนงงจะถูกจับขึ้นมาโดยการดึงที่หาง ค้างไว้ และถูกเชือดที่คอด้วยมีดพร้า

กลุ่มคนที่ไล่จับพวกมันยัดกรงเตรียมส่งออก Cr.Worldanimalnews ลิงเหล่านี้ถูกส่งออกจากอินโดนีเซียโดยจุดหมายของชะตาพวกมันคือเพื่อเข้าไปอยู่ในแลปทดลองในสหรัฐฯและประเทศจีน ข้อมูลการส่งออกที่จัดทำไว้โดยอินโดนีเซียประจำปี 2020 ระบุว่า อินโดนีเซียส่งออกลิงแสมหางยาวจำนวน 2,793 ตัวไปยังประเทศจีนและอีก 120 ตัวไปยังสหรัฐอเมริกา ตัวเลขการส่งออกสำหรับปี 2021 คาดว่าจะสูงขึ้นกว่านี้และมีความกังวลว่าลิงที่จับได้จะถูกส่งไปยังสหรัฐอเมริกามากขึ้น

“ภาพการทารุณต่อลิงแสมที่น่าสยดสยองเหล่านี้ควรเป็นสัญญาณเตือนของทั้งสองประเทศ ทั้งอินโดนีเซีย และสหรัฐฯ ที่นำเข้าลิงเหล่านี้จากอินโดนีเซียเพื่อการทดลอง” รายงานโดย Nina Jackel ผู้ก่อตั้งและประธานขององค์กร Lady Freethinker

ลิงแสมหางยาวเป็นสัตว์สายพันธุ์หลักที่ไม่ใช่มนุษย์ ที่นิยมนำไปทดสอบความเป็นพิษตามระเบียบข้อบังคับการทดลอง ที่ต้องหาสายพันธุ์ที่เหมาะสมสำหรับ อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า ทั้งผู้ส่งและผู้รับอ้างว่า ลิงเหล่านี้สร้างความรำคาญและขัดแย้งกับชาวบ้าน สัตว์อื่นๆ และเกษตรกร

องค์กร Action for Primates และ Lady Freethinker เรียกร้องให้ทางการนำวิธีการแก้ไขที่มีมนุษยธรรมมากกว่านี้มาใช้เพื่อแก้ไขปัญหาที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งเหล่านี้ เช่น ลดการตัดไม้ทำลายป่าที่ไปไล่ต้อนที่อยู่อาศัยของพวกมัน และการทิ้งขยะอาหารที่จะไปกระตุ้นให้พวกมันเข้ามาใกล้ชุมชนมากขึ้น

ในขณะที่ทั่วโลกกำลังให้สิทธิและสวัสดิภาพแก่สัตว์มากขึ้นเพื่อความยุติธรรม ในหลายๆประเทศเริ่มออกกฎหมายหรือพรบ.คุ้มครองสัตว์หลายประเภทที่ถูกนำมาใช้ในเชิงอุตสาหกรรมและการทดลองหลายๆด้านที่มนุษย์เคยใช้งานพวกมันมาในอดีต เช่น สหรัฐอเมริกา บางรัฐประกาศแบนแบรนด์เครื่องสำอางที่ผ่านการทดลองในสัตว์ ฝรั่งเศสออกกฎหมายยุติการนำสัตว์มาทำการแสดงละครสัตว์ และบริษัทดูแลสัตว์เลี้ยงเลิกขายโหลใส่ปลาขนาดเล็กสัตว์เพราะถือเป็นการทารุณกรรมสัตว์ เป็นต้น

สัตว์หลายชีวิตเป็นผู้มีพระคุณแก่มนุษย์ในหลายๆด้าน เป็นผู้ที่ผ่านมาทดลอง ทดสอบสารเคมีหลายชีวิตเพื่อให้เราได้มีใบหน้าที่สวยงาม ครีมดีๆ หรือน้ำยาซักผ้าที่เราใช้กันอย่างแพร่หลาย หลายชีวิตต้องล้มตายไป โดยที่ไม่ได้ตายที่บ้านเกิดหรือกับคนที่พวกมันรัก บางตัวไม่ได้พบเจอคู่ครองของพวกมัน หรือลูกสัตว์บางตัวก็ถูกพรากแม่ไปตั้งแต่เด็ก ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพราะมนุษย์ทั้งสิ้น ถ้าเราไม่มีพวกเขา พวกเราก็คงไม่ได้อยู่อย่างสุขสบายจนถึงทุกวันนี้ ดังนั้น จงให้เกียรติแก่ชีวิตเล็กๆหนึ่งชีวิตที่สละให้แก่เรา ทุกวันนี้เราก้าวหน้ามากขึ้นแล้ว หลายนวัตกรรมไม่จำเป็นต้องพึ่งพวกเขาอีกต่อไป เราต้องหันมาพึ่งตนเองให้ได้โดยไม่เบียดเบียนใครสักที

ที่มาข้อมูลและวิดีโออยู่ในลิ้งก์นี้ >>>

https://worldanimalnews.com/breaking-heart-wrenching-footage-reveals-cruel-capture-of-indonesias-wild-monkeys-to-be-exported-for-research-this-must-end/

related