svasdssvasds

FDA สหรัฐฯ หารือฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็กต่ำกว่า 5 ขวบ ผ่านการประชุมโลกเสมือน

FDA สหรัฐฯ หารือฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็กต่ำกว่า 5 ขวบ ผ่านการประชุมโลกเสมือน

FDA สหรัฐฯ เตรียมหารืออนุมัติวัคซีนไฟเซอร์ ให้เด็กต่ำกว่า 5 ขวบ ในวันที่ 15 ก.พ. นี้ผ่านการประชุมเสมือนจริง พร้อมเปิดให้ผู้คนเข้ารับฟังฟรี

คณะกรรมการที่ปรึกษาด้านวัคซีนของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (The US Food and Drug Administration: FDA) จะประชุมเสมือนจริงในวันที่ 15 ก.พ. เพื่อหารือเกี่ยวกับคำขอของไฟเซอร์ (Pfizer) และไบโอเอ็นเทค (BioNTech) สำหรับการอนุมัติการใช้วัคซีนในกรณีฉุกเฉินสำหรับเด็กอายุ 6 เดือน

นักวิทยาศาสตร์จะตรวจสอบข้อมูลการทดลองทางคลินิกที่มีอยู่ และให้คำแนะนำว่าวัคซีนจะเหมาะสมกับกลุ่มอายุนี้หรือไม่ โดยการประชุมเสมือนจริงในครั้งนี้จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าชมผ่านสตรีมสดบน YouTube และบนเว็บไซต์ของ FDA เอกสารการประชุมจะมีให้อ่านได้ก่อนอย่างน้อยสองวันก่อนการประชุม

ดร.เจเน็ต วูดค็อก (Dr.Janet Woodcock) กรรมาธิการ FDA ระบุว่า "การมีวัคซีนที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสำหรับเด็กในกลุ่มอายุนี้เป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกสำหรับ FDA และเรามุ่งมั่นที่จะตรวจสอบข้อมูลในเวลาที่เหมาะสม ซึ่งหน่วยงานได้ขอให้ไฟเซอร์ยื่นเรื่องจากโควิดโอไมครอน ทั้งนี้เด็กไม่ใช่ผู้ใหญ่ตัวเล็ก และวัคซีนเหล่านี้ยังอยู่ในระหว่างพัฒนา สิ่งสำคัญสำหรับวัคซีนเหล่านี้คือต้องได้รับการประเมินทางคลินิกที่ดำเนินการมาอย่างดี"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

วูดค็อก กล่าวว่า ในระหว่างนี้ วิธีที่ดีที่สุดในการปกป้องเด็กในกลุ่มอายุนี้คือการทำให้แน่ใจว่าทุกคนรอบตัวพวกเขาได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน รวมไปถึงการใช้มาตรการป้องกันอื่นๆ เช่น การเว้นระยะห่างทางสังคมและการสวมหน้ากาก

FDA ได้จุดประเด็นฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับเด็กอายุ 5-11 ปี ในเดือนตุลาคม โดยที่เด็กวัยรุ่นอายุระหว่าง 12-15 ปี มีสิทธิ์ได้รับการฉีดวัคซีนบูสเตอร์โดสด้วย แม้ว่าเด็กในสหรัฐอเมริกาจะมีสิทธิ์ได้รับวัคซีน 8.7 ล้านเข็ม ทว่าก็ยังเป็นกลุ่มสุดท้ายที่ได้รับการฉีดวัคซีนและมีอัตราการฉีดวัคซีนที่น้อยที่สุดในทุกกลุ่มอายุ

related