svasdssvasds

สงครามวีดิโอเกมเดือด Sony ไม่น้อยหน้า ซื้อ Bungie Studio สู้ Microsoft

สงครามวีดิโอเกมเดือด Sony ไม่น้อยหน้า ซื้อ Bungie Studio สู้ Microsoft

Sony เปิดสัญญาซื้อ Bungie สตูดิโอผู้ผลิตเกมดังอย่าง "Halo" , "Destiny" สู้ Microsoft ที่เปิดดีลซื้อ ActivisionBlizzard

Sony กำลังเข้าซื้อกิจการ Bungie สตูดิโอวิดีโอเกมที่สร้างแฟรนไชส์ยอดนิยม เช่น "Halo" (ปัจจุบันลิขสิทธิ์ตกอยู่กับทาง Microsoft) และ "Destiny" ในข้อตกลงมูลค่า 3.6 พันล้านดอลลาร์ (1.2 แสนล้านบาท) ที่รวมศูนย์กลางอุตสาหกรรมเกมที่ควบรวมกิจการอย่างรวดเร็ว

ในบล็อกโพสต์ Sony กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการจะช่วยให้แพลตฟอร์ม PlayStation "อยู่เหนือคอนโซล" และแสดงให้เห็นถึงความพยายามของบริษัทในการพัฒนาวิดีโอเกมแบบบริการสด

จิม ไรอัน (Jim Ryan) ซีอีโอของ Sony Interactive Entertainment ระบุในบล็อกโพสต์ "นี่เป็นขั้นตอนเชิงกลยุทธ์เพื่อพัฒนาประสบการณ์การเล่นเกมที่เราสร้างขึ้นต่อไป ความเชี่ยวชาญของ Bungie ในการนำเสนอแนวทางการบริการระดับโลกและการมีส่วนร่วมของชุมชนในระยะยาวเป็นสิ่งที่น่าสนใจอย่างยิ่ง และจะสนับสนุนการพัฒนาเกมถ่ายทอดสดในอนาคตจาก PlayStation Studios"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Bungie กล่าวว่ายังคงยึดมั่นในวิสัยทัศน์และความเป็นอิสระที่สร้างสรรค์ของตนเอง "เรายังคงเป็นผู้กำหนดชะตากรรมของเรา เราจะยังคงเผยแพร่และพัฒนาเกมของเราอย่างสร้างสรรค์ เราจะยังคงขับเคลื่อนชุมชน Bungie ที่เป็นหนึ่งเดียว เกมของเราจะยังคงเป็นที่ที่ชุมชนของเราอยู่ ไม่ว่าพวกเขาจะเลือกเล่นที่ไหนก็ตาม"

ข้อตกลงดังกล่าวมีขึ้นไม่ถึงสองสัปดาห์หลังจากที่ Microsoft ประกาศว่ากำลังซื้อกิจการยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรม Activision Blizzard ซึ่งควบคุมคุณสมบัติยอดนิยมเช่น "Call of Duty" และ "World of Warcraft" และยังพัวพันกับวิกฤตความเป็นผู้นำขององค์กร และวัฒนธรรมการทำงาน

ขอบคุณรูปภาพจาก Photo by Matilda Wormwood from Pexels

related