svasdssvasds

Gucci Dior แห่สร้างร้านขายเสื้อผ้า ได้เงินจริงในเกมโลกเสมือน Zepeto

ล่าสุดพาส่องเกม Zepeto เกมสร้างโลกเสมือนจริงแนวคล้ายเมตาเวิร์ส ที่แบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นหรูอย่าง Gucci Dior หรือ Nike Zara พากันไปสร้างร้านขาย สร้างรายได้ในเกมได้จริง

ชวนออกแบบเสื้อผ้า หาเงินจากการเล่นเกม Zepeto (เซเปโท) เกมสร้างอวตาร สร้างโลกเสมือนจริง ที่หาเงินได้จริง สร้างแบรนด์เสื้อผ้าได้ โดยไม่ต้องใช้เงินเยอะ เซเปโท คืออะไร เดี๋ยวสรุปให้ฟัง

Zepeto คืออะไร?

เกมสร้างคาแรกเตอร์เสมือนจริง 3 มิติ สไตล์ Avatar ที่น่ารักและสมจริง ผู้เล่นเลือกเสื้อผ้า เลือกทรงผมได้ สามารถสร้างบ้าน ร้านค้า และจัดงานต่างๆ ได้ เช่น งานวันเกิด งานแต่งงาน งานบวช ส่วนข้อมูลเกี่ยวกับผู้เล่นทั่วโลกนั้น

  • มีผู้เล่นในเอเชียมากกว่าวันละ 2 ล้านคน
  • มีผู้เล่นกว่า 200 ล้านคนทั่วโลก
  • เป็นผู้หญิงมากที่สุด
  • 80% เป็น Gen Z

Zepeto เป็นเกมที่พัฒนาโดย บริษัท สโนว์ คอร์ปอเรชั่น (SNOW Corporation) บริษัทลูกของ เนเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (Naver Corporation) ซึ่งมีมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2018 แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหล่าร้านหรูมาตั้งร้าน สร้างแบรนด์ใน Zepeto

เพราะผู้ใช้สามารถสร้างชุด Avatar ของตนเองเพื่อขายในแพลตฟอร์มนี้ได้ ต่อวันมีถึง 7,000 ถึง 8,000 โพสต์/วัน ทำให้แบรนด์ดังและหรูอย่าง Gucci, Dior,  Ralph Loren, Zara, Nike ก็แห่มาตั้งร้านค้าใน Zepeto ด้วย 

ร่ำรวยยังไง?

อย่างที่บอกว่า เกมนี้แต่งตัวได้ ซื้อของได้ และต้องใช้เงินสกุล Roblox ซึ่งต้องใช้เงินจริงๆ มาแลก เช่น กระเป๋ากุชชี่ ราคา 475 Roblox เทียบได้กับ 6 ดอลลาร์ หรือ 200 บาท หรือถ้าแพงสุดก็เป็นพันดอลลาร์ หรือ 30,000 บาท!!!

ความเนื้อหอมของ Zepeto

Zepeto ยังปังต่อเนื่อง เพราะเหล่าธนาคารและบริษัทการเงินเริ่มเทเม็ดเงินลงทุนมาแล้ว เช่น SoftBank ที่ลงทุนให้ Zepeto 150 ล้านดอลลาร์

ต้องบอกว่าตอนนี้ เทรนด์ของ Metaverse มาแรงจริงๆ สังเกตได้จากประเทศต่างๆ เช่น เกาหลีใต้ จีน ที่แห่พัฒนาเกมหรือแอปที่สร้างโลกเสมือนจริงได้ ให้ผู้คนเข้าไปทำงาน ทำเงินได้จริง มากกว่าแค่เล่นหรือพูดคุย

เมื่อเงินหลั่งไหลเข้าไปในนั้น คนที่มองโอกาส เจอก่อน เรียนรู้ก่อน ก็รวยก่อน

Metaverse จึงคล้ายๆ เกม Sandbox ในตอนนี้แหละ

related