svasdssvasds

Sony เตรียมโดดเข้าสู่วงการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอีกราย

Sony เตรียมโดดเข้าสู่วงการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอีกราย

เคนอิชิโระ โยชิดะ ซีอีโอของ Sony เผย บริษัทเตรียมผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยเทคโนโลยีการถ่ายภาพและการตรวจจับ คลาวด์ 5G และความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีความบันเทิง เชื่อว่า Sony อยู่ในตำแหน่งที่ดีในฐานะบริษัทด้านความบันเทิงที่สร้างสรรค์เพื่อกำหนดนิยามใหม่ของความคล่องตัว

Sony ประกาศแผนการที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในปลายปีนี้ โดยเป็นรถสปอร์ตยูทิลิตี้แนวคิดใหม่ รวมไปถึงการจัดตั้งบริษัทลูกที่ดำเนินการใหม่ภายใต้ชื่อว่า "Sony Mobility Inc." ในเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ "เคนอิชิโระ โยชิดะ" (Kenichiro Yoshida) ซีอีโอของ Sony เผยว่า กำลังพิจารณาที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ภายในงาน Consumer Tech Trade Show (CES) เมื่อวันอังคาร

โยชิดะ กล่าวว่า "ด้วยเทคโนโลยีการถ่ายภาพและการตรวจจับ คลาวด์ 5G และความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีความบันเทิง เราเชื่อว่า Sony อยู่ในตำแหน่งที่ดีในฐานะบริษัทด้านความบันเทิงที่สร้างสรรค์เพื่อกำหนดนิยามใหม่ของความคล่องตัว"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Sony เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และผลิตภัณฑ์เพื่อความบันเทิง โดยบริษัทมีการวางแผนที่จะใช้ AI และหุ่นยนต์ในธุรกิจ EV อย่างการเปิดตัว Vision-S 02 รถเอสยูวีต้นแบบที่งาน CES ในลาสเวกัส

Vision-S 02 รถ SUV ต้นแบบนี้ใช้เซนเซอร์ของ Sony (SNE) เพื่อเปิดใช้งานฟังก์ชันการขับขี่ด้วยตนเอง และด้วยความเชี่ยวชาญด้านความบันเทิงของบริษัท ทำให้ผู้โดยสารสามารถเล่นวิดีโอเกมได้ทุกที่ในขณะที่เชื่อมต่อกับคอนโซล PlayStation ที่บ้าน

Sony เปิดตัวรถยนต์ต้นแบบรุ่นแรก Vision-S 01 เมื่อสองปีที่แล้ว ซึ่งเริ่มทำการทดสอบบนถนนสาธารณะในยุโรปในเดือนธันวาคม 2020 โดยที่ Vision-S 02 ใหม่นี้จะใช้แพลตฟอร์ม EV cloud เดียวกันกับรุ่นแรก

ไม่ชัดเจนว่า Sony หวังที่จะสร้างรถยนต์ภายใต้แบรนด์ของตนเองหรือเป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตรถยนต์รายอื่น

อีกหนึ่งคู่แข่งคนสำคัญของ Sony อย่าง Apple พิจารณาที่จะสร้างรถยนต์ไฟฟ้าของตัวเองมาหลายปีแล้ว และยิ่งหนักหน่วงขึ้นเมื่อ ทิม คุก (Tim Cook) ซีอีโอของ Apple พูดเป็นนัยว่า การขับขี่อัตโนมัติจะเป็นคุณสมบัติหลักของรถ Apple ทุกคัน แต่ บริษัท ที่มีมูลค่า 3 ล้านล้านดอลลาร์ยังไม่ได้ยืนยันแผนสร้างรถยนต์ไฟฟ้า

related