svasdssvasds

4 กุมภาพันธ์ 2004 วันกำเนิด Facebook ก่อนเป็นสังคมออนไลน์ทรงอิทธิพลของโลก

4 กุมภาพันธ์ 2004 วันกำเนิด Facebook  ก่อนเป็นสังคมออนไลน์ทรงอิทธิพลของโลก

4 กุมภาพันธ์ 2004 คืออีกหนึ่งวันสำคัญของโลกที่พลิกโฉมจากหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะมันทำให้ผู้คนในยุคหลังมิลเลเนียมได้เติบโตมาพร้อมๆกับโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่าง Facebook ซึ่งหากย้อนเข็มนาฬิกากลับไปในช่วงวันที่ 4 ก.พ. 2004 ณ วันนั้น ยังคงเป็นชื่อเดิมหรือ thefacebook.com

4 กุมภาพันธ์ 2004 วันถือกำเนิด Facebook  ก่อนเป็นสังคมออนไลน์ทรงอิทธิพลของโลก
.
4 กุมภาพันธ์ 2004 คืออีกหนึ่งวันสำคัญของโลกที่พลิกโฉมจากหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะมันทำให้ผู้คนในยุคหลังมิลเลเนียมได้เติบโตมาพร้อมๆกับโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่าง Facebook  ซึ่งหากย้อนเข็มนาฬิกากลับไปในช่วงวันที่ 4 ก.พ. 2004 ณ วันนั้น ยังคงเป็นชื่อเดิมหรือ thefacebook.com
.
ณ วันนั้น ในหอพักของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด Harvard แมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา ที่มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก  Mark Zuckerberg ใช้ชีวิตช่วงวัยรุ่นและเรียนอยู่นั้น ได้เป็นสถานที่จุดตั้งต้น และเปิดตัว facebook ในเวอร์ชั่นดั้งเดิม ก่อนที่จะมีการพัฒนาเรื่อยมาจนกระทั่งโลกทุกวันนี้ ไปไกลถึงขั้น มี เมตาเวิร์สแล้ว   ซึ่งหากย้อนกลับไปในวันนี้ในอดีต ผู้ก่อตั้ง Facebook ตั้งต้นมาจากแค่ไอเดียหลัก 5 คน จาก มาร์ก ซัคเกอร์เบิร์ก Mark Zuckerberg , เอดูอาร์โด เซเวริน Eduardo Saverin , แอนดรูว์ แม็คคอลลัม Andrew McCollum , ดัสติน มอสโกวิตซ์ Dustin Moskovitz  และ คริส ฮิวจ์ส Chris Hughes

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ เรื่องราวความขัดแย้งของผู้ก่อตั้ง Facebook ในช่วงแรกนั้นก็ถือว่า น่าสนใจมาก เพราะมีภาพยนตร์ The Social Network  เมื่อปี 2010 จากผลงานการกำกับของเดวิด ฟินเชอร์ เคยถ่ายทอดไว้อย่างน่าสนใจ โดยในภาพยนตร์ The Social Network ได้เล่าเรื่องช่วงก่อตั้งโซเชียลเน็ตเวิร์กชื่อดังของโลก ซึ่งในช่วงแรกของ Facebook เคยมีช่วงเวลา เพื่อนรักหักเหลี่ยมกันระหว่าง มาร์ก ซัคเกอร์เบิร์ก กับ เอดูอาร์โด เซเวริน จนทำให้เกิดการฟ้องศาล และ เซเวริน  ก็โดนไล่ออกจากบริษัท Facebook  อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน เซเวริน กลับมามีชื่อเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Facebook แล้ว 

 Credit : Youtube Sony Pictures Thailand

และที่จริงแล้ว Facebook ในความหมายของปี 2022 มันได้กลายเป็นมากกว่าโซเชียลเน็ตเวิร์กในชีวิตประจำวันไปแล้ว เพราะมันคือ ที่ที่หลายคนทำความรู้จักกัน เรียนรู้ชีวิตกันผ่านทางออนไลน์ โลกเสมือน ได้พบกัน รักกัน เลิกกัน ก็เกิดในที่สังคมแห่งนี้มากมาย , Facebook เป็นตลาดแห่งการค้นหา ทั้งสิ่งของที่จับต้องได้ และสิ่งของที่จับต้องไม่ได้ อาทิ เป็นแหล่งความรู้ เป็นแหล่งข้อมูลข่าวสาร
.
ช่วงปลายปี 2021 ที่ผ่านมา Facebook ก็ขยับไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง โดย มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก พา Facebook เข้าสู่โลกของเมตาเวิร์ส Metaverse  โดย เจ้าของ Facebook อธิบายว่า เมตาเวิร์ส Metaverse คือ สภาพแวดล้อมเสมือนจริง ที่ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปมีปฏิสัมพันธ์ได้จริงไม่เพียงแต่มองผ่านจอเท่านั้น เป็นโลกที่ไม่มีที่สิ้นสุด เชื่อมต่อสังคมเสมือนจริงเพื่อให้ผู้คนพบปะ ทำงาน หรือทำกิจกรรมสันทนาการร่วมกันได้ผ่านชุดอุปกรณ์สวมศีรษะ VR แว่นตา แอปพลิเคชั่นสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อื่นๆ และนี่จะเป็นแนวทางของโลกอนาคต ที่ทุกคนกำลังจะเดินหา
4 กุมภาพันธ์ 2004 วันถือกำเนิด Facebook  ก่อนเป็นสังคมออนไลน์ทรงอิทธิพลของโลก

related