svasdssvasds

ผอ. แจงแล้ว ปมดราม่า ร้องไห้หักคะแนน ชี้หวั่นเสียงร้องกระทบเด็กคนอื่น

ผอ. แจงแล้ว ปมดราม่า ร้องไห้หักคะแนน ชี้หวั่นเสียงร้องกระทบเด็กคนอื่น

ผอ.โรงเรียนแจงแล้ว ปมดราม่า "ร้องไห้หักคะแนน" ชี้เป็นกฎที่สร้างความเสมอภาค หวั่นเสียงร้องไห้กระทบเด็กคนอื่น

จากกรณที่มีเอกสารโรงเรียนแห่งหนึ่งที่รับสมัครนักเรียนชั้นอนุบาล 1 อนุบาล 2 และอนุบาล 3 เข้ารับการศึกษา ซึ่งในเอกสารดังกล่าวได้ระบุว่า หากนักเรียนที่เข้าทดสอบร้องไห้ ให้หักคะแนนฐานที่ร้องไห้ฐานละ 3 คะแนน จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกโซเชียล 

ล่าสุด รศ.ดร.สุนันท์ สายกระสุน ผอ.โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ฝ่ายประถม ชี้แจงว่า ประกาศที่เผยแพร่ผ่านทางโซเชียล เป็นหนึ่งในระเบียบของการทดสอบเด็กนักเรียน ที่จะเข้ามาศึกษาต่อในสถาบัน ซึ่งมีการกำหนดไว้มานานแล้ว ถือเป็นระเบียบสร้างความเสมอภาพให้กับเด็กที่เข้าทดสอบคนอื่นๆ ด้วย เพราะการร้องไห้อาจรบกวนสมาธิเด็กนักเรียนคนอื่นๆ ถ้าเด็กคนหนึ่งร้อง อาจทำให้เพื่อนคนอื่นร้องตาม ทำให้ไม่สนใจในสิ่งที่อยู่ข้างหน้า หรืออาจไม่สามารถเข้าทดสอบความรู้ความสามารถได้ต่อ ส่งผลกระทบต่อเด็กคนอื่น ซึ่งการตัดคะแนนก็ถือว่าให้ความเป็นธรรมต่อเด็กคนอื่นด้วย ส่วนคะแนน 3 คะแนน เป็นเพียงคะแนนส่วนน้อย และปีนี้ที่ประกาศไปเพราะต้องการอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมในการทดสอบ จึงได้ทำประกาศออกไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

รศ.ดร.สุนันท์ กล่าวอีกว่า จากนี้อาจต้องมีการทบทวนระเบียบเพื่อให้เกิดความเข้าใจไปในแนวทางเดียวกัน แต่อย่างไรก็จะยึดหลักความเสมอภาค ความเป็นธรรมให้แก่เด็กผู้เข้าทดสอบทุกคนต่อไป

ผอ. แจงแล้ว ปมดราม่า ร้องไห้หักคะแนน ชี้หวั่นเสียงร้องกระทบเด็กคนอื่น

 

related