svasdssvasds

มาร์ค ซัคเกอร์เบอร์ก จนลง 25% เพียงชั่วคืนเดียว หลังหุ้นบริษัท Meta ร่วงหนัก

มาร์ค ซัคเกอร์เบอร์ก จนลง 25% เพียงชั่วคืนเดียว หลังหุ้นบริษัท Meta ร่วงหนัก

ซัคเกอร์เบอร์ก หลังจนลง 25% ในคืนเดียว มาร์ค ซัคเกอร์เบอร์ก เจ้าพ่อเฟสบุ๊ก จนลงวูบเดียว 25% เพียงชั่วคืนเดียว หลังราคาหุ้นบริษัท Meta ร่วงหนัก ทำให้หลุดอันดับ 10 อันดับคนรวยของ Forbes เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2015

เมื่อปี 2021 มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก พลิกโฉมเฟซบุ๊กอีกครั้ง ด้วยการเปลี่ยนชื่อเป็น META (เมตา) และตั้งเป้านำพาไปสู่โลกอนาคต กับ Metaverse โลกเสมือนจริงที่ไร้ขีดจำกัด ล่าสุด มาร์ค ซัคเกอร์เบอร์ก ผู้ร่วมก่อตั้ง Facebook ต้องเจอสถานการณ์หนักมูลค่าหุ้นสุทธิของเขาลดลงเกือบ 3 หมื่นล้านเหรียญ หลังจากหุ้น Meta ดิ่งลงอย่างรุนแรง เมื่อวันพฤหัสบดี จากรายงานผลประกอบการและนักวิเคราะห์ที่คาดว่าผลประกอบการจะย่ำแย่ ทำให้เกิดแรงเทขายออกมา มูลค่าลดลงวันเดียว 2.3 แสนล้านดอลลาร์ มากที่สุดในประวัติศาสตร์บริษัทจดทะเบียนในสหรัฐ

ขณะที่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีอื่นก็มีทิศทางที่ไม่ดีนัก กดดัชนี  Nasdaq Composite ลดลง 3.7% นับเป็นวันที่เลวร้ายที่สุดตั้งแต่ เดือนก.ย. 2020 ขณะที่ ดัชนี S&P 500 ร่วง 2.4% การสูญเสีย 29.8 พันล้านดอลลาร์ของ ซัคเกอร์เบอร์ก เป็นการสูญเสียมูลค่าหุ้นวันเดียวที่ใหญ่เป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์  เป็นรองเพียง ที่ Elon Musk เศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลกเสียหายไป 35 พันล้านดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว หลังจากที่เขาทวีตเกี่ยวกับการขาย 10% ของหุ้น Tesla 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

จากข้อมูลของ Forbes ที่ซัคเกอร์เบอร์ก มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิในปัจจุบันอยู่ที่ 84.3 พันล้านดอลลาร์ ทำให้เป็นครั้งแรกที่อภิมหาเศรษฐีวัย 37 ปีหลุดจากบัญชี 10 คนที่ร่ำรวยที่สุดในโลก นับตั้งแต่ฤดูร้อนปี 2015 

ทั้งนี้ ซัคเกอร์เบอร์ก  เป็นเจ้าของ Meta เกือบ 13% ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ รีแบรนด์จากเฟสบุ๊ค และประกาศจะพาแพลทฟอร์มโซเชียลมีเดีย ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลกนี้ ก้าวไปสู่ความเป็นผู้นำในโลกเสมือนจริง Metaverse ซึ่งถูกจับตามองว่าจะเป็นอนาคตของโลก

related