svasdssvasds

Meta เตือน อาจถอน Facebook และ Instagram จากยุโรป หากห้ามไม่ให้ถ่ายโอนข้อมูล

Meta เตือน อาจถอน Facebook และ Instagram จากยุโรป หากห้ามไม่ให้ถ่ายโอนข้อมูล

Meta เตือน อาจจำเป็นต้องถอนการให้บริการ Facebook และ Instagram จากกลุ่มประเทศในสหภาพยุโรป หากห้ามไม่ให้ถ่ายโอนข้อมูลข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก

Meta เผย อาจต้องถอนผลิตภัณฑ์และบริการ อย่าง Facebook และ Instagram ออกจากกลุ่มประเทศยุโรป หากถูกห้ามไม่ให้ถ่ายโอนข้อมูลจากสหภาพยุโรปไปยังสหรัฐอเมริกา

โฆษกของ Meta เผยว่าที่ผ่านมาเรียกร้องให้มหาอำนาจทั้งสองจัดตั้ง "กฎเกณฑ์ระดับโลกที่ชัดเจนในการปกป้องกระแสข้อมูลข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกในระยะยาว" เนื่องจากยุโรปมีกฎหมายการรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูลผู้ใช้งานที่เข้มงวดซึ่งให้การคุ้มครองผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วทั้งสหภาพยุโรป

สิ่งนี้สร้างปัญหาให้กับบริษัทเทคโนโลยีของสหรัฐฯ อย่าง Meta เพราะ บริษัทบิ๊กเทคเหล่านี้อาศัยข้อตกลงการถ่ายโอนข้อมูลระหว่างประเทศ เพื่อถ่ายโอน จัดเก็บ และประมวลผลข้อมูลที่ศูนย์ข้อมูลในสหรัฐอเมริกา แต่เนื่องจากสหรัฐฯ ไม่ได้ให้ความคุ้มครองที่เพียงพอสำหรับพลเมืองสหภาพยุโรปจากการสอดแนมของรัฐบาล ข้อตกลงการถ่ายโอนข้อมูลล่าสุดระหว่างสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกาจึงถูกตัดสินเป็นโมฆะในเดือนกรกฎาคม 2020 โดยศาลสูงยุโรป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

การถ่ายโอนข้อมูลได้รับอนุญาตให้ดำเนินการต่อในขณะที่ข้อตกลงใหม่ได้รับการตอกย้ำด้วยกลไกที่เรียกว่าข้อสัญญามาตรฐาน แต่ถึงแม้กระบวนการนี้จะมีความเสี่ยง เนื่องจากการพิจารณาคดีโดยหน่วยงานคุ้มครองข้อมูลของไอร์แลนด์ในเดือนสิงหาคม 2020 การตัดสินใจขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับความถูกต้องตามกฎหมายของการใช้ข้อสัญญามาตรฐานสำหรับการถ่ายโอนข้อมูลจะมีกำหนดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ด้วยอนาคตของการถ่ายโอนข้อมูลระหว่างสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกาที่ไม่แน่นอน Meta กังวลว่าจะไม่สามารถพึ่งพาข้อสัญญามาตรฐานหรือข้อตกลงใหม่เพื่อดำเนินการต่อไปได้ ด้วยเหตุนี้ บริษัทจึงเตือนในรายงานประจำปีว่า "ไม่สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่สำคัญที่สุดจำนวนหนึ่งของเรา รวมทั้ง Facebook และ Instagram ในยุโรป"

"เราไม่มีความปรารถนาและไม่มีแผนที่จะถอนตัวออกจากยุโรป แต่ความจริงง่ายๆ ก็คือ Meta และธุรกิจ องค์กร และบริการอื่นๆ จำนวนมาก พึ่งพาการถ่ายโอนข้อมูลระหว่างสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกาเพื่อดำเนินการบริการทั่วโลก" โฆษก Meta กล่าว

Meta ไม่ใช่บริษัทเพียงแห่งเดียวที่ต้องรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนนี้ ยังมีอีกหลายบริษัทที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรป ทั้งขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็ก ซึ่งต่างมีความกังวลเกี่ยวกับอนาคตในการถ่ายโอนข้อมูล และกำลังรอข้อตกลงใหม่อย่างใจจดใจจ่อที่จะรับรองอนาคตของการดำเนินงานของพวกเขา

related