svasdssvasds

TikTok เตรียมเสริมแกร่ง นโยบายป้องกันเนื้อหาอันตราย-หลอกลวง

TikTok เตรียมเสริมแกร่ง นโยบายป้องกันเนื้อหาอันตราย-หลอกลวง

TikTok เตรียมเสริมแกร่งนโยบายควบคุมเนื้อหาที่เป็นอันตราย รวมถึงการหลอกลวงที่อาจก่อให้เกิดอันตราย นับเป็นความท้าทายที่ยากจะแก้

TikTok ประกาศว่า จะเสริมความแข็งแกร่งในการควบคุมเนื้อหาที่เป็นอันตราย รวมถึงการหลอกลวงที่เป็นอันตราย เนื้อหาที่ส่งเสริมพฤติกรรมการกินที่ผิดปกติ และเนื้อหาที่แสดงถึงความเกลียดชัง

TikTok มีแผนที่จะให้เหล่าครีเอเตอร์เผยแพร่ความตระหนักเกี่ยวกับการหลอกลวงเชิงลบ ขยายขอบเขตของเนื้อหาเกี่ยวกับพฤติกรรมการกินที่ผิดปกติ และเพิ่มความชัดเจนเกี่ยวกับคำพูดและพฤติกรรมต้องห้าม

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากการหลอกลวงของไวรัลที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มทำให้เกิดความกลัวอย่างมากในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว เทรนด์ TikTok เตือนถึงความรุนแรงในโลกแห่งความจริงที่กำลังจะเกิดขึ้นในโรงเรียน แม้ว่าภัยคุกคามจะคลุมเครือ แต่ก็ส่งผลให้โรงเรียนต้องปิดตัวลงทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

การหลอกลวงเกี่ยวกับการตายของบุคคลสาธารณะได้แพร่ไปทั่วแพลตฟอร์ม เช่นเดียวกับข่าวลือว่ามีผู้ชายวางแผน "วันข่มขืนแห่งชาติ" ทำให้เหล่าตัวแทนจาก TikTok , Snapchat และ Youtube ถูกตั้งคำถามจากรัฐสภาเรื่องความปลอดภัยออนไลน์สำหรับเด็กเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งนำไปสู่การอัปเดตด้านความปลอดภัยจำนวนมาก

คอร์แมน คีแนน (Corman Keenan) หัวหน้าฝ่ายความไว้วางใจและความปลอดภัยของ TikTok กล่าวว่า "นโยบายของเราได้รับการออกแบบมาเพื่อส่งเสริมประสบการณ์ที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัย การรวมเป็นหนึ่งเดียว และความถูกต้อง พวกเขาคำนึงถึงแนวโน้มหรือภัยคุกคามที่เกิดขึ้นใหม่บนอินเทอร์เน็ตและบนแพลตฟอร์มของเรา"

ในการอัปเดต TikTok ได้ประกาศนโยบาย "การกระทำที่เป็นอันตรายและความท้าทาย" ใหม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้รวบรวมเนื้อหาดังกล่าวด้วยการฆ่าตัวตายและการทำร้ายตัวเอง เป็นส่วนหนึ่งของความพยายาม แพลตฟอร์มกล่าวว่าจะให้ครีเอเตอร์ขอให้ผู้ติดตามทำตามขั้นตอนเฉพาะเมื่อดูเนื้อหา: หยุด คิด ตัดสินใจ และดำเนินการ

แคมเปญนี้มีขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ใช้รุ่นเยาว์หยุดดูวิดีโอท้าทายชั่วคราว พิจารณาว่าเนื้อหาเป็นอันตรายหรือไม่ ตัดสินใจแล้วรายงานสิ่งที่ถือว่าเป็นอันตราย แพลตฟอร์มยังขอให้ผู้สร้างเผยแพร่แฮชแท็ก #SaferTogether เพื่อส่งเสริมการรับรู้ถึงเนื้อหาที่มีความเสี่ยง

นอกเหนือจากการจัดประเภทใหม่แล้ว บริษัทไม่ได้ให้ข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับวิธีการที่วิธีการกลั่นกรองการหลอกลวงจะเปลี่ยนไปตามแนวทางใหม่

การอัปเดตอื่นรวมถึงแนวทางที่กว้างขึ้นในการกลั่นกรองเนื้อหาการรับประทานอาหารที่ไม่เป็นระเบียบ ในแถลงการณ์ คีแนนยังย้ำถึงการสั่งห้ามวิดีโอที่มีการตั้งชื่อตาย การแสดงเพศผิด ผู้หญิง และการบำบัดเพื่อการแปลงเพศ

อีริค ฮัน (Eric Han) หัวหน้าฝ่ายความปลอดภัย TikTok ในสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า "ทีมกลั่นกรองของเราทำงานอย่างขยันขันแข็งเพื่อลบเนื้อหาที่ละเมิดนั้นอย่างรวดเร็วและเปลี่ยนเส้นทางแฮชแท็กเมื่ออาจมีผู้ค้นหาในหน้าการค้นหาของเรา ตัวอย่างเช่น หากคุณค้นหาบางสิ่งที่เราเห็นว่าเป็นความท้าทายที่อันตราย คุณจะชนะ ไม่พบเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องนั้น"

ฮัน เน้นย้ำว่า ผู้ใช้งานจำเป็นต้องตระหนักถึงความเสี่ยงของกระแสไวรัลและการหลอกลวงทางออนไลน์ โดยกระตุ้นให้ผู้ใช้ TikTok ตั้งคำถามต่อวิดีโอที่เพิ่งดูไป

ความพยายามเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของแนวทางที่ใหญ่กว่าของ TikTok ในการกลั่นกรองเนื้อหา ซึ่งรวมถึงการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีและผู้คนในการตรวจสอบวิดีโอและบังคับใช้หลักเกณฑ์ของชุมชน ข่าวเกี่ยวกับแนวทางความปลอดภัยที่อัปเดตมีขึ้นในขณะที่แพลตฟอร์มกล่าวว่าจะลงทุนในวิธีใหม่ ๆ ในการจัดอันดับเนื้อหาที่เหมาะสมกับอายุบนแพลตฟอร์ม

related