svasdssvasds

6 วิธีลงทุนออนไลน์ไม่ให้ถูกหลอก เรียนรู้ไว้เพื่อป้องกันตัวเอง

6 วิธีลงทุนออนไลน์ไม่ให้ถูกหลอก เรียนรู้ไว้เพื่อป้องกันตัวเอง

นักลงทุนรายใหม่ที่จะลงทุนออนไลน์ ต้องระวังการถูกหลอกให้ดี เพราะช่วงนี้มีข่าวคนถูกหลอกลวงสูงขึ้น ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ออกโรง เตือน 6 วิธีลงทุนออนไลน์ไม่ให้ถูกหลอก เรียนรู้ไว้เพื่อป้องกันตัวเอง

นักลงทุนรายใหม่จะลงทุนออนไลน์ให้ระวังถูกหลอก

ช่วงนี้ต้องยอมรับว่าการลงทุนต่างๆ บนโลกออนไลน์กำลังมาแรงทั่วโลก รวมถึงไทยด้วย ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในบิทคอยน์ สกุลเงินดิจิทัล คริปโทเคอร์เรนซี หรืออื่นๆ ทุกวันนี้หากเราท่องโลกออนไลน์จะเห็นโฆษณาต่างๆโผล่ขึ้นมาให้เราได้เห็นตามสื่อสังคมออนไลน์ โดยมีการชักชวนให้เราเข้าไปลงทุนด้วยการการันตีผลตอบแทนที่ดี สะดวก สบาย ซึ่งก็จูงใจคนมากๆ ในขณะเดียวกันบางทีอาจมีมิจฉาชีพแอบแฝงมาหลอกลวงก็มีให้เห็นเยอะมากในช่วงนี้ วันนี้ #สปริงนิวส์ เลยได้รวบรวม 6 วิธีลงทุนออนไลน์ไม่ให้ถูกหลอก เรียนรู้ไว้เพื่อป้องกันตัวเอง

ลงทุนบนออนไลน์กำลังได้รับความนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ควรรู้ ! 6วิธีลงทุนออนไลน์ไม่ให้ถูกหลอก

โดยล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ออกเผยแพร่คำเตือนให้ระมัดระวังการลงทุนผ่านช่องทางออนไลน์ 6วิธีลงทุนออนไลน์ไม่ให้ถูกหลอก มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

รู้ไว้จะได้ไม่ถูกหลอกลงทุนออนไลน์

1.อย่าตัดสินใจเร่งรีบ หลงเชื่อคำชวนบนออนไลน์ หรือแอป

2.สังเกตหากผลตอบแทนดีเกิน รับประกันผลตอบแทน เร่งรัดตัดสินใจ ดึงดูดด้วยสินทรัพย์ใหม อาจถูกหลอก

3. ต้องตรวจสอบ ระวังการอ้างชื่อคนมีชื่อเสียง ใช้ชื่อ โลโก้ผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับอนุญาต ก.ล.ต.

4. รักษาความเป็นส่วนตัว ตั้งค่าความปลอดภัยบนโซเชียลมีเดีย

5.ไม่ฝาก โอนเงินลงทุนเข้าบัญชีส่วนตัวบุคคลธรรมดาอื่น

6.ศึกษาให้ชัวร์ก่อนลงทุน ให้แน่ใจว่าเป็นบริษัทที่มีตัวตน ไม่มีเจตนาหลอก

ใครสงสัยก็สอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้นักลงทุนรายใหม่ทั้งหลายจะต้องทดสอบตัวเองจาก 6 วิธีลงทุนออนไลน์ไม่ให้ถูกหลอก หรือหากพบเบาะแสหรือพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ หรือสงสัยว่าเป็นการหลอกลวงให้ลงทุน สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ให้บริการในตลาดทุนที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ก.ล.ต. ได้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. หรือแจ้งเบาะแสหรือร้องเรียนได้ที่ "ศูนย์บริการประชาชน สำนักงาน ก.ล.ต." โทร 1207 หรือทางเฟซบุ๊กเพจ "สำนักงาน กลต." หรือ SEC Live Chat ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. www.sec.or.th เรื่องนี้คือเรื่องใกล้ตัวของนักลงทุนท่านจะต้องใส่ใจกันให้มากในยุคนี้

 

related