svasdssvasds

โคอาล่า สุ่มเสี่ยงสูญพันธุ์ ปัญหา Climate change ในออสเตรเลียคือตัวเร่ง

โคอาล่า สุ่มเสี่ยงสูญพันธุ์ ปัญหา Climate change ในออสเตรเลียคือตัวเร่ง

โคอาล่า ในประเทศออสเตรเลีย ถือได้ว่าอยู่ในภาวะสุ่มเสี่ยงและตกอยู่ในอันตราย และเข้าใกล้คำว่า "สูญพันธุ์" เข้าไปทุกขณะ และส่วนหนึ่งของปัญหานี้ มาจากไฟป่า และ ปัญหา Climate change ในออสเตรเลีย ทำให้พื้นที่ถิ่นที่อยู่ของโคอาล่าลดน้อยลง

สถานการณ์ โคอาล่า ในประเทศออสเตรเลีย ถือได้ว่า สุ่มเสี่ยง และตกอยู่ในอันตราย และเข้าใกล้คำว่า "สูญพันธุ์" เข้าไปทุกขณะ หากไม่มีการปรับแก้ไขใดๆ โดยล่าสุด สำนักข่าว บีบีซี ระบุว่า ตัวเลขจำนวนของโคอาล่า ลดลงไปอย่างน่าตกใจ และรัฐบาลกลางออสเตรเลีย ระบุให้ รัฐควีนแลนด์,นิวเซาธ์เวลส์ และ อาณาเขตเมืองหลวงออสเตรเลีย ให้เฝ้าระวัง เรื่องจำนวนที่ใกล้เข้าขั้นสูญพันธุ์ของโคอาล่า ด้วย
.
ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่า สาเหตุที่ โออาล่า ลดลงต่อเนื่อง นั่นเป็นเพราะที่อยู่อาศัยที่ลดลงน้อย รวมถึง ปัญหา Climate change ก็เป็นส่วนหนึ่งในการเร่งให้ โคอาล่า ลดน้อยลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ นักวิทยาศาสตร์ เตือนว่า ปัญหา climate change เป็นตัวเร่งให้เกิดปัญหาไฟป่ามากขึ้น รวมถึง ปัญหาภัยแล้งในออสเตรเลียมากขึ้น ซึ่งมันแน่นอนว่า ทุกปัญหามันกระทบชิ่งมาโดน ปัญหาเรื่องการเข้าใกล้การสูญพันธุ์ของโคอาล่า ด้วยนั่นเอง
 .
สำหรับ โคอาล่า หรือที่ใครหลายคนอาจจะเผลอใจเรียกว่า "หมีโคอาล่า" เพราะลักษณะของมันคล้ายๆ หมีตัวเล็ก แต่แท้ที่จริงแล้ว โคอาล่า มันคือ สัตว์ที่มีกระเป๋าหน้าท้องซึ่งเป็นที่รัก และถือเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของชาวออสเตรเลียนี้ เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีระบบการสืบพันธุ์ที่ไม่เหมือนสัตว์ทั่วไป 
.
โดย โคอาล่า จะเกิดออกมาในขณะที่ยังเป็นเพียงตัวอ่อน และจะอาศัยอยู่ในกระเป๋าหน้าท้องของแม่อย่างอบอุ่นเป็นเวลานานหลายเดือนในขณะที่พัฒนาร่างกายไปด้วย
.
ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ใช่ว่าทางการออสเตรเลีย จะละเลย ต่อปัญหาเรื่องนี้  เพราะก็มีมาตรการที่พยายามปกป้อง โคอาล่า มาโดยตลอด และนับตั้งแต่ปี 2012 หรือเมื่อ 10 ปีที่แล้ว โคอาล่า ก็ถูกออสเตรเเลีย จัดให้อยู่ในลิสต์ สัตว์ ที่มีความ "เปราะบาง"  ซึ่งการบรรจุโคอาล่า เข้าไปในรายชื่อลิสต์แบบนี้ ก็เป็นส่วนหนึ่งของแผนการอนุรักษ์
โคอาล่า สุ่มเสี่ยงสูญพันธุ์ ปัญหา Climate change ในออสเตรเลียคือตัวเร่ง

ขณะที่ในปี 2020 มีการนับจำนวนโคอาล่าในรัฐนิวเซาท์เวลส์อย่างเร่งด่วน ออกนโยบายคุ้มครองสัตว์ในพื้นที่พัฒนา และเพิ่มเงินทุนสนับสนุนความพยายามในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งนี่ถือเป็นแผนหนึ่งในการช่วยอนุรักษ์โคอาล่า 
.
อย่างไรก็ตาม จำนวนโคอาล่า เพิ่งจะลดลงอย่างฮวบฮาบและน่าตกใจที่สุด จากการที่ออสเตรเลีย ต้องเผชิญกับ ไฟป่า Black Summer ในช่วง 2019-2020 และนั่นทำให้ โคอาล่า จบต้องจุดจบชีวิต ราวๆ 5,000 ตัว ซึ่งไฟป่าอันรุนแรงครั้งนั้น ทำให้ สร้างความเสียหายต่อที่อยู่อาศัยของโคอาล่า ซึ่งนั่นก็คือ ป่ายูคาลิปตัสทั่วทั้งรัฐนิว เซาธ์ เวลส์ ถูกทำลายลงไปราว 24%

related