svasdssvasds

ออสเตรเลียถอนวีซ่า โนวัค โยโควิช รอบ 2 โทษฐานเสี่ยงต่อชุมชนหลังไม่ฉีดวัคซีน

ออสเตรเลียถอนวีซ่า โนวัค โยโควิช รอบ 2 โทษฐานเสี่ยงต่อชุมชนหลังไม่ฉีดวัคซีน

ทางการออสเตรเลีย เพิกถอน วีซ่าของโนวัค โยโควิช เป็นครั้งที่ 2 โดยใช้เหตุผลว่า นักเทนนิส มือ 1 ของโลก ด้วยเหตุผลเรื่องความเสี่ยงต่อชุมชนหลังไม่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แจ้งข้อมูลการเดินทางเป็นเท็จ ขณะกรอกเอกสารขอวีซ่า และมีสิทธิ์จะโดนขับออกจากประเทศ

ยังคงกลายเป็นประเด็นร้อนของวงการกีฬา เมื่อบีบีซี รายงานว่า ทางการออสเตรเลีย เพิกถอน วีซ่าของโนวัค โยโควิช เป็นครั้งที่ 2 โดยใช้เหตุผลว่า นักเทนนิส มือ 1 ของโลก มีความเสี่ยงต่อชุมชนหลังไม่ฉีดวัคซีนโควิด-19  และแจ้งข้อมูลการเดินทางเป็นเท็จ ขณะกรอกเอกสารขอวีซ่า  
.
อย่างไรก็ตาม โนวัค โยโควิช ก็ยังมีสิทธิ์อุทธรณ์ การเพิกถอนวีซ่าเช่นกัน และต้องรอดูท่าทีของ นักเทนนิสวัย 34 ปีจากเซอร์เบียต่อไป และ เรื่องการเล่นทัวร์นาเมนต์ แกรนด์ สแลมแรกของปี อย่างออสเตรเลียน โอเพ่น 2022 ของโยโควิช ก็กลับมาอยู่ในเครื่องหมายคำถามอีกครั้ง  ทั้งที่รายการจะเริ่มเปิดฉากวันจันทร์ ที่ 17 มกราคมนี้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลออสเตรเลียชี้ โยโควิช เข้าประเทศได้ มีสิทธิ์ลุย ออสเตรเลียน โอเพ่น

โนวัค โยโควิช ได้รับการยกเว้น ไม่ต้องฉีดวัคซีน แต่ลุยออสเตรเลียนโอเพ่นได้

ออสเตรเลียทำสถิติร้อนสุด รอบ 60 ปี อุณหภูมิ 50.7 C! ไฟป่าเป็นเหตุ ทำร้อนระอุ

ทั้งนี้ อเล็กซ์ ฮอว์ก รัฐมนตรีตรวจคนเข้าเมืองออสเตรเลีย เปิดเผยว่า  พิจารณาเพิกถอนวีซ่า "โนเล" ซึ่งยอมรับว่าแจ้งข้อมูลการเดินทางเป็นเท็จ ขณะกรอกเอกสารขอวีซ่า "วันนี้ ผมใช้อำนาจเท่าที่มีในรกรอบกฎหมาย ในการยกเลิก วีซ่าของคุณโนวัค โยโควิช บนพื้นฐานเหตุผลเรื่องอนามัย โรคระบาดที่ผู้คนในออสเตรเลียสนใจ"

ทั้งนี้ โยโควิช เพิ่งโดนถอนวีซ่าเข้าออสเตรเลีย มาในครั้งแรก ในวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา ก่อนที่เขาจะอุทธรณ์ผ่าน และได้ฝึกซ้อม เตรียมตัวลงแข่ง ได้เตรียมตัวฝึกไปแล้ว ก่อนที่จะมาถูก เพิกถอนวีซ่าอีกครั้ง

ออสเตรเลียถอนวีซ่า โยโควิช รอบ 2 โทษฐานเสี่ยงต่อชุมชนหลังไม่ฉีดวัคซีนโควิด-19

related