svasdssvasds

2 แรปเปอร์หูหนวก แรปภาษามือ Halftime Show ซูเปอร์โบวล์ ครั้งแรกในโลก

2 แรปเปอร์หูหนวก แรปภาษามือ Halftime Show ซูเปอร์โบวล์ ครั้งแรกในโลก

เหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ครั้งแรกใน Halftime Show ซูเปอร์โบวล์ เมื่อ มีแรปเปอร์หูหนวก ทำการแสดง เพื่อสื่อสารไปยังคนหูหนวกที่ยังชมที่เฝ้าติดหน้าจอทีวี หรือ มือถือ นับเป็นก้าวสำคัญของการแสดงของศิลปินที่มีปัญหาเรื่องการได้ยิน

ในสหรัฐฯ , ศึกนัดชิงแชมป์อเมริกันฟุตบอล NFL หรือที่เรียกกันในวงกว้างว่า ซูเปอร์โบวล์ ถือเป็นอีเวนต์ใหญ่กีฬาที่ใหญ่ที่สุด และใน ซูเปอร์โบวล์ แต่ละปี จะมีประเด็นให้น่าหยิบยกมาพูดถึงมากมาย อาทิ ปีนี้ แอร์ไทม์ของซูเปอร์โบลว์ถือได้ว่ามีมูลค่าสูงนับพันล้าน โดยเวลาเพียง 30 วินาทีมีมูลค่าสูงถึง 6.5 ล้านดอลลาร์  กล่าวแบบง่ายๆคือครึ่งนาที จะต้องจ่ายค่าโฆษณาถึง 212 ล้านบาท , โดย Halftime Show แต่ละปี ก็จะมีศิลปินระดับโลกมาโชว์ที่แตกต่างกัน และถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์นอกจากเกมการแข่งขัน


ในปีนี้ ซูเปอร์โบวล์ ปี 2022 ซึ่งสุดท้ายแล้ว Los Angeles Rams คว้าแชมป์ไปนั้น ในสนาม “SoFi Stadium” ที่แคลิฟอร์เนีย  มีศิลปินฮิปฮอปมามายทั้ง ดร.เดรย์” (Dr. Dre) สนูป ด๊อกก์ (Snoop Dogg), เอ็มมิเน็ม” (Eminem), แมรี เจ. ไบลจ์” (Mary J. Blige) และ เคนดริค ลามาร์ (Kendrick Lamar) แต่อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุด และถือได้ว่า น่าจะเป็นแรงบันดาลใจนั่นคือ การที่ มี 2 แรปเปอร์หูหนวก แรปภาษามือ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ Halftime Show ซูเปอร์โบวล์อีกด้วย

สำหรับ เหตุการณ์ ที่ ชอน ฟอร์บส์ Sean Forbes  และ วาร์เรน "วาวา" สไนป์ Warren”WaWa”Snipe  2 แรปเปอร์หูหนวก แรปภาษามือ ใน Halftime Show ซูเปอร์โบวล์นั้น เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของศิลปินผู้พิการ เพราะมันเป็นการจุดประกาย ให้ผู้พิการทางการได้ยิน ได้มีส่วนรวมกับโชว์ในซูเปอร์โบวล์ มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ 
2 แรปเปอร์หูหนวก แรปภาษามือ Halftime Show ซูเปอร์โบวล์ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย ชอน ฟอร์บส์ Sean Forbes แรปเปอร์หูหนวก บอกว่า เขาต้องการไปทำให้โชว์ครั้งนี้ให้สนุก ทำให้คนพิการทางการได้ยิน ได้สนุกไปกับพวกเขา และให้ศิลปินหูหนวกคนอื่นๆกล้าแสดงออก กล้าแสดงศักยภาพออกมาแบบเขา
.
อย่างไรก็ตาม ใน Halftime Show ซูเปอร์โบวล์ครั้งนี้ ทั้ง ชอน ฟอร์บส์ Sean Forbes  และ วาร์เรน "วาวา" สไนป์ Warren”WaWa”Snipe  2 แรปเปอร์หูหนวก แรปภาษามือ แม้ไม่ขึ้นบนเวทีใหญ่ และก็ได้รับกำลังใจจากพลังโซเชียลจำนวนมาก

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Wawa (@wawasworld1)

 Credit Youtube LEX18
 

โดยเขาทั้งสองคนก็โชว์แรป ผ่านกล้อง สื่อสารไปยังคนพิการทางการได้ยินทั่วประเทศด้วย โดย เขาทั้งสองคน ทำการแสดงโดยใช้ภาษามืออเมริกัน หรือ American Sign Language (ASL) เพื่อให้คนหูหนวกได้สัมผัสถึงความหมายของเพลงที่เหล่าศิลปินชั้นนำ กำลังแสดงอยู่
.
นอกจากนี้  ยังมี ก็ยังมี นักแสดงหญิง ซานดร้า เม แฟรงค์ Sandra Mae Frank ได้แสดงเพลงชาติ และ”America the Beautiful”ในภาษามืออเมริกัน สำหรับสมาคมคนหูหนวกแห่งชาติ ด้วย
 

 

related