svasdssvasds

ประวัติ มิ้งค์ สระบุรี สาวไทยคนแรก คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง 2022

ประวัติ มิ้งค์ สระบุรี สาวไทยคนแรก คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง 2022

ทำความรู้จัก ประวัติ มิ้งค์ สระบุรี หรือ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย สาวไทยคนแรก คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง 2022 และเธอเป็นแชมป์โลกหญิงคนแรกของไทย บนวัย 22 ปีเท่านั้น

เวลานี้ ชื่อของ "มิ้งค์ สระบุรี" หรือ ชื่อจริงของเธอคือ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย กำลังได้รับความสนใจและถูกแสงไฟสปอร์ตไลท์สาดส่อง เพราะเธอเพิ่งจะสร้างประวัติศาสตร์ เป็นสาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง และที่สำคัญ ความสำเร็จมันมาจากความพยายาม ความมุ่งมั่นตั้งใจ และประสบความสำเร็จบนวัย 22 ปี เท่านั้น 
.
มิ้ง สระบุรี ประวัติ ของเธอ ที่เธอเพิ่งใช้ไม้คิวเขียนเรื่องราวชีวิตครั้งใหม่และเป็นประวัติศาสตร์ของวงการสนุกเกอร์ไทย นั่นคือเธอเพิ่งลงแข่งในการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ และเธอคว้าแชมป์มาได้ด้วยการชนะ เวนดี แจนส์ จากเบลเยียมไป 6-5 เฟรมในรอบชิงฯ ทั้งที่จริงๆแล้ว มิ้งค์ สระบุรี เป็นฝ่ายตามหลังอยู่ในสถานการณ์หลังพิงฝา 3-5 เฟรมด้วยซ้ำ แต่เธอฮึดสู้และเกม 3 เฟรดรวดแซงชนะได้สำเร็จ 
 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

มิ้ง สระบุรี หรือ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ปัจจุบันเธออายุ 22 ปี และเธอได้กลายเป็นแชมป์โลกคนใหม่ไปแล้ว และที่จริงเมื่อปี 2019 ในการชิงแชมป์โลกครั้งก่อนหน้านี้ที่จัดขึ้นที่ประเทศไทย  มิ้ง สระบุรี จบด้วยตำแหน่งรองแชมป์โลกอย่างน่าเสียดาย เวลานั้นเธอมีอายุอยู่ในวัยทีนเอจ 19 ปี ( ปี 2020,2021 ต้องว่างเว้น จัดการแข่งขันรายการนี้เพราะสถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก) 
.
การคว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิงของ มิ้ง สระบุรี หรือ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ทำให้เธอรับเงินรางวัลจากการเป็นแชมป์  £6,000 ปอนด์ หรือเกือบๆ 270,000 บาท แต่สิ่งที่สำคัญไปมากกว่านั้นก็คือ เธอจะได้สิทธิ์ไปเล่นรายการสะสมคะแนนสนุกเกอร์โลก ประจำฤดูกาล 2022/2023 และ 2023/2024 ต่อไป นั่นหมายถึงโอกาสทำเงิน และ สร้างรายได้มหาศาลจากการเล่นทัวร์ในต่างประเทศ
 

ความสำเร็จของ มิ้ง สระบุรี หรือ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจเพราะ เธอต้องยอมแลกอะไรหลายๆอย่าง มิ้ง สระบุรี เติบโตที่จังหวัดสระบุรี โดยคุณแม่ของเธอ ทำหน้าที่เป็นแคชเชียร์ที่โต๊ะสนุกเกอร์แห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าของ ก็คือ คุณพ่อของ "บิ๊ก สระบุรี" หรือ อรรถสิทธิ์ มหิทธิ นักกีฬาสนุกเกอร์ดีกรีทีมชาติไทย จากนั้นมิ้ง สระบุรี บนวัย 10 ปี ตัดสินใจตอบรับคำชวนจากผู้ใหญ่ในวงการสนุกเกอร์ และเริ่มต้นฝึกฝนสนุกเกอร์อย่างจริงจัง กับ "บิ๊ก สระบุรี" อดีตนักสนุกเกอร์ ระดับแชมป์ สมัครเล่นโลกจากนั้นเป็นต้นมา
ประวัติ มิ้งค์ สระบุรี สาวไทยคนแรก คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง 2022 Credit ภาพ Facebook / World Women’s Snooker

และระหว่างทาง...กับสังคมไทย เธอย่อมเจอกับคำถามว่า ผู้หญิงกับสนุกเกอร์ ในบริบทสังคมไทย เหมาะสมหรือไม่ หรือไปด้วยกันได้หรือไม่ ? และในช่วงวัยเรียนมัธยม เธอต้องยอมแลกครั้งสำคัญ เพราะเธอก็เปลี่ยนเส้นทางชีวิต เข้าสู่เส้นทางการเป็นนักเรียนสอยคิวอย่างจริงจังด้วย และมอบเวลาส่วนใหญ่ในชีวิตไปกับการฝึกซ้อม

แต่ผลจากการรดน้ำทุกๆวันในการเติมวินัยการฝึกซ้อม มิ้ง สระบุรี หรือ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ซ้อมสนุกเกอร์อย่างหนักทุกวัน วันละ 8 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย ทำให้เธอเป็นแชมป์โลก เยาวชนโลกหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เมื่อปี 2018 มาแล้ว นอกจากนี้ เธอยังเป็นผู้เล่นหญิงคนแรกที่ทำแม็กซิมัม เบรก สูงสุด 147 แต้มอีกด้วย ในการฝึกซ้อมเมื่อปี 2019

และนี่คือความสำเร็จ ที่ใช้ ความพยายาม ความอดทน และการที่ต้อง "แลก" อะไรบางอย่างมา แต่ผลตอบแทนก็คุ้มค่า เพราะ มิ้ง สระบุรี หรือ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ได้กลายเป็นบุคคลประวัติศาสตร์ของวงการสนุกเกอร์ไทยแล้ว และอย่าให้ความกลัวในการเลือกเส้นทางที่ตัวเองเลือกเดิน มาหยุดในสิ่งที่คุณฝันเอาไว้ 

related