svasdssvasds

7 สัญญาณอันตราย! โรคมะเร็งสมอง จากกรณีของ สรพงศ์ ชาตรี อดีตพระเอกชื่อดัง

7 สัญญาณอันตราย! โรคมะเร็งสมอง จากกรณีของ สรพงศ์ ชาตรี อดีตพระเอกชื่อดัง

เช็ก 7 สัญญาณอันตราย "โรคมะเร็งสมอง" ที่ควรพบแพทย์เพื่อเข้ารับการตรวจทันทีหากสังเกตพบอาการ จากกรณีของ "สรพงศ์ ชาตรี" อดีตพระเอกชื่อดังระดับตำนาน

เป็นข่าวที่สร้างความตกใจไม่น้อยหลังจากที่มีกระแสข่าวลือว่านักแสดงรุ่นใหญ่ระดับตำนานอย่าง สรพงศ์ ชาตรี ปัจจุบันอายุ 71 ปี ล้มป่วยเป็นมะเร็งสมอง ต่อมามีคนใกล้ชิดออกมายืนยันว่าสรพงศ์ป่วยจริงแต่กำลังใจดีมาก

โดย ขวัญ พิมพ์อัปสร เทียมเสวต ลูกสาวของ สรพงศ์ ชาตรี ที่เกิดกับ อาโย ทัศน์วรรณ ได้เปิดเผยว่า "ข่าวที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง คุณพ่อป่วยเป็นมะเร็งมาได้สักพัก ตอนนี้รักษาตัวอยู่ อาการก็ดีขึ้นตามลำดับ  แต่ด้วยช่วงนี้เป็นช่วงการระบาดโควิด เลยไม่ได้ไปเยี่ยม  ได้แต่ถามผ่านทางญาติ  ที่ผ่านมาคุณพ่อก็ไม่ได้บอกใคร เพราะคงไม่อยากจะให้เป็นห่วง"

ขณะที่ ไทด์ เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ ที่มีโอกาสไปเยี่ยมสรพงศ์มาครั้งหนึ่ง กล่าวว่า "อาการตอนนี้แข็งแรงดี รักษาไปตามอาการ ร่างกายซูบผอมลงนิดนึง น่าผอมลงสักประมาณ 6-7 กิโล แต่แกสู้อยู่เเล้ว กำลังใจแกดี ดูจากลักษณะแล้วน่าจะหายวันหายคืน หน้าตาแจ่มใส นั่งปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิตลอด บุญกุศลที่แกได้ทำมาจะทำให้โรคร้ายนี้มันหายไป แรงใจ กำลังใจ ล้นหลามเหลือเฟือ ภรรยาก็ดูแลอย่างใกล้ชิด"

7 สัญญาณอันตราย! โรคมะเร็งสมอง จากกรณีของ สรพงษ์ ชาตรี อดีตพระเอกชื่อดัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กวาง กมลชนก แชร์ภัยเงียบที่ผู้หญิงต้องรู้ ผ่าตัดก้อนเนื้อในมดลูก

เติ้ล ธนพล จากอดีตพระเอกดัง สู่ผู้ป่วยซึมเศร้าที่ต้องเยียวยาจิตใจ

ซึ่งหลังจากข่าวอดีตพระเอกชื่อดัง สรพงศ์ ชาตรี ป่วยเป็นมะเร็งสมอง เชื่อว่าทำให้หลายๆ คนเริ่มสนใจและอยากทำความเข้าใจให้มากขึ้นกับโรคมะเร็งสมอง สปริงบันเทิง จะขอพาไปเช็กสัญญาณอันตรายจากมะเร็งสมอง มีดังต่อไปนี้

7 สัญญาณอันตราย โรคมะเร็งสมอง

โปรดติดต่อแพทย์เพื่อเข้ารับการตรวจในทันทีหากสังเกตพบอาการดังต่อไปนี้

- อาเจียนอย่างต่อเนื่องโดยหาสาเหตุไม่ได้

- มองเห็นภาพซ้อน หรือมองเห็นไม่ชัด

- ง่วงนอนอย่างรุนแรง

- มีอาการชัก

- มีอาการปวดหัวแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

- มีลักษณะนิสัยหรือพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป

- พูดไม่ชัด พูดลำบาก

มะเร็งสมอง พบบ่อยแค่ไหน?

โรคมะเร็งสมองเป็นโรคที่พบได้ค่อนข้างยาก จากข้อมูลของสมาคมโรคมะเร็งแห่งสหรัฐอเมริกา (American Cancer Society) แสดงให้เห็นว่า ในกลุ่มประชากรทั้งหมด จะมีเพียงแค่ 1% เท่านั้นที่อาจจะเกิดโรคมะเร็งสมอง นอกจากนี้โรคมะเร็งสมองก็ยังอาจพบได้ในกลุ่มผู้สูงอายุมากกว่ากลุ่มอื่นๆ อีกด้วย

7 สัญญาณอันตราย! โรคมะเร็งสมอง จากกรณีของ สรพงษ์ ชาตรี อดีตพระเอกชื่อดัง

related