svasdssvasds

เจาะรหัสรวยโลกยุคดิจิทัล ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ ไฮโซพันล้านวัย 60 ปี

เจาะรหัสรวยโลกยุคดิจิทัล ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ ไฮโซพันล้านวัย 60 ปี

ไม่มีใครแก่เกินเรียน! "ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ" ไฮโซเจ้าแม่เพชรพันล้านของเมืองไทย แชร์ประสบการณ์เรียนรู้ออนไลน์ โลกเปลี่ยนเราต้องปรับในวัยอายุ 60 ปี

ทำอะไรต้องทำให้สุดๆ เป็นข้อคิดในการใช้ชีวิตและการทำงานของไฮโซเพชรพันล้านของเมืองไทย ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ เจ้าของร้านเพชรสุดหรู เจมพีชบายชูชัย (Gem Peace By Chuchai) และผู้บริหารโรงแรมดัง ชูชัยบุรี ศรีอัมพวา (Chuchaiburi Sri Amphawa) จ.สมุทรสงคราม 

ปัจจุบันแม้ว่า ไฮโซชูชัย จะอายุเข้าสู่วัย 60 ปี แต่พลังยังคงล้นเหลือ ล่าสุดเจ้าตัวได้ลุกขึ้นมาอัดคลิปลงอินสตาแกรมเล่าเรื่องราวของตัวเองว่า ตนเป็นคนวัยหกสิบที่ไม่มีความรู้เรื่องของโลกดิจิทัล แต่ชอบสร้างศักยภาพให้กับตัวเอง ฉะนั้นจึงต้องรู้จักปรับตัวและเรียนรู้เกี่ยวกับโลกออนไลน์ให้มากขึ้น

"ปกติผมก็จะเล่นเฟซบุ๊กนิดหน่อย ไอจีนิดนึง และก็ติ๊กต๊อกไม่เคยเล่นเลย ปรากฎว่ามีวันนึงเราก็ทราบข่าวว่ายุคนี้จะเป็นยุคเมตาเวิร์ส และโลกออนไลน์โลกโซเชียลจะยิ่งใหญ่มากในอนาคต เห็นได้ชัดโดยเฉพาะช่วงโควิดร้านค้าที่ต้องใช้พนักงานเยอะๆ ทุกคนถูกปิดหมด อันนี้เป็นสิ่งที่เราเศร้าใจมากและเห็นใจมาก มันทำให้เราก็กลับมามองว่าถึงเวลาที่เราต้องปรับตัวทำออนไลน์"

ไฮโซชูชัย เสริมอีกว่า "ผมเริ่มต้นเรียนรู้การไลฟ์สด มีคนมากมายที่ไม่กล้าไลฟ์ ผมเองก็มีความประหม่าจะมีคนดูหรือไม่ สรุปสามารถไลฟ์ไปได้ถึง 3 ชั่วโมง แล้วคนชอบมากบอกว่า คุณชูชัยให้ธรรมะ ให้กำลังใจ ให้ความคิดบวก จนวันนึงก็มีคนแนะนำว่าพี่ชูชัยทำไมไม่เอาสินค้าเพชรมาไลฟ์ขาย"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชีวิตฉันต้องเป็นตำนาน! ไฮโซชูชัย อดีตเด็กสลัมผู้พลิกฟื้นอัมพวา

"ผมก็มานั่งคิดว่าก็จริงตอนนี้เราอยู่แต่บ้านไม่กล้าออกไปไหนเรากลัวเรื่องโควิด อยู่บ้านก็เหงาเพราะเป็นคนทำงานมาตลอดทั้งชีวิต ก็เลยลุกขึ้นมาลองไลฟ์ขายเพชรปรากฏว่าขายได้เป็นล้าน จากนั้นก็ขายน้ำหอม นาฬิกา เครื่องประดับ วัตถุมงคล กระเป๋า และก็จะมีไปเรื่อยๆ อันนี้เป็นสิ่งที่ผมชอบและมีความสุขมากๆ" 

"มีบางคนถามว่าชูชัยรวยอยู่แล้วจะมาไลฟ์สดทำไม ผมมองว่าทุกสิ่งทุกอย่างคือห้ามดูถูกเงิน คนเรามีขึ้นมีลงเราอย่าดูถูกเงินต่างๆ ก็เรียกว่าใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์เสมอและก็สร้างศักยภาพให้กับตัวเองและก็ทำให้เราใช้ความคิดสมองนี่คือเหตุผลทำไมผมถึงปรับตัวให้ทันโลกโซเชียลแม้จะอายุหกสิบกว่าแล้ว"

 

เมื่อเรียนรู้และปรับตัวได้ทันโลกยุคดิจิทัล ไฮโซชูชัย บอกว่า ตัวเองได้ค้นพบตัวตนอีกด้านคืออยากจะเป็นยูทูบเบอร์และก็จริงจังถึงขั้นเปิดช่องยูทูบชื่อว่า chuchaitheuniverse เพื่ออยากให้คนดูได้เห็นในมุมที่หลากหลายมากกว่าที่จะมองว่าเป็นไฮโซขายเพชร เพราะชีวิตจริงๆ ตนก็ไม่ได้ไฮโซหรูหราตลอดเวลา เป็นคนติดดิด เรียบง่าย ไม่เรื่องเยอะ ไม่ชอบมีเรื่องกับใคร 

"ผมที่อยากจะเป็นยูทูบเบอร์อยากจะบุกโซเซียลมากขึ้น โดยได้แรงบันดาลใจมาจากดาราหลายคนที่ทำช่องยูทูบกันแล้วเวิร์ก และเราก็เห็นเรียลลิตี้ของ คิม คาร์เดเซียน เราได้เห็นหลายๆ มุมที่เราไม่คิดว่านางจะมีจะเป็นได้ ซึ่งอาจจะเป็นจริงหรือเฟคก็สุดแล้ว แต่เราดูแล้วมันส์ดีสนุนดี ก็เลยอยากจะทำเป็นแนวๆ ตามติดชีวิตเราบ้าง และให้คนที่ชอบเราได้ดูทางยูทูบ"

เจาะรหัสรวยโลกยุคดิจิทัล ไฮโซพันล้าน ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ

เจาะรหัสรวยโลกยุคดิจิทัล ไฮโซพันล้าน ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ

เจาะรหัสรวยโลกยุคดิจิทัล ไฮโซพันล้าน ชูชัย ชัยฤทธิเลิศ

 

related