svasdssvasds

ทำธุรกิจความงามบนอีคอมเมิร์ซ ต้องรู้เทรนด์ไหนบ้าง มาแรงในปีเสือ

ทำธุรกิจความงามบนอีคอมเมิร์ซ ต้องรู้เทรนด์ไหนบ้าง มาแรงในปีเสือ

อุตสาหกรรมความงาม หรือธุรกิจความงาม เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มาแรงในปี2565 เพราะคนหันมาใส่ใจสุขภาพ ขณะเดียวกันก็มีแบรนด์น้อยใหญ่ หันมาทำธุรกิจนี้ วันนี้จะพาส่องดูว่าหากจะทำธุรกิจความงามบนอีคอมเมิร์ซ ต้องรู้ว่าเทรนด์ไหนบ้างที่กำลังมา

การจะทำธุรกิจในโลกออนไลน์วันนี้มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องศึกษาเทรนด์ และทำการบ้านให้มาก เพราะพฤติกรรมผู้บริโภค และคู่แข่งขัน เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ธุรกิจความงาม เครื่องสำอาง อาหารเสริมเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังมาแรง ไม่ว่าจะก่อนโควิด-19 และช่วงที่โควิด-19 ระบาดแล้ว เพราะคนหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพกันมากขึ้น ประกอบกับคนว่างงาน หรืออยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ส่วนใหญ่ก็จะหันมาทำธุรกิจกลุ่มนี้กัน ที่สำคัญในยุคนี้จ้างผลิตก็สามารถสร้างแบรนด์ของตัวเองได้แล้ว รวมถึงขายผ่านช่องทางออนไลน์  ง่าย สะดวก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ธุรกิจความงามบนคอมเมิร์ซ สดใสต่อเนื่อง

จะเห็นได้ว่าธุรกิจความงามยังร้อนแรงต่อเนื่องโดยข้อมูลจากศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า 10 ธุรกิจ ดาวเด่นปี 2565 มีดังนี้

1.ธุรกิจการแพทย์และความงาม ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ

2.ธุรกิจแพลตฟอร์ม 

3.ธุรกิจโลจิสติกส์ ธุรกิจ Fintech

4.ธุรกิจเวชภัณฑ์ยา ธุรกิจเครื่องมือแพทย์

5.ธุรกิจอาหารเสริมและสุขภาพ ธุรกิจอาหาร เสริมและสุขภาพ ธุรกิจขายตรง 

6.ธุรกิจแปรรูปยาง ธุรกิจอาหารสำเร็จรูป

7.ธุรกิจจัดทำคอนเทนต์  Yotuber รีวิวสินค้า ธุรกิจเกี่ยวสัตว์

 8.ธุรกิจบรรจุภัณฑ์  ธุรกิจโมเดิร์นเทรด 

9.ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ ชิ้นส่วน

10.ธุรกิจบันเทิง ธุรกิจยานยนต์  ธุรกิจท่องเที่ยว ธุรกิจก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์แนวราบ

 

           

ในส่วนมุมมองของนักธุรกิจภาคเอกชนอย่าง ‘กรวิกกา พัฒนะปราน’ CEO & CO-Founder KVKX THAILAND  ได้ฉายภาพว่า การทำธุรกิจความงามบนโลกออนไลน์ หรือทำธุรกิจความงามบนอีคอมเมิร์ซ ต้องรู้เทรนด์ไหนว่ามาแรงในปี 2565 จะทำให้เราได้เจาะลึกถึงพฤติกรรมผู้บริโภค ซึ่งในปีเสือนี้เทรนด์ และความเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรมเหล่านี้ที่กำลังมาแรง  คือ

ส่องเทรนด์ขายสินค้าความงามออนไลน์ที่มาแรง

-รูปแบบขายผ่านไลฟ์ยังฮิต สร้างรายได้งาม

-ของดี ราคาถูก ยังมัดใจลูกค้า

-ความน่าเชื่อถือแบรนด์ ความปลอดภัย สำคัญมาก

-ตั้งรับสงครามราคา โปรโมชันใหม่ ที่เกิดขึ้น

-ลูกค้าต้องการความด่วน หาซื้อง่าย

-ลูกค้าต้องการความจริงใจ ไม่โฆษณาเกินจริง

-การขายเน้นให้ความรู้ แชร์ประสบการณ์ ไม่ฮาร์ดเซลล์

-ไม่ผิดจรรยาบรรณ บริหารความเสี่ยงบนออนไลน์ได้

-วางเป้าหมายให้ลูกค้าเดิมซื้อซ้ำ

แบรนด์น้อยใหญ่เดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามจากกระแสธุรกิจความงามที่มาแรง จึงทำให้ KVKX THAILAND  ได้หวนคืนสังเวียนอีกครั้งจุดพลุเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้องใหม่ IYON & IDAY ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ซึ่งเป็นนวัตกรรมกันแดดแบบกิน หลังจากเดิมที่โฟกัสธุรกิจในกลุ่มสกินแคร์เป็นหลัก โดยการกลับมาครั้งนี้เป็นการรับฟังเสียงจากลูกค้าเป็นหลักที่มีความต้องการอยากให้แบรนด์ออกผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ทั้งนี้สินค้าได้เริ่มวางตลาดผ่านตัวแทนจำหน่าย ทั้งทางออนไลน์ และออฟไลน์  โดยตั้งเป้ายอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบบาท

สำหรับแผนการตลาดจะเน้นเจาะตลาดทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่ม เจนวาย และเจนเอ็ก พร้อมทั้งย้ำจุดยืนว่าผลิตภัณฑ์ ต้องคุณภาพดีและปลอดภัย เพราะสุดท้ายลูกค้าจะเป็นคนช่วยโปรโมทด้วยการบอกต่อและจะติดตลาดเองในที่สุด นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับกับการตลาดออนไลน์ผ่านตัวแทนจำหน่ายอยู่ทั่วประเทศ 1,500 ราย ที่จะมีในปี2565 นี้ โดยผู้บริหาร กล่าวทิ้งท้ายว่าการทำตลาดผ่านตัวแทนขายบนออนไลน์ต้องมีการสอนงานกันให้ดี และต้องเข้าใจนโยบายของแรนด์แม่

ทำธุรกิจความงามบนอีคอมเมิร์ซ ต้องรู้เทรนด์ไหนบ้าง มาแรงในปีเสือ

ทั้งหมด คือเรื่องราว ความเคลื่อนไหวของธุรกิจความงาม ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ในไทยว่าในปัจจุบันยังมีแบรนด์น้อยใหญ่ตบเท้าลงทุนกันต่อเนื่องเพื่อข่วงชิงเค้กก้อนโตที่ยังคงมีอนาคตสดใส แต่แบรนด์ที่จะแข่งขันในท้องตลาดได้ก็ต้องทำการบ้านหนักพอสมควร ทั้งคุณภาพสินค้าต้องดี ราคาจับต้องได้ ศึกษาผู้บริโภคให้ดี รวมถึงการวิเคราะห์คู่แข่งให้เป็น

ทำธุรกิจความงามบนอีคอมเมิร์ซ ต้องรู้เทรนด์ไหนบ้าง มาแรงในปีเสือ

 

 

related