svasdssvasds

3 คู่รักดาราผู้มาก่อนกาล กับจุดยืนไม่อยากมีลูก

3 คู่รักดาราผู้มาก่อนกาล กับจุดยืนไม่อยากมีลูก

เปิดทำเนียบ "3 คู่รักดารา" ผู้มาก่อนกาล แสดงจุดยืนชัดเจน กับเหตุผลส่วนตัว ทำไมถึงไม่อยากมีลูกไว้สืบสกุลในสังคมปัจจุบันนี้

จากกรณีที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เตรียมผลักดันปัญหาคนไทยไม่ยอมมีลูก ให้เป็นวาระแห่งชาติ หลังพบเด็กไทยเกิดต่ำสุดในรอบ 50 ปี จึงต้องการกระตุ้นให้ประชาชนมีลูก ครอบครัวละ 2 คน โดยจะมีแนวทางเชิญอินฟลูเอนเซอร์ที่มีความสุขในการเลี้ยงลูก มาเป็นต้นแบบในการวางแผนครอบครัว

และเมื่อข่าวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล มีทั้งส่วนที่เห็นด้วยกับความคิดข้างต้น แต่ก็มีชาวเน็ตอีกบางส่วนที่มองว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุมากกว่า ทำไมถึงไม่ตั้งคำถามว่าสาเหตุที่คนไม่อยากมีลูกเพราะอะไร

โดยแนวโน้มที่คนไทยยุคใหม่ไม่อยากมีลูกนั้น ไม่ใช่เรื่องแปลกของสังคมไทย เพราะหากย้อนไปในแวดวงบันเทิง พบว่ามีคู่รักดาราหลายคู่ที่มีจุดยืนชัดเจนและเหตุผลส่วนตัวที่ไม่อยากมีลูก ดังนี้

ป๊อก ปิยธิดา-ตั๊ก นภัสกร

เริ่มต้นที่คู่รักตัวอย่างของวงการบันเทิง สำหรับ "ป๊อก ปิยธิดา" และ "ตั๊ก นภัสกร" ที่คบหาดูใจกันมานาน และแต่งงานใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมา 20 ปีแล้ว แม้จะยังไม่มีวี่แววข่าวดีเรื่องทายาท แต่ทั้งคู่ก็ยังรักกันหวานชื่น มั่นคงในความสัมพันธ์สุดๆ

ซึ่งหากย้อนไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา "ป๊อก ปิยธิดา" เคยให้สัมภาษณ์ทาง "วันบันเทิง" ถึงสาเหตุที่ไม่อยากมีลูกไว้ว่า "พี่ไม่ได้อยากมีลูก เพราะว่าอยากโยนภาระตั้งแต่เขายังไม่เกิด ว่าเขาต้องดูแลพี่ตอนแก่หรือเขาจะต้องหาเงินเลี้ยงพี่ตอนแก่ เราก็อยู่ของเราแบบนี้ คือถ้าเราโยนภาระให้กับเขา ตั้งแต่เขายังไม่เกิดว่าฉันอยากมีคนเลี้ยงดู ฉันอยากมีคนคอยประคองตอนแก่ พี่ว่ามันเห็นแก่ตัวเกินไปหรือเปล่า"

"พี่เลยคิดว่าต่อให้เรามีลูก เขาก็ไม่ได้อยู่กับเรา เขาก็ต้องไปใช้ชีวิตของเขา เพราะฉะนั้นจะมีลูกหรือไม่มีลูก มันก็แล้วแต่คน แต่ถ้าสำหรับพี่ อย่าโยนภาระให้เขา ตั้งแต่เขายังไม่เกิด"

ป๊อก ปิยธิดา-ตั๊ก นภัสกร

ป๊อก ปิยธิดา-ตั๊ก นภัสกร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

นุ่น ศิรพันธ์-ท็อป พิพัฒน์

ในส่วนของคู่รักรักษ์โลกอย่าง "นุ่น ศิรพันธ์" และ "ท็อป พิพัฒน์" ก็เป็นอีกคู่ที่ออกตัวเอ่ยปากตั้งแต่วันแต่งงานว่ายังไม่พร้อมจะมีลูก หรืออาจจะไม่อยากมีเลย โดยเมื่อช่วงปี 2561 ทั้งคู่ได้เปิดใจถึงประเด็นดังกล่าวผ่านทาง  "ไทยรัฐออนไลน์" ถึงเหตุผลที่ไม่อยากมีลูก ระบุว่า

ท็อป : "ท็อปไม่ได้คิดว่าการที่ท็อปจะมีลูกคนหนึ่ง มันเป็นเป้าหมายในชีวิต ท็อปไม่ได้คิดว่าการที่จะมีเด็กคนหนึ่ง เพื่อที่จะให้เขามาเลี้ยงเราเหรอ ก็ไม่ใช่ เพื่อที่จะทดสอบในชีวิตเราว่ามีศักยภาพเหรอ ท็อปไม่ได้เห็นเหตุผลของการมีลูกที่ชัดเจน ดังนั้นท็อปไม่ได้ปิดถ้านุ่นอยากมี แต่ถ้านุ่นไม่อยากมี ท็อปก็ไม่ได้ว่า ดังนั้นให้นุ่นเป็นคนตัดสินใจเพราะว่าเขาต้องตั้งท้อง ให้นมหรือรับบทหนักมากกว่า"

นุ่น : "ไม่เคยมีความคิดอยู่แล้ว พูดไปอาจจะมีคนหมั่นไส้ แต่นุ่นก็ยืนยันคำเดิม คือนึกภาพตัวเองไม่ออกจริงๆ ตอนนี้นุ่นรู้สึกว่านุ่นมีความสุขได้ไปถ่ายละครสามสี่วัน คือเราไม่มีห่วงที่แบบทำอะไรไม่ได้"

นุ่น ศิรพันธ์-ท็อป พิพัฒน์

ท็อป : "ถ้าครอบครัวอื่น ถ้าเกิดคุณมีความหวังของคนในครอบครัวที่เป็นผู้ใหญ่อยู่ คุณอาจจะต้องฟังเหตุผลตรงนั้น หรือถ้าเกิดมีศักยภาพพอ มีเวลาพอในการที่จะเลี้ยงเด็กคนหนึ่ง ผมว่า ณ วันนี้ประเทศไทยเราต้องการเด็กที่เกิดมามีศักยภาพ มาพัฒนาประเทศ ถ้าเกิดคุณมีศักยภาพตรงนี้ เราก็เชียร์คุณควรที่จะมี

แต่สำหรับน้องๆที่ยังไม่พร้อมและยังเด็ก ยังไม่มีวุฒิภาวะที่ควรจะมีลูก มันควรที่จะต้องคิดก่อนหรือเปล่า เด็กที่เกิดมาเขาจะกลายเป็นภาระของสังคมไหม ชีวิตหนึ่งชีวิตที่เกิดมาไม่สามารถที่จะยัดกลับคืนที่เดิม มันต้องเลี้ยงทำให้เขาดีขึ้นและดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกครั้งที่สัมภาษณ์เรื่องนี้ก็จะมีบางเสียงด่ากลับเข้ามา แต่เรายังยืนยันที่คิดแบบนี้อยู่"

นุ่น ศิรพันธ์-ท็อป พิพัฒน์

พีเค ปิยะวัฒน์-โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์

ปิดท้ายกันที่คู่สุดสวีทอย่าง "พีเค ปิยะวัฒน์" และ "โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์" ซึ่งทั้งสองก็เป็นอีกหนึ่งคู่รักที่แสดงจุดยืนชัดเจน เคยให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องไม่คิดมีทายาท ในงานแถลงข่าวแต่งงาน เมื่อปี 2563 ดังนี้

พีเค : "เรื่องทายาท ไม่มีแน่นอน เพราะรู้สึกว่าเด็กเป็นสิ่งมีชีวิตที่บริสุทธิ์ แต่สังคมตอนนี้ไม่บริสุทธิ์เท่า เลยไม่อยากเอาเขามาลำบาก"

โยเกิร์ต : "ตอนนี้ยังไม่อยากมี ใช้ชีวิตกันสองคนแบบนี้แฮปปี้อยู่แล้ว แต่ในอนาคตอาจจะเปลี่ยนใจ"

พีเค ปิยะวัฒน์-โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์

พีเค ปิยะวัฒน์-โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์

related