svasdssvasds

เติ้ล ธนพล เล่าชีวิตในเรือนจำหลังต้องโทษ 3 เดือน ทำให้รู้จักคำว่าพอ

เติ้ล ธนพล เล่าชีวิตในเรือนจำหลังต้องโทษ 3 เดือน ทำให้รู้จักคำว่าพอ

"เติ้ล ธนพล" เปิดใจชีวิตในเรือนจำ หลังต้องโทษ 1 ปี แต่ติดจริง 3 เดือน พร้อมขอบคุณ นิวนิว แฟนสาวที่อยู่เคียงข้างในวันตกต่ำที่สุด

อดีตพระเอกดัง เติ้ล ธนพล กับแฟนสาว นิวนิว เอวเด้ง ควงคู่กันออกมาเปิดใจในรายการ คุยแซ่บโชว์ ทางช่องวัน 31 โดยมี พีเค ปิยวัฒน์ อ.เป็นหนึ่ง และ เป็กกี้ ศรีธัญญา ดำเนินรายการโดยมีช่วงหนึ่งของการให้สัมภาษณ์ เติ้ล ธนพล ได้เผยถึงเรื่องราวตอนที่อยู่ในเรือนจำ หลังถูกศาลสั่งจำคุก 1 ปี แต่ติดจริง 3 เดือน คดีลักทรัพย์ขโมยไฟหลวงมาใช้ในคาร์แคร์ 

เติ้ล เล่าว่า "ตอนแรก 5 ปีรับสารภาพในความเป็นเจ้าของ ลดกึ่งนึงเหลือ 2 ปี 6 สู้อุทธรณ์มาเหลือ 1 ปี เพราะไม่แน่ชัดว่าใครเป็นคนทำความผิด แต่ติดจริง 3 เดือน เพราะได้รับอภัยโทษ แต่ผมได้ทำใจ ซ้อมนั่งหน้าตู้เย็น ซ้อมอยู่คนเดียว ซ้อมโดนจำกัดอิสรภาพ ซ้อมไม่กินอะไร พอเข้าไปเป็นอีกเรื่อง ถูกจำกัดอิสรภาพทั้งกิน นอน การมองเห็น มองเห็นแค่รั้วสูงแล้วก็ลวดหนาม ทุกอย่างอยู่ในเวลา อยู่ในกฎระเบียบทั้งหมด"

เติ้ล เสริมอีกว่า การเข้าเรือนจำไม่ว่าจะซ้อมยังไงไม่มีทางสัมผัสประสบการณ์จริงโดยเฉพาะเรื่องบล็อกหรือห้องน้ำ "คำว่าบล็อกผมก็ไม่เข้าใจว่าบล็อกคืออะไร บล็อกคือห้องน้ำนั่งยอง ๆ แล้วก็เห็นหมดไม่มีอะไรปิด ไม่มีกำแพง เวลาเข้าก็มีเพื่อนเยอะ ๆ แต่ผมไม่ได้ขับถ่าย 15 วัน"

เติ้ล ธนพล เล่าชีวิตในเรือนจำหลังต้องโทษ 1 ปี ติดจริง 3 เดือน ทำให้รู้จักคำพอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เติ้ล ธนพล จากอดีตพระเอกดัง สู่ผู้ป่วยซึมเศร้าที่ต้องเยียวยาจิตใจ

#สรุปให้ เติ้ล ธนพล กับข้อสงสัยติดคุก 1 ปี แต่ออกมาทำร้ายแฟนสาวได้อย่างไร?

นอกจากนี้ เติ้ล ธนพล ได้เล่าถึงความรู้สึกในวันแรกที่ต้องเดินเข้าเรือนจำตนยอมรับว่าในใจเต็มไปด้วยความรู้สึกกลัว "ผมกลัวจะโดนอะไรหรือเปล่า เราจะเป็นยังไง จะอยู่ยังไง จะกินยังไง กว่าจะผ่านประตูแต่ละชั้นเข้าไปทำไมมันน่ากลัวแบบนี้ เห็นคนในเรือนจำตอนแรกกลัวมาก ผมคิดว่าในนั้นคือรวมเหล่าอเวนเจอร์สทั้งหมด คือเหล่านักรบผู้กล้าทั้งหมด"

"ผมคงไม่มีทางที่จะไปสู้อะไรเค้าได้ พออยู่ ๆ ไปผมเข้าใจแล้ว ได้มีโอกาสมาทำงานรับคนเข้าใหม่ ได้รู้เหตุผลคนข้างในต้องเข้ามา บางทีเค้าเลือกเกิดไม่ได้ เลือกที่จะเป็นก็ไม่ได้เหมือนกัน เค้าอยากจะมีอยากจะใช้แบบคนอื่นเลยเลือกพึ่งยาเสพติด เลือกการขาย"

และเมื่อเข้าไปอยู่ในเรือนจำได้ประมาณหนึ่งเดือนเติ้ลบอกว่า เริ่มเปิดใจและเริ่มคุยกับคนอื่นได้และเข้าใจชีวิตมากขึ้น "ให้รู้จักคำว่าพอ จากสถานการณ์ข้างนอกเป็นโรคระบาด พอเข้าไปเราไปเจอกฎระเบียบสูง ๆ ให้เรารู้จักคำว่าพอ"

เติ้ล ธนพล เล่าชีวิตในเรือนจำหลังต้องโทษ 1 ปี ติดจริง 3 เดือน ทำให้รู้จักคำพอ

related