svasdssvasds

พายุ Eunice ถล่มสหราชอาณาจักร 17,000 ครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้

พายุ Eunice ถล่มสหราชอาณาจักร 17,000 ครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้

พายุ Eunice ลมแรงกว่า 107 กม./ชั่วโมง พัดถล่มสหราชอาณาจักร ทำ 17,000 ครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ และรถไฟสหราชอาณาจักรเป็นอัมพาตจากต้นไม้ล้มทับราง

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สหราชอาณาจักรต้องเผชิญหน้ากับพายุยูนิส (Eunice) ที่พัดกระหน่ำไปทั่วทั้งเกาะ ซึ่งมีความแรงลมอยู่ที่ 67 ไมล์ (107 กม.) ต่อชั่วโมง และแรงสูงสุดถึง 90 ไมล์ (144) ต่อชั่วโมง ทำให้บ้านเรือนถูกตัดไฟฟ้ากว่า 17,000 หลังตั้งแต่เช้าวันศุกร์ นอกจากนี้พายุ Eunice ยังได้พัดต้นไม้ล้มพาดทับรางรถไฟ ทำการคมนาคมทางรถไฟเป็นอัมพาต

Met Office สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหราชอาณาจักร ออกคำเตือนสีเหลืองสำหรับลมพายุ Eunice

ทางด้านเครือข่ายพลังงานของสหราชอาณาจักร (UK Power Networks) ประกาศว่า ผู้อยู่อาศัยบางคนในซัสเซกซ์ (Sussex) ไม่มีไฟฟ้าใช้ตั้งแต่เช้าวันศุกร์ โดย "ลูกค้าส่วนใหญ่" ได้รับพลังงานคืนในเย็นวันอาทิตย์ และบางรายอาจจะต้องรอจนกว่าจะถึงเวลา 5 ทุ่มในวันจันทร์ ทั้งนี้เนื่องจาก "ความเสียหายอย่างกว้างขวาง" ที่เกิดจากลมเหนือศีรษะจากลม 80 ไมล์ (129 กม.) ต่อชั่วโมง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ยังมีบ้านอีก 5,800 หลังในอีสต์ซัสเซกซ์ บ้าน 3,100 หลังในเวสต์ซัสเซกซ์ และ 8,000 หลังในเมืองเคนท์ที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ รวมไปถึงไม่มีน้ำใช้เนื่องจากไม่มีไฟฟ้าให้ปั๊มน้ำ

เครือข่ายรถไฟสหราชอาณาจักร (Network Rail) กล่าวว่า ผลกระทบจากพายุ Eunice ทำให้บริการรถไฟทั่วเคนท์ (Kent) และซัสเซ็กซ์ ยังคงได้รับผลกระทบจากจากต้นไม้ล้มและแหล่งจ่ายไฟที่ล้มเหลว ทำให้เส้นทางแคนเทอเบอรี่ (Canterbury) ไปยังโดเวอร์ (Dover) ยังไม่สามารถผ่านได้จนถึงวันอาทิตย์ ในขณะที่เส้นทางจากเฮสติ้งส์ (Hastings) ไปยังอุโมงค์ทันบริดจ์ (Tunbridge Wells) กลับมาใช้การได้อีกครั้งในวันจันทร์

ดาร์เวลล์ บรูเดอร์โฮฟ (Darvell Bruderhof) ชุมชนทางศาสนาในท้องถิ่น ได้บริจาคเครื่องกำเนิดไฟฟ้าให้กับธุรกิจต่าง ๆ เพื่อให้พวกเขาสามารถดำเนินการและนำเสนออาหารและเสบียงอาหารแก่คนในท้องถิ่น พวกเขายังต้อนรับเพื่อนบ้านในชุมชนเพื่อแบ่งปันสิ่งอำนวยความสะดวกและแจกอาหารร้อน

เบอร์นาร์ด ฮิบส์ (Bernard Hibbs) ตัวแทนจากชุมชน Darvell Bruderhof กล่าวว่า "เรามีเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่นี่ ดังนั้นเราจึงได้ปรุงอาหารให้กับผู้คน เรามีชาและกาแฟร้อน ๆ และทุกอย่างที่ผู้คนต้องการบางคนอากาศหนาวมากจึง [เคย] มาที่นี่เพื่ออุ่นเครื่องหรือชาร์จโทรศัพท์มือถือ ผู้คนจำนวนมากอาศัยอยู่ในบ้านหลังเก่าแถวนี้ซึ่งอากาศหนาวเย็นมากเมื่อไฟฟ้าดับ สองสามวันที่ลำบาก ให้กับคนในหมู่บ้าน"

หน่วยดับเพลิงและกู้ภัยเมืองเคนท์ (Kent Fire and Rescue Service) ยังคงเรียกร้องให้ผู้ใช้ถนนดูแลถนนในชนบทเนื่องจากต้นไม้ยังคงร่วงหล่นเนื่องจากสภาพอากาศที่มีลมแรงยังคงมีอยู่

ทางด้านสภาเคาน์ตี้เคนท์ (Kent County Council: KCC) กล่าวว่า "ทางหลวง KCC เพียงอย่างเดียวได้รับรายงานความเสียหายจากพายุมากกว่า 500 ครั้งในเครือข่ายถนนในท้องถิ่นของ Kent ในเวลาเพียง 24 ชั่วโมงในวันศุกร์ถึงวันเสาร์ ระมัดระวังตัวเนื่องจากสภาพอากาศยังไม่สงบและลมแรงบางส่วนยังคงก่อให้เกิดการหยุดชะงักในสัปดาห์หน้า"

related