svasdssvasds

ปรีวิว ไทย เวียดนาม วิเคราะห์ ชิงแชมป์อาเซียน ยู 23 เงื่อนไขเข้ารอบทีมชาติไทย

ปรีวิว ไทย เวียดนาม วิเคราะห์ ชิงแชมป์อาเซียน ยู 23 เงื่อนไขเข้ารอบทีมชาติไทย

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 นัดชี้ชะตาแย่งแชมป์กลุ่มระหว่าง ไทย - เวียดนาม บทวิเคราะห์คู่นี้ พร้อมเงื่อนไขการเข้ารอบต่อไปของทีมชาติไทยชุด U23 ที่แม้จะต้องแบกอายุขนชุดผู้เล่นยู 19 มาเกือบทั้งเซต แต่นักเตะเวียดนามก็ติดโควิดจำนวนมาก และไทยได้เปรียบจุดนี้

ฟุตบอลทีมชาติไทย ยู23  มีโปรแกรม ลงเล่นนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่มในศึก AFF U-23 CHAMPIONSHIP 2022 ที่ประเทศกัมพูชา โดยโปรแกรม ไทย- เวียดนาม ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ยู 23 ในวันอังคารที่ 22 ก.พ. 2022 ไทย พบ เวียดนาม เวลา 19.00 น. ดูบอลสด ยู23 True4U และ TrueSports 2 นี้ 
.
ความสำคัญของ นัดนี้ ที่ ไทย - เวียดนาม ก็คือเป็นการแย่งแชมป์กลุ่ม C ในการแข่งขัน AFF U-23 CHAMPIONSHIP 2022 โดย เงื่อนไขเข้ารอบของทีมชาติไทย คือ 

- ชนะ เวียดนาม เข้ารอบรองชนะเลิศทันที
- เสมอ เวียดนาม เข้ารอบรองชนะเลิศทันที
- หาก แพ้เวียดนามด้วยผลต่าง 1 ประตู เข้ารอบรองชนะเลิศทันที เช่นกัน ดังนั้นแปลว่า โอกาสเข้ารอบรองฯ ของทีมชาติไทย ยู 23 ที่แม้ว่า ชุดนี้จะเป็นผู้เล่นแบกอายุ ขนผู้เล่นส่วนใหญ่ที่อยู่ในชุด ยู19 มาเล่นเกือบทั้งหมด 

 สำหรับรอบรองชนะเลิศ ทีมแชมป์กลุ่มทั้ง 3 กลุ่ม จะผ่านเข้ารอบต่อไป พร้อมกับอันดับ 2 ที่ดีที่สุดอีกหนึ่งทีมจากกลุ่ม A,C 

โดยอันดับ 2 ในกลุ่มบีไม่ถูกนับเนื่องจากกลุ่มนี้ อินโดนีเซีย,เมียนมา ถอนทีมไปแล้ว  ทำให้เหลือ 2 ทีม มาเลเซีย และ ลาว แข่งขันกัน 2 นัดเพื่อคัดเอาเพียงทีมเดียวเข้ารอบรองชนะเลิศ โดย ติมอร์ เลสเต  แชมป์กลุ่ม เอ เข้ารอบรองชนะเลิศไปแล้วหนึ่งทีม

ความพร้อมทีมชาติไทย ยู 23 ก่อนเกมดวลเวียดนามคู่ปรับสำคัญ 

ปรีวิว ไทย เวียดนาม , วิเคราะห์ ไทย - เวียดนาม ลูกทีมช้างศึก ยู 23 มีสภาพร่างกายที่พร้อมกว่าเวียดนามคู่แข่งเป็นอย่างมาก เพราะได้พักมาเยอะกว่า โดยทีมชาติไทย ยู23 ได้พักมาเต็มที่ 6 วัน ขณะที่เวียดนามเพิ่งลงเตะไปเมื่อวันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ นั่นหมายถึง ทีมดาวทอง ได้พักแค่เพียง 2 วันเท่านั้น นอกจากนี้ เวียดนาม ยังเจออีกหนึ่งปัญหาใหญ่ เมื่อนักเตะและสตาฟฟ์ทีมชาติเวียดนาม ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบว่า มีนักเตะติดเชื้อเพิ่มอีก 6 คน 
.
สำหรับผู้ที่ติดเชื้อในทีมชาติเวียดนาม จะต้องถูกกักตัวตามกฎของประเทศกัมพูชาเป็นเวลา 9 วัน และนั่นส่งผลให้ พวกเขาจะอดลงแข่งขันในเกมกับทีมชาติไทย รวมถึงรอบรองและชิงชนะเลิศอีกด้วย 
.
แต่เรื่องนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลเวียดนาม จัดการปัญหาดังกล่าวโดยเพิ่มรายชื่อนักเตะเข้าสู่ทีมทดแทน 6 ราย ซึ่งคาดว่าทั้งหมดจะเดินทางถึงประเทศกัมพูชาในที่ 22 กุมภาพันธ์  ซึ่งเป็นวันแข่งขันกับทีมชาติไทยพอดีนั่นเอง
ปรีวิว ไทย เวียดนาม วิเคราะห์ ชิงแชมป์อาเซียน ยู 23 เงื่อนไขเข้ารอบทีมชาติไทย Credit ช้างศึก

 

related