svasdssvasds

เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ลงนามเป็นสมาชิก EU หลายฝ่ายมองไม่ส่งผลด้านทหาร

เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ลงนามเป็นสมาชิก EU หลายฝ่ายมองไม่ส่งผลด้านทหาร

โวโลดีเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครนลงนามสมัครเข้าเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปแล้ว ท่ามกลางสถานการณ์ สงคราม รัสเซีย - ยูเครน

ท่ามกลางสถานการณ์สงครามรัสเซีย - ยูเครน ที่ยังหาทางออกและสันติภาพไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด โวโลดีเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน เพิ่งขอ ลงนามสมัครเข้าเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป หรือ EU แล้ว พร้อมเผยว่า "นี่คือช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์"


ทวิตเตอร์ Twitter ของรัฐสภายูเครน เผยภาพ โวโลดีเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน กำลังลงนาม ในหนังสือที่น่าจะเป็นหนังสือสำคัญในประวัติศาสตร์ ด้วยการสมัครเป็นสมาชิก  EU หรือสหภาพยุโรป พร้อมกับระบุว่า "นี่คือช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์" (This is a historic moment!)

อย่างไรก็ตาม การสมัครเข้า EU หรือสหภาพยุโรปของยูเครนในครั้งนี้ แทบจะไม่มีผล ต่อเรื่องทางการทหาร หรือ เรื่องสงคราม รัสเซีย - ยูเครนที่ยังร้อนระอุเวลานี้ เพราะ สหภาพยุโรป เป็นความร่วมมือกันของประเทศในยุโรปในแง่ของเศรษฐกิจ ไม่ใช่ความร่วมมือกันระหว่างทหารแบบ นาโต NATO หรือ องค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (North Atlantic Treaty Organisation)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในขณะเดียวกัน วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ผู้นำรัสเซีย ได้หารือทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส เพื่อคลี่คลายวิกฤตการณ์ในยูเครน
เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ลงนาม เป็นสมาชิกอียู EU หลายฝ่ายมองไม่ส่งผลด้านทหาร
 

 

ทั้งนี้ ปัจจุบัน สหภาพยุโรป หรือ EU  มีสมาชิกทั้งหมด 27 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรีย,เบลเยียม,บัลแกเรีย,โครเอเชีย,ไซปรัส,สาธารณรัฐเช็ก,เดนมาร์ก,เอสโตเนีย,ฟินแลนด์,ฝรั่งเศส,เยอรมนี,กรีซ,ฮังการี,ไอร์แลนด์,อิตาลี,ลัตเวีย,ลิธัวเนีย,ลักเซมเบิร์ก,มอลตา,เนเธอร์แลนด์,โปแลนด์,โปรตุเกส,โรมาเนีย,สโลวาเกีย,สโลวีเนีย,สเปน,สวีเดน
 

related