svasdssvasds

โซเชียลเป็นเหตุ รองประธาน Estée Lauder โดนเด้งจากบริษัท เพราะโพสต์เหยียด

โซเชียลเป็นเหตุ รองประธาน Estée Lauder โดนเด้งจากบริษัท เพราะโพสต์เหยียด

การโพสต์มีมในโซเชียลเหยียดเชื้อชาติไม่ใช่เรื่องตลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามาจาก John Demsey ชายผิวขาวที่ดำรงตำแหน่งรองผู้บริหารบริษัทยักษ์ใหญ่ Estée Lauder

โดยในภาพมีมเป็นการล้อเลียนเกี่ยวกับสถานการณ์ COVID-19 ในคอนเสิร์ตของ Chingy แรปเปอร์ชื่อดัง และภาพนั้นได้มีข้อความที่เหยียดเชื้อชาติอย่างชัดเจน


ผู้บริหาร Estée Lauder (John Demsey) ได้ถูกถอดถอนออกจากบริษัทหลังจากโพสต์มีมเหยียดสีผิวและเชื้อชาติ การโพสต์ Instagram เล่นๆของเขาครั้งนี้ทำให้สูญเสียรายได้กว่า 10 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ และแน่นอนว่าโซเชียลมีเดียยังพูดถึงการ Racist ของเขาในทวิตเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในภาพที่ John Demsey โพสต์ ได้มีข้อความว่า ”My n *** a Snuffy done 'rona at a Chingy concert" โดยในภาพมีตัวละคร Sesame Street ใส่หน้ากากอนามัยและได้พูดอ้างอิงถึงคอนเสิร์ต “Holidae In (Chingy) ” ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตแร็พสตาร์ชื่อดัง

ทางบริษัทได้ออกแถลงการณ์ดังนี้

“การตัดสินใจครั้งนี้เป็นผลมาจากการโพสต์ Instagram ล่าสุดของ John Demsey ซึ่งไม่สะท้อนถึงคุณค่าของบริษัท Estée Lauder ทำให้เกิดความผิดในวงกว้าง สร้างความเสียหายต่อบริษัท คำแถลงดังกล่าว “พนักงานของเรา และโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้นำระดับสูงของเรา มีหน้าที่รับผิดชอบในการขับเคลื่อนความก้าวหน้าของเราต่อไป และเคารพในค่านิยมของบริษัทนี้ในระยะยาว”

หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น John Demsey ได้โพสต์ขอโทษผ่านทางช่องทางโซเชียลมีเดียกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และได้กล่าวว่าไม่ได้อ่านก่อนที่จะโพสต์ลงไป

"terribly sorry and deeply ashamed," and that he didn't read the meme before posting it.

"Not only did I hurt many people whom I respect, the terrible mistake that I made has undermined everything I have been working for since I began my carrer 31 years ago," Demsey told his Instagram followers last week. "The meme is the furthest thing from what I stand for and I should have never reposted it."

เหตุการณ์ครั้งนี้ได้สะท้อนถึงพลังของโซเชียลมีเดียอันรุนแรง และความไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการเหยียดเชื้อชาติและสีผิว เป็นตัวอย่างของการล้มเหลวในอาชีพการงานจากการโพสต์โซเชียลมีเดียเล่นๆโดยไม่ไตร่ตรอง

 

 

related