svasdssvasds

วงการนักเทนนิส สัญชาติรัสเซีย "หยุดความรุนแรง" ยุติสงครามรัสเซีย - ยูเครน

วงการนักเทนนิส สัญชาติรัสเซีย "หยุดความรุนแรง" ยุติสงครามรัสเซีย - ยูเครน

วงการลูกสักหลาด นักกีฬาเทนนิสสัญชาติรัสเซีย ต่างเรียกร้องให้ประเทศ "หยุดความรุนแรง" ยุติสงครามรัสเซีย - ยูเครน

เหล่านักเทนนิสซึ่งมีสัญชาติรัสเซียเอง ต่างเรียกร้องให้ประเทศยุติการรุกรานยูเครน นำโดย อนาสเตเซีย พอวยูเชนโกวา (Anastasia Pavlyuchenkova) นักเทนนิสหญิงมือเก๋า ของสมาคมเทนนิสหญิง (Women's Tennis Association: WTA) อันดับ 14 ของโลกและเข้ารอบสุดท้ายเฟรนช์โอเพ่น (French Open) ปี 2021 กล่าวบน Twitter ว่า เธอไม่กลัวที่จะระบุจุดยืนของเธอ "หยุดความรุนแรง หยุดสงคราม"

ดานิล เมดเวเดฟ (Daniil Medvedev) ซึ่งกลายเป็นมือ 1 ของโลกในประเภทชายเดี่ยวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา กล่าวว่า เขามี "อารมณ์ที่หลากหลาย" เกี่ยวกับผลงานของเขา

"เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ครอบครองจุดนี้ ผมแน่ใจว่าทุกคนสามารถเข้าใจได้ว่ามันมาพร้อมกับอารมณ์ที่หลากหลายที่เกิดขึ้นในสัปดาห์นี้" เมดเวเดฟ กล่าวบน Twitter

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

อนาสตาเซีย โปตาโปวา (Anastasia Potapova) ซึ่งมีกำหนดการแข่งกับนักเทนนิสสาวยูเครน เอลินา สวิโตลินา (Elina Svitolina) ในรอบแรกของการแข่งขัน WTA 250 ที่เมืองมอนเตร์เรย์ (Monterrey) ประเทศเม็กซิโก กล่าวว่า นักกีฬามืออาชีพ "กลายเป็นตัวประกันในสถานการณ์ปัจจุบัน"

"การเล่นเทนนิสเป็นทางเลือกและความฝันของเรา ซึ่งเราไปทุกวัน ฝึกซ้อม และพยายามทำให้ผลงานดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ฉันขอโทษ แต่ถึงแม้ว่าฉันจะเป็นคนแปลกหน้าต่อการเมือง ฉันก็ต่อต้านความเศร้าโศก น้ำตาและ สงคราม" โปตาโปวา ระบุ

ในขณะที่ สวิโตลินา นักเทนนิสยูเครน กล่าวว่า เธอจะไม่แข่งขันและปฏิเสธที่จะเล่นร่วมกับผู้เล่นชาวรัสเซียหรือเบลารุส โดยระบุว่า เธอต้องการให้องค์กรเทนนิสปฏิบัติตามคำแนะนำของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลให้ยอมรับชาวรัสเซียหรือเบลารุสเป็นนักกีฬาที่เป็นกลางเท่านั้น

อันเดรย์ รูเบลฟ (Andrey Rublev) ผู้เขียน "No War Please" ในงาน ATP 500 ณ กรุงดูไบ และต่อมาก็ชนะการแข่งขันกล่าวใน Twitter ว่า "ตอนนี้มันไม่เกี่ยวกับเทนนิส"

ในขณะเดียวกัน อแมนด้า อนิซิโมวา (Amanda Anisimova) นักเทนนิสชาวอเมริกันซึ่งอยู่ในอันดับที่ 42 ซึ่งแม่และพ่อผู้ล่วงลับมาจากมอสโกกล่าวใน Twitter ว่า "#nohumanity" และ "ไม่มีคำพูดสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น"

related