svasdssvasds

สงครามรัสเซีย - ยูเครน : เซเลนสกี ชี้ ถ้าไม่ได้เข้า EU ยูเครนจะโดดเดี่ยว

สงครามรัสเซีย - ยูเครน : เซเลนสกี ชี้ ถ้าไม่ได้เข้า EU ยูเครนจะโดดเดี่ยว

โวโลดีเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำประเทศยูเครน เพิ่งกล่าวคำสุนทรพจน์ ต่อสถานการณ์ สงครามรัสเซีย - ยูเครน ผ่านวิดีโอลิงก์ที่การประชุมฉุกเฉินของรัฐสภาสหภาพยุโรป ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม เพื่อเป็นการยืนหยัดต่อสู้เพื่อชาวยูเครน และยังมั่นใจ 'ไม่มีใครทำลายยูเครนได้'

สงคราม รัสเซีย - ยูเครน สถานการณ์ล่าสุด ผ่านพ้นมาหลายวันแล้ว และ โวโลดีเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำประเทศยูเครน เพิ่งกล่าวคำสุนทรพจน์ ผ่านวิดีโอลิงก์ที่การประชุมฉุกเฉินของรัฐสภาสหภาพยุโรป ที่กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม เพื่อเป็นการยืนหยัดต่อสู้เพื่อชาวยูเครน แม้ว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมา จะมีความสูญเสียมากมาย
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

" ไม่มีใครที่จะทำลายเราได้ เรา (ยูเครน) กำลังต่อสู้เพื่อเสรีภาพ, เพื่อชีวิตชาวยูเครน และตอนนี้ เพื่อความอยู่รอดของเรา ...พิสูจน์ว่าพวกคุณอยู่ข้างเรา แล้วจากนั้นชีวิตจะได้รับชัยชนะเหนือความตาย" โวโลดีเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำประเทศยูเครน และผู้ครองตำแหน่ง ประธานาธิบดียูเครน เผยบางช่วงบางตอนของการแถลงผ่านออนไลน์ ไปยังที่ประชุมฉุกเฉินรัฐสภาสหภาพยุโรป
.
"ผมคงไม่สามารถพูดทักทายหรือสวัสดีตอนเย็นได้อีกต่อไปแล้วเพราะทุกๆวันนั้นเป็นวันสุดท้าย  ชีวิตต่างๆกำลังถูกเสียสละเพื่อเสรีภาพ เพื่อความเท่าเทียมแบบเดียวกันที่พวกคุณกำลังมีกันอยู่ พวกเราจะชนะ ผมแน่ใจอย่างนั้น ผมอยากจะได้ยินพวกคุณพูดว่า การเลือกของยูเครนเป็นส่วนหนึ่งของยุโรปนั้นก็เป็นการเลือกของพวกคุณเช่นกัน พวกเราต้องการเป็นสมาชิก EU ถ้าไม่มีพวกคุณ ยูเครนจะโดดเดี่ยว"

ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกีแห่งยูเครน ได้รับการยืนปรบมือในที่ประชุมสภาสหภาพยุโรป หลังจากที่กล่าวถ้อยแถลงจบ

แต่ในขณะเดียวกัน สภาสิทธิ์มนุษย์ชนแห่งสหประชาชาติ การแถลงการณ์ของ เซอร์เก ลาฟรอฟ Sergei Lavrov รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียด้วยคลิปวีดีโอที่ถูกบันทึกมาล่วงหน้าไว้แล้ว ได้ทำให้บรรดาทูตจำนวนมากเดินออกจากที่ประชุม เพื่อเป็นการส่งสัญญาณประท้วงต่อการกระทำของรัสเซีย ในสถานการณ์สงครามรัสเซีย - ยูเครน
สงครามรัสเซีย - ยูเครน : โวโลดีเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ชี้ ถ้าไม่ได้เข้า EU ยูเครนจะโดดเดี่ยว

หลังจาก โวโลดีเมียร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน แถลงถ้อยคำทางออนไลน์  ในเวลาต่อมา  โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ผู้นำสหรัฐแถลงนโยบายประจำปี (State of the Union) ต่อสภาคองเกรสในช่วงเช้าวันนี้ 2 มีนาคม ตามเวลาไทย โดยเปิดฉากด้วยการกล่าวว่า สหรัฐจะยืนเคียงข้างประชาชนชาวยูเครน พร้อมกับขอให้สมาชิกสภาคองเกรสทุกคนลุกขึ้นยืนเพื่อแสดงการสนับสนุนยูเครน
.
โดยมีการเปิดเผยว่า ก่อนที่ ไบเดน แถลงกับสภาครองเกรส ทั้ง ประธานาธิบดี โจ ไบเดน หารือทางโทรศัพท์ประธานาธิบดี โวโลดีเมียร์ เซเลนสกี ของยูเครนแล้ว  และทางไบเดนได้ เชิญ อ๊อกซาน่า มาร์กาโรว่า Oksana Markarova เอกอัครราชทูตยูเครนประจำสหรัฐฯ เป็นแขกกิตติมศักดิ์เข้าร่วมฟังการแถลงด้วย 

related