svasdssvasds

ชมสด! พิธีไว้อาลัย แตงโม นิดา ณ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ

ชมสด! พิธีไว้อาลัย แตงโม นิดา ณ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ

ชมสด! บรรยากาศพิธีไว้อาลัย "แตงโม นิดา" ดาราสาวชื่อดัง ณ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ตามความเชื่อชาวคริสต์กลับไปอยู่กับพระเจ้าบนสวรรค์ความตายไม่ใช่การจากลา แต่เป็นการเดินทางของจิตวิญญาณผู้ล่วงลับ

แตงโม นิดา ดาราสาวชื่อดังที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมากกว่า 20 ปี สร้างผลงานมาแล้วมากมายในหลายบทบาท และตลอดชีวิตของ แตงโม ได้ผ่านเรื่องราวมรสุมต่างๆ มากมายจนต้องบอกว่าเป็นชีวิตจริงของเธอยิ่งกว่าละคร

ย้อนกลับไปในปี พ.ศ. 2550 ดาราสาวผู้ล่วงลับเคยประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียหลักพลิกคว่ำบนทางด่วนและอุบัติเหตุแต่รอดชีวิตมาได้ราวปาฏิหาริย์ และอีกครั้งกับการผ่านความเป็นความตาย แตงโม น้อยใจชีวิตกินยานอนหลับเกินขนาด

แต่ในคืนวันที่ 24 ก.พ. 65  ข่าวแตงโมพลัดตกเรือสร้างความตกใจให้กับครอบครัว เพื่อนดารา และ แฟนละครทั้งประเทศ และก็ไม่มีปาฏิหาริย์เมื่อมีการยืนยันว่าพบร่างที่หมดลมหายใจของเธอ

ล่าสุดได้มีพิธีไว้อาลัยเพื่อร่วมระลึกความทรงจำที่เคยพบเธอในแบบความเชื่อคริสเตียน สปริงบันเทิง จะพาไปทำความเข้าใจในในส่วนพิธีรำลึกหรืองานไว้อาลัยของชาวคริสต์นิกายโปรเตสแตนต์ ดังนี้

งานศพ แตงโม นิดา ตามความเชื่อชาวคริสต์กลับไปอยู่กับพระเจ้าบนสวรรค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หยุดแชร์ภาพ แตงโม นิดา หลังเสียชีวิต ใจเขาใจเราคือจิตสำนึกที่ควรมี

ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร แตงโม นิดา ผู้หญิงสู้ชีวิตที่ไม่เคยยอมแพ้ต่อโชคชะตา

ชีวิตหลัง "ความตาย" กลับไปอยู่กับ "พระเจ้าบนสวรรค์"

สำหรับความเชื่อในโลกหลังความตายของชาวคริสต์นิกายโปรเตสแตนต์ เชื่อว่าจิตวิญญาณในร่างกายช่วงเวลาที่มีชีวิตบนโลกนั้นเป็นเพียงเรื่องชั่วคราว ชีวิตที่แท้จริงคือชีวิตหลังความตายที่ได้กลับไปอยู่กับพระเจ้าบนสวรรค์อย่างถาวร ความตายไม่ใช่การจากลา

แต่เป็นการเดินทางของจิตวิญญาณผู้ล่วงลับ เพื่อไปสู่ดินแดนที่พระเจ้าทรงเตรียมไว้ให้กับผู้ที่มีความรักและศรัทธาในพระองค์ ชาวคริสเตียนเชื่อว่าชีวิตมีเพียงชีวิตเดียว เมื่อร่างกายตายไป จิตวิญญาณยังคงอยู่และกลับไปสู่สวรรค์นิรันดร์ จะไม่กลับมายังโลกอีก

พิธีรำลึกไว้อาลัยของชาวคริสต์

สำหรับพิธีรำลึกไว้อาลัยจะมีบรรยากาศที่ สงบ อบอุ่น ไม่โศกเศร้า แต่เป็นความอาลัยและคิดถึงคุณความดีความรักและความคิดถึงผู้เสียชีวิตขณะที่มีชีวิตอยู่บนโลกนี้ และเป็นการส่งความหวัง กำลังใจ และ เตือนใจคนที่ยังมีชีวิตอยู่ให้รักดูแลเอาใจใส่คนที่รักการทำเช่นนี้ก็เป็นที่พอพระทัยพระเจ้า

ดังนั้นพิธีไว้อาลัยจะเป็นบรรยากาศจะคล้ายอยู่ในสวรรค์ การแต่งกายอาจจะไม่ใช่สีขาวหรือดำ แต่แต่งตามสีที่ผู้เสียชีวิตชอบเพื่อเป็นการระลึกถึง คริสเตียนจะอธิษฐานต่อพระเจ้า อบอวลด้วยเสียงเพลง ร้องเพลง ประดับประดาด้วยดอกไม้ การกล่าวถึงความดี ความรัก ความผูกพันที่มีต่อผู้เสียชีวิต

งานศพ แตงโม นิดา ตามความเชื่อชาวคริสต์กลับไปอยู่กับพระเจ้าบนสวรรค์

เหมือนมาร่วมส่งผู้เสียชีวิตให้กลับบ้านที่แท้จริงบนสวรรค์ ส่วนคนที่ยังอยู่เมื่อหมดวาระบนโลกนี้จะตามไปพบกันอีก นี่เป็นความเชื่อที่ชาวคริสต์ ดังนั้นพิธีรำลึกถึงผู้เสียชีวิตจึงไม่มีขั้นตอนที่เป็นพิธีการตายตัว เพียงแค่ผู้ระลึกถึงได้สงบจิตใจ และนึกถึงผู้ล่วงลับ เป็นการไว้อาลัย และร่วมส่งดวงวิญญาณแล้ว

กำหนดการพิธีไว้อาลัย "แตงโม นิดา"

สำหรับพิธีไว้อาลัยตามหลักศาสนาของดารา แตงโม นิดา จะจัดขึ้นที่ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ในวันที่ 11-13 มีนาคม 2565 และพิธีฌาปนกิจผู้เสียชีวิตสำหรับครอบครัวและคนใกล้ชิด วันที่ 14 มี.ค. 2565 ที่คริสตจักรเมธอดิสท์รังสิต คลองสี่ จังหวัดปทุมธานี

สำหรับแฟนๆ ที่ไม่สามารถเดินทางไปยังสถานที่จัดงานได้ ก็สามารถร่วมระลึกถึง แตงโม ด้วยวิธีการระลึกถึง อธิษฐานขอให้เธอไปสู่อ้อมกอดของพระเจ้า ตั้งรูปภาพ จุดเทียน หรือร่วมร้องเพลงส่งเธอในช่วงเวลาที่มีพิธีศพได้จากทุกสถานที่ 

งานศพ แตงโม นิดา ตามความเชื่อชาวคริสต์กลับไปอยู่กับพระเจ้าบนสวรรค์

ที่มา : หรีดมาลา

related