svasdssvasds

ประวัติ โบ TK เพื่อนรักแตงโม ตำนานไอดอลยุค 90

ประวัติ โบ TK เพื่อนรักแตงโม ตำนานไอดอลยุค 90

ทำความรู้จัก "โบ TK" หรือ "โบ สุรัตนาวี" อดีตนักร้องดูโอ้ขวัญใจวัยรุ่นของยุค 90 อย่าง "วงไทรอัพส์ คิงดอม" และเป็นหนึ่งในพยานคนสำคัญในคดี "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือเสียชีวิต

กลายเป็นที่จับตามองอย่างมาก สำหรับกรณีเมื่อค่ำวานนี้ (3 มี.ค.65) นักร้องสาว "โบ TK" หรือ "โบ สุรัตนาวี" ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ปากคำในฐานะพยานคดี "แตงโม นิดา" ตกเรือเสียชีวิต จากนั้น โบ TK ได้แถลงข่าวชี้แจงทุกข้อสงสัย ก่อนจะเผยว่า "กระติก อิจศรินทร์" ให้สัมภาษณ์บิดเบือนจากสิ่งที่เคยได้ยิน พร้อมกล่าววลีทิ้งท้ายว่า "สัจจะจะทำให้คุณเป็นไท"

ซึ่งหลังจากแถลงเสร็จสิ้นแล้วนั้น โลกโซเชียลให้ความสนใจ มีการพูดถึงจำนวนมาก ส่งผลให้แฮชแท็ก #โบTK ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ในเวลาอันรวดเร็ว และจากชื่อของ โบ TK ที่ตอนนี้หลายคนจับตามอง ทาง "สปริงบันเทิง" จึงจะพาทุกคนไปรู้จักกับเธอ นักร้องดูโอ้ชื่อดังแห่งยุค 90 กันให้มากขึ้น ดังนี้

ประวัติ โบ สุรัตนาวี หรือ โบ TK

โบ มีชื่อจริงว่า สุรัตนาวี ภัทรานุกุล เกิดเมื่อวันที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2524 ภูมิลำเนาเป็นคนกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันอายุ 40 ปี ก่อนหน้านี้เธอ นับถือศาสนาพุทธ แต่ภายหลังได้เปลี่ยนไปนับถือศาสนาคริสต์นิกายโปรเตสแตนต์จากคำแนะนำของ "บอย โกสิยพงษ์"

ด้านการศึกษา  

- จบการศึกษาระดับมัธยมจาก โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ

- จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก สาขานิเทศศาสตร์ เอกโฆษณา มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

- จบการศึกษาระดับปริญญาโทจาก มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ประวัติ โบ TK เพื่อนรักแตงโม ตำนานไอดอลยุค 90

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด้านชีวิตครอบครัว

ในส่วนของชีวิตส่วนตัวของเธอนั้น ได้แต่งงานกับ "ภาษิต ภัทรานุกุล" วิศวกรหนุ่มที่คบหากันมานานกว่า 3 ปี จนกระทั่งทั้งคู่เข้าพิธีแต่งงานตามหลักศาสนาคริสต์ที่โบสถ์โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ประวัติ โบ TK เพื่อนรักแตงโม ตำนานไอดอลยุค 90

เส้นทางในวงการบันเทิง

โบ เข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นศิลปินดูโอ้ในนาม "วงไทรอัพส์ คิงดอม" (Triumphs Kingdom) คู่กับ "จอยซ์ กรภัสสรณ์" โดยหลายๆ คนมักจะติดเรียกชื่อเธอว่า โบ TK หรือ โบ ไทรอัพส์ คิงดอม ซึ่งมีชื่อเสียงส่วนหนึ่งมาจากแฟชั่นของทั้งคู่ ที่มีลักษณะเป็นการใส่เสื้อสายเดี่ยว เกาะอกจนนักร้องทั้งสองได้รับฉายาว่าเป็น "เจ้าแม่สายเดี่ยว" และ "ตำนานแห่งเซ็นเตอร์พ้อยท์นั่นเอง

ในปี 2556 โบ ได้ขึ้นคอนเสิร์ตที่รวบรวมศิลปินค่ายเบเกอรี่มิวสิค และค่ายโดโจ ซิตี้ อาทิศิลปินค่ายโดโจ โบ สุรัตนาวี สุวิพร (โบ ทีเค), นีซ, เอช, ออย ช็อคกิ้งพิ้งค์ และอีกมากมาย ชื่อคอนเสิร์ตว่า "BMW Millennium Auto Presents P.O.P Party of The Bakerian" และในปีเดียวกันได้ขึ้นคอนเสิร์ตอีกครั้งกับ "Boyd Ko Family Christmas Together" เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ปัจจุบัน โบ มีตำแหน่งเป็นรองผู้อำนวยการของศูนย์รวมนักศึกษาแบ๊บติสต์ (Baptist Student Center) เป็นผู้นำนมัสการในคริสตจักรแห่งความสุข (Church of Joy) และยังเป็นเจ้าของร้านอาหารในเครือ Sumi Grand เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ Dprompt เป็นดีเจคลื่น 95.5 Virgin Hitz และเป็นพิธีกรรายการ 108 Living ร่วมกับ "วิริฒิพา ภักดีประสงค์"

ประวัติ โบ TK เพื่อนรักแตงโม ตำนานไอดอลยุค 90

ผลงานที่โดดเด่นของโบ TK

- ผลงานอัลบั้ม ไทรอัมพ์ส คิงดอม ทไวซ์ ทีเค และทีเค วิชั่น

อาทิเช่น อย่าเข้าใจฉันผิด , ดีเถอะนะ , คู่กัน , อ้วน , ผ้าเช็ดหน้า คนขี้เหงา ฯลฯ

- ผลงานอัลบั้มเดี่ยวในปี พ.ศ. 2549

อาทิเช่น จะมีบ้างไหม , ไม่นานหรอก , โลกหมุนด้วยความรัก , ฝัน ฯลฯ

- ผลงานเพลงประกอบละคร

เรื่อง "แม่ค้าขนมหวาน" ฉายทางช่อง 3

- ผลงานละครโทรทัศน์

อาทิเช่น เกิร์ลคลับ รับเอาคืน Love Blood จัดรักให้ตรงกรุ๊ป และ Baker Boys รักของผม ขนมของคุณ เป็นต้น

- ผลงานภาพยนตร์

เรื่อง "Goal Club เกมล้มโต๊ะ" และ "ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ" นอกจากนี้เธอยังมีผลงาน MV และโฆษณาอีกมากมาย เรียกได้ว่าผลงานแน่น ความเก่งและความสามารถรอบด้านเลยจริงๆ 

ประวัติ โบ TK เพื่อนรักแตงโม ตำนานไอดอลยุค 90  ประวัติ โบ TK เพื่อนรักแตงโม ตำนานไอดอลยุค 90  ประวัติ โบ TK เพื่อนรักแตงโม ตำนานไอดอลยุค 90

related