svasdssvasds

สูญเสีย แตงโม นิดา ดาราแห่โพสต์ผู้จัดการที่ดีควรเป็นอย่างไร

สูญเสีย แตงโม นิดา ดาราแห่โพสต์ผู้จัดการที่ดีควรเป็นอย่างไร

"คนบันเทิง" แห่โพสต์รูปคู่กับ "ผู้จัดการส่วนตัว" พร้อมเผยมุมมองการเป็นผู้จัดการดาราที่ดีควรเป็นอย่างไร หลังเกิดข่าวสูญเสีย "แตงโม นิดา" ตกเรือเสียชีวิต

ยังคงต้องติดตามกันต่อ สำหรับการเสียชีวิตของนางเอกสาว "แตงโม นิดา" ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 ก.พ.65 ซึ่งใช้เวลาค้นหาร่างกว่า 36 ชั่วโมง จนกระทั่งพบร่างของดาราสาวลอยขึ้นมา กลางแม่น้ำเมื่อวันที่ 26 ก.พ.65

โดยการจากไปของแตงโมนั้น สังคมยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต มีการขุดคุ้ยประเด็นต่างๆ ออกมาวิจารณ์ในหลายแง่มุม โดยเฉพาะความสัมพันธ์ของแตงโม และเพื่อนบนเรืออย่าง "กระติก อิจศรินทร์" เพื่อนสนิทที่ควบตำแหน่งผู้จัดการส่วนตัว

ซึ่งสังคมได้ตั้งคำถามว่าเหตุใดถึงไม่ช่วยเพื่อน บวกกับเมื่อไม่นานมานี้ กระติก ได้พูดต่อหน้า "คุณแม่แตงโม" ขณะมอบพวงมาลัยขอขมา แต่คุณแม่ไม่รับ ซึ่งเจ้าตัวได้พูดว่า "ไม่ได้ดูแลแตงโมในวันเกิดเหตุ เพราะวันนั้นไปในฐานะเพื่อน ไม่ได้ไปในฐานะผู้จัดการ"

แน่นอนว่าสิ่งที่กระติกพูดออกไปนั้น กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เต็มโซเชียล ชาวเน็ตรับพฤติกรรมไม่ได้ เช่นเดียวกับฝั่งคนบันเทิงก็ได้ออกมาตำหนิ ต่างรู้สึกงงกับคำพูดดังกล่าว งานนี้จึงมีดาราหลายรายที่ออกมาโพสต์รูปคู่กับผู้จัดการส่วนตัว พร้อมเผยมุมมองการเป็นผู้จัดการดาราที่ดีควรทำอย่างไร ดังนี้

มิน พีชญา

เริ่มที่นางเอกคนสวย "มิน พีชญา" ที่เมื่อทราบข่าวการจากไปของรุ่นพี่ในวงการอย่าง แตงโม นิดา เธอก็รู้สึกเศร้าและได้ออกมาโพสต์ข้อความอาลัย ซึ่งล่าสุดสาวมิน ก็ได้เคลื่อนไหวอีกครั้ง ด้วยการลงรูปภาพตัวเองที่ถ่ายคู่กับผู้จัดการส่วนตัว

พร้อมฝากข้อความเด็ดถึงการเป็นผู้จัดการดาราไว้ว่า "ผู้จัดการดาราที่ดีคือผู้จัดการที่ไม่ทิ้งเราเวลาที่เราเจอความลำบากที่สุดค่ะ​" ซึ่งใต้โพสต์ของเธอ ก็มีคนบันเทิงและชาวโซเชียลแห่เข้ามากดไลก์และคอมเมนต์เห็นด้วยกับข้อความดังกล่าวกันอย่างมากมาย

สูญเสีย แตงโม นิดา ดาราแห่โพสต์ผู้จัดการที่ดีควรเป็นอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เมย์ พิชญ์นาฏ

มาต่อกันที่ "เมย์ พิชญ์นาฏ" ก็เป็นอีกคนบันเทิงที่ยังคงอยู่ในห้วงเวลาแห่งความเสียใจ กับการสูญเสียนักแสดงรุ่นน้อง แตงโม นิดา และเฝ้ารอให้คดีคลี่คลาย ซึ่งล่าสุดสาวเมย์ ได้โพสต์ภาพตัวเองกับผู้จัดการส่วนตัวที่กำลังดูแลความเรียบร้อย เรื่องการแต่งตัวให้

ก่อนจะเขียนข้อความเป็นบทสนทนา คำพูดระหว่างเธอกับผู้จัดการไว้อย่างสุดซึ้ง โดยเธอบอกว่าหากเธอตกน้ำ ช่วยโยนห่วงยางให้หน่อยได้ไหม ระบุข้อความดังนี้

เมย์ : "พี่กอล์ฟ.. ถ้าเมย์ตกน้ำ โยนห่วงยางให้หน่อยได้ไหม"

พี่กอล์ฟ : "you jump i jump"

โดยประโยคที่สาวเมย์ เขียนไว้เป็นคำพูดจากปากผู้จัดการส่วนตัว ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่ามากกว่าการโยนห่วงยางให้ นั่นคือผู้จัดการจะไม่รีรอ จะกระโดดลงไปช่วยดาราสาวทันที เรียกว่าเป็นคำตอบที่ทำเอาสาวเมย์รู้สึกอบอุ่นใจกับความรักที่ผู้จัดการมีให้อย่างแท้จริง  

สูญเสีย แตงโม นิดา ดาราแห่โพสต์ผู้จัดการที่ดีควรเป็นอย่างไร

สา มาริสา

ในส่วนของนางแบบและนักแสดงสาวชื่อดัง "สา มาริสา" ก็เป็นอีกคนที่ติดตามข่าวการจากไปของ แตงโม นิดา ต่างรู้สึกเศร้าใจไม่น้อยกับการสูญเสียในครั้งนี้ และหลังจากติดตามข่าวมานานหลายวัน เธอก็ได้โพสต์รูปภาพตัวเองคู่กับผู้จัดการส่วนตัว พร้อมเขียนข้อความเล่าถึงการเป็นผู้จัดการดาราที่ดีไว้อย่างน่าสนใจ ดังนี้

"จากข่าวสารที่เกิดขึ้นหลายวันที่ผ่านมา เลยหันกลับมามองตัวเองแล้วบอกตัวเองว่าเราโชคดีที่สุด ดีใจที่เรามีคนดูแลที่ดีที่สุด @piyarat เป็นทั้งผู้จัดการ เลขา พี่ เพื่อนและแม่ในเวลาเดียว ไม่เคยมีการแยกแยะว่าช่วงเวลานี้คือทำงาน ช่วงเวลานี้คือพักผ่อน ช่วงเวลานี้คือเที่ยว

แต่เขาพร้อมจะดูแลเรา ปกป้องเราเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ไหนก็ตาม ผ่านเวลามานานนับ 10 ปีทุกอย่างก็ไม่เคยเปลี่ยนแปลง บางช่วงเวลาเราก็รุ่งเรืองมีเงินทองมากมาย หรือแม้กระทั่งในบางช่วงเวลาที่เราต่างแทบจะไม่มีรายได้เลย เราก็ไม่เคยทอดทิ้งกันและดูแลกันให้ดีที่สุด ไม่มีคำไหนอยากจะบอกนอกจากขอบคุณ และรักที่สุดในโลก

ผู้จัดการที่ดีต้องเป็นคนที่รัก จริงใจ ไม่คิดร้าย ทำร้าย ทำลายเรา และพร้อมที่จะดูแลเราทุกสถานการณ์จริงๆไม่ใช่แค่ทำงานเพื่อหวังผลประโยชน์ไปวันๆ"

สูญเสีย แตงโม นิดา ดาราแห่โพสต์ผู้จัดการที่ดีควรเป็นอย่างไร

โต้ง ทูพี

ปิดท้ายที่แรปเปอร์หนุ่ม "โต้ง ทูพี" หรือ "โต้ง พิทวัส" ที่เคยร่วมงานกับแตงโม ก็รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งกับการจากไปของรุ่นพี่ในวงการ และแม้หนุ่มโต้งจะไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงมุมมองที่มีต่อผู้จัดการดารา แต่ "พี่แก้ว" ผู้จัดการส่วนตัวของเขา และดูแลศิลปินอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น "วงไทเทเนียม" , "โดม ปกรณ์ ลัม" ฯลฯ ก็ได้ออกมาพูดแทนเพื่อนร่วมอาชีพ ถึงการเป็นผู้จัดการดาราที่ดีควรเป็นอย่างไร ดังนี้

"ยอมรับว่าข่าวใหญ่ที่สุดตอนนี้ มันสะเทือนใจมากๆ หลายคนมาถามความคิดเห็น ในเรื่องการเป็นผู้จัดการศิลปินของเรา เมื่อวานนี้ที่วงก็คุยกัน แล้วถามกันว่า ถ้าผมตกน้ำ พี่จะทำยังไง เราตอบวงไปว่า เราจะไปถึงที่เกิดเหตุก่อนเสมอ เมื่อวงมีเรื่อง เราคงดิ้นรนมากที่จะปกป้องพวกเขา เราคงหาทางเอาทุกคนขึ้นมาจากน้ำให้ได้ แม้ว่าเราจะว่ายน้ำไม่เป็น

เราจะไม่หนีคนของเราไปไหน เราพร้อมปกป้องคนของเรา ก่อนชีวิตเราเสมอ คนของเราเหมือนลูกของเรา ไม่ว่าจะไม่ได้ดูแลกันแล้ว หรือยังอยู่ด้วยกัน เราเป็นผู้จัดการ มันไม่มีวันหยุดนะ มันไม่เว้นวรรคด้วย ว่าวันนี้จะขอไปเที่ยว เลยจะย้ายสถานะไม่เป็นผู้จัดการแล้ววันนึง สมองเรามันจำ จำว่าพวกเขาคือคนแรกที่เราจะดูแลปกป้องก่อนคนอื่นเสมอ

ย้อนมามองตัวเอง เมื่อเราจะพูดจาสิ่งใด ทุกคำที่ออกจากปาก เราจะคิดก่อนพูดเสมอ เราต้องมีสติเสมอ รวมไปถึงการวางตัวด้วย 'สำเนียงส่อภาษา กริยาส่อสกุล' อันนี้ใช้ได้กับทุกๆคนเสมอค่ะ ใดๆ ที่เกิดขึ้นจากตัวเรา มันส่งผลถึงคนที่เราดูแล เราให้ทั้งชีวิตกับเขา

หน้าที่ของผู้จัดการ เราควรส่งเขาให้ไปในที่สูง ไปให้สูงที่สุด เท่าที่เราจะส่งเขาได้ เราจะไม่ขายคนของเรา เราไม่เคยเห็นดี เห็นงามกับการให้คนของเราไปทำเรื่องไม่ดี อย่าเห็นแก่ตัว!!

สำหรับความคิดเห็นส่วนตัวจากพี่ ในเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ พี่รู้จักทั้งน้องผู้จากไป และ ผจก ส่วนตัวคนนี้ พี่ช็อกกับคำพูดและตรรกะ ทางความคิดของน้องเขามาก คำพูดที่ออกมาจากปาก มันจะเป็นนายของตัวเราเสมอ ต่อให้ตอนนั้นน้องเขาจะบอกว่าไม่มีสติ เรียบเรียงคำพูดไม่ได้

มันยิ่งเผยสิ่งที่มนุษย์เรียกว่า ความในใจออกมามากขึ้น เป็นผู้จัดการคือเป็นตัวแทนเขา ต้องทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเสมอ ถ้ารู้ตัวว่าทำไม่ได้ ไม่ควรมาทำตั้งแต่ทีแรก เรื่องนี้มันน่าเศร้าใจ จนจิตตกกับความในใจ ที่เขาพูดออกมาในทุกครั้ง บอกเลยว่าตรรกะน้องป่วยมาก สงสารคุณแม่ที่ต้องมาฟังอะไรจากปากเขาแบบนั้น

มันไม่ผ่านจริงๆ ค่ะ สำหรับการพูดถึง การกระทำต่อคนที่คุณดูแล คนที่เป็นเพื่อนคุณมา 20 กว่าปี คนที่มีบุญคุณ กับคุณมากมายแบบนั้น มันไม่ได้จริงๆค่ะ!!! **จากใจเรา คนที่ทำหน้าที่ ผู้จัดการศิลปิน มายาวนาน กว่า 25 ปี และ ขอพูดแทนผู้จัดการศิลปินทุกคนค่ะ"

สูญเสีย แตงโม นิดา ดาราแห่โพสต์ผู้จัดการที่ดีควรเป็นอย่างไร

related