svasdssvasds

เตือนภัย! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ มามุขใหม่ อ้างเป็นตำรวจ หลอก “ค้างชำระค่าปรับ”

เตือนภัย! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ มามุขใหม่ อ้างเป็นตำรวจ หลอก “ค้างชำระค่าปรับ”

รองโฆษก ตร. เตือน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ มามุขใหม่ อ้างเป็นตำรวจ ต่อสายตรงหลอก “ค้างชำระค่าปรับ” ลวงให้หลงเชื่อโอนเงินให้ แนะตรวจสอบใบสั่งออนไลน์ หรือสอบถามสายด่วนเท่านั้น

แก๊งคอลเซนเตอร์สมัยนี้ มาทุกรูปแบบ ทั้งปลอมเป็นไปรษณีย์ , DHL ,ปปง. หรือหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย และอ้างว่าบัญชีธนาคารของเรามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ต้องโอนเงินมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หรืออ้างเอกสารราชการปลอม บางครั้งแก๊งคอลเซนเตอร์ก็อาจจะยอมเปิดหน้าลงทุนแต่งเป็นตำรวจ-ข้าราชการ หลอกเหยื่อผ่าน Zoom ให้ตายใจ เรียกว่าสารพัดกลโกงที่จ้องจะดูดข้อมูลของเรา หรือหลอกให้โอนเงินเพื่อแลกกับการช่วยเหลือต่างๆนานาที่อ้างว่าเราได้ทำความผิดไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แม้ว่าจะมีวิธีเช็กเบอร์โทรมิจฉาชีพหรือ แอปพลิเคชัน ออกมามากมาย แต่เหล่ามิจฉาชีพก็รู้ทันและเปลี่ยนวิธีการไปเรื่อยๆ

ล่าสุดพ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวเตือนประชาชนว่า ขณะนี้พบว่ารูปแบบของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้พัฒนาไปถึงการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์หลอกว่าท่านค้างชำระค่าปรับจราจร หากไม่ชำระตอนนี้จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย เป็นเหตุให้มีพี่น้องประชาชนหลงเชื่อได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิธีตรวจสอบถ้าเจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรหลอกให้โอนค่าปรับ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนว่า อย่าหลงเชื่อโอนเงินให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่โทรศัพท์มาทวงถามให้ชำระค่าปรับจราจร เด็ดขาด ทั้งนี้ ท่านสามารถตรวจสอบด้วยตนเองว่าท่านมีใบสั่งจราจรที่ค้างชำระค่าปรับหรือไม่ ผ่านทางเว็บไซต์ “ใบสั่งจราจรออนไลน์สำหรับประชาชน” https://ptm.police.go.th/ โดยท่านสามารถสมัครสมาชิกเพื่อ ตรวจสอบใบสั่ง โต้แย้งใบสั่ง และชำระค่าปรับ ได้โดยตรงผ่านทางเว็บไซต์ดังกล่าว

เช็กใบสั่งจราจรออนไลน์

 

หากประชาชนท่านใดพบว่ามีคนร้ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลอกว่าท่านค้างชำระค่าปรับจราจร หรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใบสั่งจราจร สามารถแจ้งเบาะแสและสอบถามข้อมูลได้ที่ สายด่วนจราจร 1197 หรือ สายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

related