svasdssvasds

โอเลนา เซเลนสก้า สุภาพสตรีหมายเลข 1 ยูเครน ประณามรัสเซีย ก่อสงคราม ความรุนแรง

โอเลนา เซเลนสก้า สุภาพสตรีหมายเลข 1 ยูเครน ประณามรัสเซีย ก่อสงคราม ความรุนแรง

โอเลนา เซเลนสก้า สุภาพสตรีหมายเลข 1 ยูเครน เขียนจดหมายเปิดผนึก ประณามรัสเซีย ผู้ก่อสงครามรัสเซีย - ยูเครน โดยเล่าผลกระทบจากสงครามที่เต็มไปด้วยความโหดร้าย โดยใจความสำคัญคือการประณามรัสเซีย และกล่าวว่า สิ่งที่ รัสเซียทำเป็นการสังหารหมู่

โอเลนา เซเลนสก้า สุภาพสตรีหมายเลข 1 ยูเครน เขียนจดหมายเปิดผนึก เล่าสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศยูเครน และผลกระทบจากสงครามรัสเซีย - ยูเครน โดยใจความสำคัญคือการประณามรัสเซีย และกล่าวว่า สิ่งที่ รัสเซียทำ เป็นการสังหารหมู่

โอเลนา เซเลนสก้า สุภาพสตรีหมายเลข 1 ยูเครน ประณามรัสเซีย ก่อสงคราม ความรุนแรง Credit IG olenazelenska_official

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

•โอเลนา เซเลนสก้า คือใคร ?
.
สำหรับ โอเลนา เซเลนสก้า ประวัติ ปัจจุบันเธอคือสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของประเทศยูเครน บนวัย 44 ปี เธอได้ทำหน้าที่ ยืนเคียงข้างสามี และโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ผู้นำประเทศ ตลอดเวลาในช่วงที่ยากลำบาก
.
ตามบุคลิก และ ความเป็นตัวของตัวเอง,โอเลนา เซเลนสก้า ไม่ใช่คนที่ชอบอยู่ในความสนใจของสาธารณชน ดังนั้นเมื่อชีวิตพลิกผันสู่การเป็นภริยาประธานาธิบดี เซเลนสก้าจึงถึงกับออกปากกับสื่อว่าเธอรู้สึกไม่ค่อยแฮปปี้นัก โดยในอดีต เธอเคยเรียนด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์ และเคยทำงานเป็นนักเขียนบทละคร บทภาพยนตร์คอมเมดี้ซึ่งก็เป็นการทำงานร่วมกับคู่รักของเธอนั่นเอง

ในช่วงเวลาตั้งแต่เกิดสงครามรัสเซีย - ยูเครน , โอเลนา เซเลนสก้า ได้สื่อสารกับประชาชน และคนทั่วโลกผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อให้ข้อมูล และสะท้อนถึงความทุกข์ตลอดจนความสูญเสีย ที่ชาวยูเครนต้องเผชิญในภาวะสงคราม และการเขียนจดหมายเปิดผนึกก็นับเป็นการ ประณามรัสเซีย อย่างเป็นทางการ 



ทั้งนี้ ในเนื้อหาจดหมายของโอเลนา เซเลนสก้า สตรีหมายเลข 1 ยูเครน พยายามเล่าเรื่องราวความโหดร้าย ความรุนแรงของสงครามรัสเซีย-ยูเครนที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะผลกระทบต่อผู้หญิงและเด็ก และได้เอ่ยถึงชื่อเหยื่อผู้เสียชีวิตที่เป็นเด็กบางคน เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงคำประกาศของรัสเซียที่ระบุว่า ไม่ได้ทำสงครามต่อพลเรือนนั้น มันตรงกันข้ามกับความจริงที่เป็นอยู่ เพราะผู้คนบาดเจ็บล้มตายจำนวนมาก

•โอเลนา เซเลนสก้าชี้ถ้าหยุดปูตินไม่ได้ อาจเกิดสงครามนิวเคลียร์ 

นอกจากนี้ โอเลนา เซเลนสก้า สุภาพสตรีหมายเลข 1 ยูเครน ยังได้ขอบคุณประชาคมโลก และเหล่าประเทศเพื่อนบ้านที่ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือผู้อพยพลี้ภัยสงครามรัสเซีย - ยูเครน พร้อมทั้งได้เรียกร้องให้โลกตะวันตกประกาศเขตห้ามบิน อันเป็นข้อเรียกร้องเดียวกับที่ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ของยูเครนสามีของเธอ เรียกร้องมาตลอดแต่ก็ถูกกลุ่มนาโต และสหรัฐฯ ปฏิเสธ เพราะไม่อยากเกี่ยวข้องกับการสู้รบกับรัสเซียโดยตรง

และ โอเลนา เซเลนสก้า ยังได้บอกอีกว่าหากหยุดยั้งวลาดิเมียร์ ปูตินไม่ได้ ก็ไม่มีที่ไหนในโลกนี้ที่ปลอดภัยอีกแล้ว "ถ้าหากเราไม่หยุดปูติน คนซึ่งขู่จะเริ่มสงครามนิวเคลียร์ มันก็ไม่มีที่ไหนในโลกปลอดภัยแล้ว เราต้องชนะ...เพราะความเป็นอันหนึ่งอันเดียวของพวกเรา และจากความสามัคคีแห่งความรักของประเทศยูเครน"

related