svasdssvasds

ข่าวปลอม! ก.ล.ต. โฆษณาเชิญชวนประชาชนลงทุน

ข่าวปลอม! ก.ล.ต. โฆษณาเชิญชวนประชาชนลงทุน

ข่าวปลอม! จากที่มีข้อความเกี่ยวกับ ก.ล.ต. โฆษณาเชิญชวนลงทุน นั้น ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ข่าวปลอม! ก.ล.ต. โฆษณาเชิญชวนประชาชนลงทุน

จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความโดยระบุว่าทางเลือกการลงทุน ผ่านเครื่องมือการลงทุนในหลากหลายประเภท ซึ่งมีชื่อและโลโก้ ก.ล.ต. ปรากฏ นั้น ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

เนื่องจากโฆษณาดังกล่าวมีการแอบอ้างใช้โลโก้ของสำนักงาน ก.ล.ต. โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่ใช่โฆษณาเชิญชวนจากสำนักงาน ก.ล.ต. ทั้งนี้ ก่อนตัดสินใจลงทุน สามารถตรวจสอบว่า ผู้ที่ชักชวน/ผู้ให้บริการ ได้รับอนุญาตจาก สำนักงาน ก.ล.ต. หรือไม่ โดยตรวจสอบที่ www.sec.or.th/licensecheck หรือ ติดตั้งแอปพลิเคชัน SEC Check First

ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก สำนักงาน ก.ล.ต. สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.sec.or.th/TH/Pages/Home.aspx หรือโทร 1207

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : โฆษณาดังกล่าวมีการแอบอ้างใช้โลโก้ของสำนักงาน ก.ล.ต. โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่ใช่โฆษณาเชิญชวนจากสำนักงาน ก.ล.ต.

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์