svasdssvasds

Brent Renaud นักข่าวชาวอเมริกันคนแรกที่เสียชีวิตในสงครามรัสเซีย-ยูเครน

Brent Renaud นักข่าวชาวอเมริกันคนแรกที่เสียชีวิตในสงครามรัสเซีย-ยูเครน

เหตุการณ์อันเลวร้ายของสงครามรัสเซีย-ยูเครน ทำให้นักข่าวชาวอเมริกันคนแรกเสียชีวิตจากการกองทัพทหารรัสเซียในเมือง Irpin ของยูเครน

‘Brent Renaud’ เป็นหนึ่งในผู้สร้างภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมอย่าง Peabody และ DuPont

โดยมีประสบการณ์ทำงานกว่า 20 ปีในวงการผลิตภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์กับ Craig น้องชายของเขา

พี่น้อง Renaud เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในการเล่าเรื่องที่เกี่ยวกับสถานการณ์การเมือง ผ่านภาพและเสียง รวมถึงวิธีการนำเสนอของเขาซึ่งส่วนใหญ่มักจะเกี่ยวกับ ความเคลื่อนไหวของการประท้วง ภัยวิบัติธรรมชาติ สงคราม และเรื่องอื่นๆที่ส่งผลกระทบต่อโลก ซึ่งเป็นสถานการณ์อันตรายทั้งสิ้น

ผลงานของเขายังได้สร้างชื่อเสียงมากมายให้กับวงการข่าวสารจนได้รับรางวัลนับไม่ถ้วนและได้การยอมรับจากบริษัทและองค์กรระดับโลก เช่น HBO, NBC, Discovery, PBS, The New York Times และ VICE News


 

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

Renaud ได้เดินทางมายังประเทศยูเครนเพื่อถ่ายรายการ “Time Studios เกี่ยวกับวิกฤตผู้ลี้ภัยทั่วโลก"

ซึ่งเขาได้อาศัยอยู่ในยูเครนในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าสารคดีเรื่องนี้จะจบลงหลังจากเหตุการณ์ไม่คาดคิดนี้เกิดขึ้น

Renaud ได้เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 51 ปี อย่างไรก็ตาม ตามรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถตรวจสอบได้แน่ชัดกับสาเหตุการตาย โดยคาดการณ์ว่าถูกตีที่คอและได้เสียชีวิตหลังจากถูกยิงโดยกองกำลังทหารรัสเซีย

Renaud เป็นนักข่าวต่างชาติสัญชาติอเมริกันคนแรกที่เสียชีวิตในสงครามในยูเครน จากก่อนหน้านี้ที่มีเหตุการณ์ตากล้องชาวยูเครน Yevhenii Sakun เสียชีวิตในเมือง Kyiv ที่ถูกปิดล้อมเมื่อต้นเดือนนี้


 

เจค ซัลลิแวน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ กล่าวไว้ว่า

“หากนักข่าวชาวอเมริกันเสียชีวิตจริง ถือเป็นเหตุการณ์ที่น่ากลัวและเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของความโหดร้ายของวลาดิมีร์ ปูตินและกองกำลังของเขา เห็นได้ว่าพวกเขามุ่งเป้าหมายไปที่โรงเรียน มัสยิด โรงพยาบาล และนักข่าว 

“และนี่คือเหตุผลที่เราต้องต่อต้านความรุนแรงของรัสเซีย และพยายามช่วยเหลือชาวยูเครนด้วยความช่วยเหลือทางทหารทุกรูปแบบที่เรามี เพื่อตอบโต้การโจมตีอันรุนแรงของกองกำลังรัสเซียเหล่านี้”

เหตุการณ์อันเลวร้ายที่ผู้สื่อข่าวคนแรกเสียชีวิตจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน ทำให้ทั่วโลกรู้สึกถึงความรุนแรงที่มากเกินไปของสงครามนี้ ยังคงต้องติดตามสถานการณ์กันต่อไปว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงจากการเสียชีวิตครั้งนี้หรือไม่


 

related