svasdssvasds

แม่แตงโม เข้าฟังผลชันสูตรแพทย์นิติเวชฯ ยันขออายัดศพผ่าพิสูจน์รอบ 2 แน่

แม่แตงโม เข้าฟังผลชันสูตรแพทย์นิติเวชฯ ยันขออายัดศพผ่าพิสูจน์รอบ 2 แน่

"แม่แตงโม" พร้อมทีมทนายความ เข้ารับฟังผลการชันสูตรแพทย์ นิติเวชฯ ยืนยันไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร จะขออายัดศพชันสูตรรอบสองที่สถาบันนิติวิทย์ฯ

วันนี้(14 มี.ค.65) เวลา 15.30 น.ที่ สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ "คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน" มารดาของ "แตงโม นิดา" พร้อมทีมทนายความ "ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์" และ "ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย" ได้เดินทางมาฟังผลการชันสูตรศพของแตงโม หลังทราบว่าวันนี้ทางทีมแพทย์ที่ผ่าชันสูตรจะมีการแถลงผลการผ่าพิสูจน์ศพของแตงโมให้กับสื่อมวลชน

เมื่อเวลา 14.35น. ทนายกฤษณะ เดินทางมาถึงที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เป็นคนแรก พร้อมเปิดเผยก่อนเข้าพบเจ้าหน้าที่ว่า "การเดินทางมาที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ วันนี้ เป็นการนัดหมายจากพนักงานสอบสวนให้แม่ของคุณแตงโม ตนเอง และทนายเดชา มาฟังรายละเอียดการสอบสวนและดูผลพิสูจน์ต่างๆ

ซึ่งส่วนตัวยังไม่แน่ใจ รวมถึงผลชันสูตรด้วยหรือไม่ โดยตนเองก็มีประเด็นข้อสงสัยที่เตรียมซักถามกับตำรวจ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยเนื่องจากเกรงจะเสียรูปคดี ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ว่าการพูดคุยกับตำรวจจะเป็นอย่างไร ครอบครัวก็จะยังคงอายัดศพของคุณแตงโมไปชันสูตรรอบ 2 ที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม"

ส่วนประเด็นที่มีรายงานข่าวว่าตำรวจทำการตรวจเลือดหาสารเสพติดพยานบนเรือเพียง 3 คน ไม่พบสารเสพติด แต่มีอีก 2 คนบนเรือ ไม่ยินยอมให้ตรวจเลือด ทนายกฤษณะ บอกว่า "ทนายสามารถขออำนาจศาลให้ดำเนินการได้ เมื่อถามว่าการตรวจเลือดในเวลานี้จะพบเจอสิ่งผิดปกติหรือไม่ นายกฤษณะ บอกอีกว่าเป็นประเด็นที่ต้องถามตำรวจเพิ่มเติม"

แม่แตงโม เข้าฟังผลชันสูตรแพทย์นิติเวชฯ ยันขออายัดศพผ่าพิสูจน์รอบ 2 แน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ต่อมาเวลา 14.40น. ทนายเดชา​ กิตติ​วิทยานันท์​ เดินทางมาถึงสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมเปิดเผยว่า "วันนี้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน และแพทย์นิติเวช เพื่อฟังผลการชันสูตร โดยจะมีการซักถาม ร่องรอยบาดแผลตามที่คุณแม่แตงโมสงสัย ทั้งส่วนของศรีษะ บาดแผลที่ขา และรายละเอียดผลการชันสูตรบาดแผล วันนี้ก็จะต้องดูว่าพิสูจน์เจตนาอื่นๆได้หรือไม่ เพราะตอนนี้ตำรวจตั้งข้อกล่าวหา ประมาทไว้ จึงต้องดูว่าบาดแผลร่องรอยจะทำให้ไปถึงข้อหาเจตนาได้หรือไม่"

"ส่วนหากทราบผลวันนี้แล้วจะยังผ่าพิสูจน์อีกครั้งหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับคุณแม่ของคุณแตงโม แต่หากรายงานผลการชันสูตรสามารถที่จะเอาผิดผู้กระทำความผิดเพิ่มเติมได้ ก็เป็นไปได้ว่าอาจจะไม่ต้องผ่ารอบ2หรือไม่"

ซึ่งในวันนี้นอกจากจะฟังรายละเอียดรายงานผลการชันสูตรแล้ว ก็จะต้องให้มีการอธิบายภาพศพประกอบด้วย

แม่แตงโม เข้าฟังผลชันสูตรแพทย์นิติเวชฯ ยันขออายัดศพผ่าพิสูจน์รอบ 2 แน่

ทั้งนี้ "แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์" สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม จะเดินทางมาดูรายละเอียดผลการชันสูตรของคุณแตงโม ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจอีกครั้งในวันพุธนี้

ซึ่งหากคุณหมอพรทิพย์ มีความเห็นต่างจากความเห็นของทีมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ก็สามารถที่จะดูร่างของคุณแตงโมได้ เพราะคุณแม่ของคุณแตงโมก็อนุญาตอยู่แล้ว ส่วนการผ่าชันสูตรครั้งที่2 ก็ได้ประสานกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเรียบร้อยแล้ว

กระทั่งเวลา 15.30น. แม่ของแตงโม เดินทางมาถึงสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยเมื่อมาถึงทนายความกฤษณะ ได้เดินออกมารับ และขอความร่วมมือสื่อมวลชนให้คุณแม่ได้ขึ้นไปกับเจ้าหน้าที่ จากนั้นจึงได้เข้าบริเวณหลังสถาบันนิติเวช

โดยนักข่าวถามคุณแม่ว่า "คุณแม่จะขอดูศพของคุณแตงโมหรือไม่" แต่คุณแม่ไม่ตอบคำถาม นักข่าวจึงถามอีกว่า "คุณแม่เหนื่อยหรือไม่" คุณแม่พยักษ์หน้าตอบรับ ก่อนจะขึ้นไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจบนอาคารสัจธรรม สถาบันนิติเวชวิทยา

ขณะก่อนหน้าที่คุณแม่ของแตงโม เดินทางมาถึง พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค1 และชุดคลี่คลายคดี ได้เดินทางมาถึงก่อนหน้านี้แล้ว

แม่แตงโม เข้าฟังผลชันสูตรแพทย์นิติเวชฯ ยันขออายัดศพผ่าพิสูจน์รอบ 2 แน่   แม่แตงโม เข้าฟังผลชันสูตรแพทย์นิติเวชฯ ยันขออายัดศพผ่าพิสูจน์รอบ 2 แน่   แม่แตงโม เข้าฟังผลชันสูตรแพทย์นิติเวชฯ ยันขออายัดศพผ่าพิสูจน์รอบ 2 แน่   แม่แตงโม เข้าฟังผลชันสูตรแพทย์นิติเวชฯ ยันขออายัดศพผ่าพิสูจน์รอบ 2 แน่   แม่แตงโม เข้าฟังผลชันสูตรแพทย์นิติเวชฯ ยันขออายัดศพผ่าพิสูจน์รอบ 2 แน่   แม่แตงโม เข้าฟังผลชันสูตรแพทย์นิติเวชฯ ยันขออายัดศพผ่าพิสูจน์รอบ 2 แน่

แม่แตงโม เข้าฟังผลชันสูตรแพทย์นิติเวชฯ ยันขออายัดศพผ่าพิสูจน์รอบ 2 แน่

related