svasdssvasds

รวมคำพูดโดนใจ 3 ดาราดัง รอความยุติธรรมให้ แตงโม นิดา

รวมคำพูดโดนใจ 3 ดาราดัง รอความยุติธรรมให้ แตงโม นิดา

รวมคำพูดโดนใจ 3 คนดัง ขวัญ อุษามณี ปอย ตรีชฎา และ โบ TK ที่รอความยุติธรรมให้ "แตงโม นิดา" หลังประสบอุบัติเหตุพลัดตกเรือเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

แม้ว่าพิธีไว้อาลัยนางเอกสาว แตงโม นิดา หรือ แตงโม ภัทรธิดา ณ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ 11-13 มีนาคม 2565 จะเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และตลอดทั้ง 3 วัน มีเพื่อนพ้องในวงการเดินทางมาร่วมส่งนางเอกสาวกลับสู่อ้อมกอดของพระเจ้ากันอย่างเนืองแน่น

แต่อีกมุมหนึ่งสาเหตุการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา นั้นยังเป็นเรื่องคาใจในสังคมจนเกิดคำว่า เป็นอุบัติเหตุที่มีเงื่อนงำ จนเกิดปรากฎการณ์คนบันเทิงที่สนิทและใกล้ชิดกับแตงโมออกมาตั้งคำถามและเรียกร้องความยุติธรรมให้กับเธอ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

5 เรื่องราวที่สวยงาม ในพิธีไว้อาลัย แตงโม นิดา

เปิดการ์ดข้อความที่ พิ้งค์กี้ สาวิกา เขียนอาลัยถึงเพื่อนรัก แตงโม นิดา

ขวัญ อุษามณี การจากไปของแตงโมต้องสง่างามมากกว่าแค่ไปฉี่ท้ายเรือ

ขวัญ อุษามณี คือนางเอกที่เติบโตมากับแตงโมในยุคที่เป็นนางเอกวิกหมอชิต โดยขวัญได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนจะเข้าร่วมพิธีไว้อาลัยว่า "ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาที่ตนออกมาโพสต์เรียกร้องความยุติธรรมให้แตงโมเพราะยังเชื่อในกระบวนการยุติธรรมที่มีหลายหน่วยงานของประเทศที่จะสามารถพิสูจน์ความจริงให้แตงโมได้ การจากไปของแตงโมต้องสง่างามมากกว่านี้ไม่ใช่แค่ปัสสาวะท้ายเรือแล้วเสียชีวิต"

"ส่วนที่ตนเชื่อว่าเรื่องการปัสสาวะท้ายเรือนั้นไม่สมเหตุสมผล เพราะสำหรับตนผู้หญิงไม่มีใครเอาอวัยวะลับของตัวเองไปเปิดให้คนภายนอกดู ยิ่งเป็นดารานักแสดงที่อยู่วงการมานานยิ่งไม่ใช่ และตนเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนสามารถออกมาพูดปกป้องได้"

ขวัญ อุษามณี การจากไปของแตงโมต้องสง่างามมากกว่าแค่ไปฉี่ท้ายเรือ

"ปอย ตรีชฎา" เหตุการณ์นี้สะท้อนปัญหาคนมีอิทธิพลและกระบวนการยุติธรรม 

ด้าน ปอย ตรีชฎา ก็เป็นอีกหนึ่งคนดังที่ได้ไปร่วมพิธีไว้อาลัยและได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า  "รู้สึกใจหายและไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นจริงๆ อยากให้ความยุติธรรมเกิดขึ้นกับพี่แตงโมด้วย ติดตามข่าวตลอดรู้สึกช็อก ไม่อยากจะเชื่อ จำได้เลยตอนที่ยังหาร่างพี่แตงโมไม่เจอก็เครียดมาก เราไม่เชื่อ เราเข้าใจว่าเป็นอุบัติก็คิดว่าต้องเจอ แต่ไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้"

"ตอนนี้ปอยรู้สึกว่าทุกอย่างยังคลุมเครือ ไม่โปร่งใส ถูกปิดกั้นมากมาย ทำให้ประชาชนทั้งประเทศรู้สึกแคลงใจ คำถามนี้ ไม่ใช่แค่ในฐานะเพื่อน แต่ในฐานะประชาชนทั่วไป และถ้าวันหนึ่งเหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นกับปอยล่ะ มันจะพอได้รับความยุติธรรมบ้างไหม มันค่อนข้างน่ากลัวเหมือนกัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นการสะท้อนปัญหาทั้งระบบ ทั้งคนที่มีอิทธิพล และในกระบวนการยุติธรรม อาจจะต้องมีการบูรณะครั้งใหญ่เกิดขึ้นเลยค่ะ"

"ปอย ตรีชฎา" เหตุการณ์นี้สะท้อนปัญหาคนมีอิทธิพลและกระบวนการยุติธรรม 

"โบ TK" The truth will set you free สัจจะจะทำให้ท่านเป็นไท

ปิดท้ายที่ โบ TK หรือ โบ สุรัตนาวี หลังจากการเข้าให้ปากคำกับตำรวจ กรณีการเสียชีวิตของแตงโม อดีตนักร้องคนดังได้แถลงข่าวว่า "ไม่เชื่อในคำให้การของกระติก โดยเฉพาะเรื่องแตงโมปัสสาวะบนเรือ โดยก่อนจบการแถลงข่าว โบ TK ได้ทิ้งท้ายด้วยข้อความ The truth will set you free ซึ่งเชื่อว่าเป็นการฝากถึงคนบนเรือ ทั้งนี้คำพูดของ โบ TK แปลว่า "สัจจะจะทำให้ท่านเป็นไท" ข้อความนี้เป็นคำพูดของพระเยซูที่ถูกบันทึกไว้ในพระคัมภีร์ไบเบิล อยู่ในพระธรรมยอห์น บทที่8 ข้อ32 (ยอห์น 8:32)

"โบ TK" The truth will set you free สัจจะจะทำให้ท่านเป็นไท

related