svasdssvasds

รัสเซียโจมตียูเครน ภูมิภาคคาร์คิฟหนัก "เหลือแต่ซาก"

รัสเซียโจมตียูเครน ภูมิภาคคาร์คิฟหนัก "เหลือแต่ซาก"

รัสเซียโจมตียูเครน ภูมิภาคคาร์คิฟมากกว่า 65 ครั้ง ใน 3 เมือง อาทิ ไอซีอุม , บาลาคเลีย และเดอร์กาชิ "เหลือแต่ซาก" พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ในขณะที่ภูมิภาคริฟเน่ถูกโจมตีหอส่งสัญญาณโทรทัศน์ เสียชีวิต 19 ราย

โอเลห์ ซินฮินบุฟ (Oleh Syniehubov) หัวหน้าฝ่ายบริหารส่วนภูมิภาคคาร์คิฟ (Kharkiv) ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของยูเครน ที่ถือเป็นด่านแนวหน้าคอยรับการรุกรานจากรัสเซีย รายงานว่า เมืองถูกโจมตีมากกว่า 65 ครั้งภายในวันเดียว มีผู้เสียชีวิต 1 ราย โดยแนวปะทะเกิดขึ้นใน 3 เมือง ได้แก่ ไอซีอุม (Izium) , บาลาคเลีย (Balaklia) และเดอร์กาชิ (Dergachi)

อิโฮ เตเรคอฟ (Ihor Terekhov) นายกเทศมนตรีของคาร์คิฟ เผยว่า อาคารที่พักอาศัยมากกว่า 600 หลังถูกโจมตีนับตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการทางทหารของรัสเซีย ซึ่งเกินกว่าที่จะซ่อมแซมได้

"ผู้คนสูญเสียบ้านของพวกเขาจริง ๆ โรงเรียน 50 แห่งและสถาบันการแพทย์จำนวนหนึ่ง รวมถึงโรงพยาบาลแม่ ถูกทิ้งระเบิดในคาร์คิฟด้วย" นายกเทศมนตรีคาร์คิฟ กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ในขณะที่ โวโลดิมีร์ มัตโซกิน (Volodymyr Matsokin) รองนายกเทศมนตรีเมือง Izium กล่าวว่า เมืองของเขา "ถูกปิดล้อมเป็นเวลาสองสัปดาห์ ไม่มีน้ำ ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีความร้อน อาหาร ยารักษาโรค การสื่อสาร"

"สถานการณ์ไม่ได้ดีไปกว่าในมาริอูโปล (Mariupol) เราได้รับข้อมูลว่าผู้ที่รอดชีวิตจากการปลอกกระสุนกำลังจะตายจากโรคภัยไข้เจ็บและขาดยา ไม่มีใครฝังศพคนตาย" มัตโซกิน กล่าว

วีตาลีอิ โควาล (Vitalii Koval) หัวหน้าฝ่ายบริหารของภูมิภาคริฟเน่ (Rivne) ทางตะวันตกเฉียงเหนือของยูเครน ถูกโจมตีหอส่งสัญญาณโทรทัศน์ ตั้งแต่เวลา 05:20 น. ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 รายและบาดเจ็บอีก 9 คน

"ภารกิจกู้ภัยยังคงดำเนินอยู่ และ ณ เวลา 8:30 น. เรามีผู้เสียชีวิต 19 รายและบาดเจ็บ 9 คน เรายังคงเคลียร์เศษซาก นี่ไม่ใช่ตัวเลขสุดท้าย เราต้องการเวลาอีกหลายชั่วโมงเพื่อเคลียร์พื้นที่ทั้งหมด" โควาล กล่าว

แม้จะได้รับผลกระทบ แต่โควาล กล่าวว่า การออกอากาศทางวิทยุและโทรทัศน์ยังคงดำเนินต่อไปในภูมิภาคนี้ "ตอนนี้เราสามารถเข้าถึงการแพร่ภาพผ่านดาวเทียมได้ฟรีทั่วทั้งภูมิภาค Rivne เราได้กู้คืนสัญญาณกระจายเสียงไปยังเครือข่ายเคเบิลแล้ว"

related